Skip to content

Epic sẽ bắt đầu tính phí Unreal Engine nếu sử dụng ngoài mục đích phát triển game – Tin Game

Unreal

Epic Games sẽ bắt đầu tính phí sử dụng Unreal Engine nếu được ứng dụng cho các sản phẩm ngoài trò chơi điện tử.

Theo người dùng Twitter ImmatureGamerX chia sẻ, Giám đốc điều hành của Epic, Tim Sweeney đã thông báo về những thay đổi về giá trong hội nghị Unreal Fest 2023.

Hiện tại, Unreal Engine được sử dụng miễn phí, Epic tính phí bản quyền 5% khi trò chơi kiếm được hơn 1 triệu USD.

Tuy nhiên, Unreal Engine có nhiều ứng dụng việc phát triển game, chẳng hạn như sản xuất phim CGI. Vì những cách ứng dụng này không mang lại lợi nhuận thuộc trò chơi điện tử, Epic không kiếm tiền từ những người dùng này.

Do đó, Sweeney cho biết năm tới Unreal Engine sẽ chuyển sang mô hình cấp phép “dựa trên chỗ ngồi” – trong đó các công ty trả giấy phép cho mỗi nhân viên sử dụng nó, tương tự như các sản phẩm của Adobe – cho bất kỳ khách hàng nào sử dụng sản phẩm cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài sự phát triển trò chơi.

Sweeney giải thích: “Chúng tôi có một công cụ hoàn toàn miễn phí cho bất kỳ ai sử dụng, nhưng nếu bạn không ra mắt một sản phẩm có tính phí bản quyền, thì bạn sẽ không bao giờ phải trả bất kỳ khoản tiền nào cả”.

“Và điều này không ảnh hưởng đến các nhà phát triển trò chơi, nhưng một trong những điều chúng tôi sẽ thay đổi vào năm tới là đối với các ngành khác ngoài phát triển trò chơi, chẳng hạn như ngành công nghiệp ô tô, v.v., chúng tôi sẽ chuyển sang quan điểm- mô hình cấp phép phần mềm doanh nghiệp dựa trên Unreal Engine.

“Chúng tôi chưa có điều khoản nào để công bố nhưng tôi chỉ muốn chia sẻ điều này trước mọi người để đảm bảo tính minh bạch, chúng tôi sẽ chuyển sang một mô hình như thế.

“Nó sẽ không đắt hoặc rẻ bất thường, nhưng nếu bạn định xây dựng một sản phẩm bên ngoài ngành công nghiệp trò chơi và không trả tiền bản quyền cho nó thì bạn biết đấy, đó sẽ là một phần mềm có thể cấp phép như Maya. hoặc Photoshop hay bất cứ thứ gì.”

Các điều khoản sẽ không thay đổi đối với các nhà phát triển trò chơi, những người vẫn có thể sử dụng Unreal Engine miễn phí cho đến khi họ kiếm được 1 triệu USD tiền bản quyền, lúc đó Epic sẽ bắt đầu lấy 5% doanh thu.

Đây sẽ là một sự nhẹ nhõm cho cộng đồng phát triển game, vốn gần đây đã phải hứng chịu thông báo của Unity rằng họ sẽ bắt đầu tính phí cho các nhà phát triển mỗi khi cài đặt một trò chơi sử dụng công cụ của họ.

Bất chấp lời xin lỗi của Unity, sau đó là nỗ lực rút lại một phần các kế hoạch này, phần lớn cộng đồng phát triển vẫn thất vọng trước những thay đổi được đề xuất đối với các điều khoản sử dụng, một số người cho rằng nó sẽ ảnh hưởng đến các dự án tương lai của họ.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.