Skip to content

Euclidean – Đánh Giá Game

Euclidean - Đánh Giá Game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC ALPHA WAVE ENTERTAINMENT HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]T[/dropcap]oán hình học có thể coi là “ác mộng” của nhiều thế hệ học sinh-sinh viên, không chỉ vì độ khó của nó mà còn đòi hỏi khả năng tưởng tượng, tư duy để có thể giải các bài toán hóc búa và ứng dụng trong đời sống.

[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

RazerLogo

  • Graphics: N/A

[/su_spoiler]

  • OS: Windows 8
  • Processor: Intel Core i5 3770k (or equivalent)
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: NVIDIA GeForce GTX 660 Ti (or equivalent)
  • DirectX: Version 11
  • Hard Drive: 500 MB available space
  • Additional Notes: For VR Mode: Oculus Rift DK2 or Crescent Bay headset

[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu có một tựa game đưa “ác mộng” này lên một tầm cao mới? Euclidean – tựa game đầu tay của hãng Alpha Wave Entertainment sẽ trả lời câu hỏi trên cho bạn. Thế nhưng, “Cơn ác mộng” mang tên toán hình học sẽ trông ra sao trong tựa game này? Hãy cùng tìm hiểu với Vietgame.asia.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]euclidean-danh-gia-game-2

Rơi, rơi nữa, rơi mãi

Trong Euclidean, chỉ với 4 phím di chuyển và một phím chuyển sang trạng thái “Phase”, người chơi sẽ phải luồn lách giữa hàng đàn kẻ thù trong lúc… rơi xuống tận đáy của mỗi màn chơi. Tốc độ di chuyển trong trạng thái rơi tương đối chậm, trong khi kẻ thù di chuyển khắp nơi và môi trường được thiết kế khá lắt léo, đòi hỏi người chơi phải quan sát và tính toán kĩ lưỡng, nhằm tránh những cái chết “lãng nhách” do kẻ thù lẫn môi trường gây ra.

Càng về sau các màn chơi trong Euclidean sẽ càng khó quan sát, dẫn đến việc chuyển sang trạng thái “Phase” diễn ra thường xuyên hơn. Khi ở trạng thái này, người chơi sẽ nhìn rõ môi trường xung quanh và tạm thời “bất tử” nếu kẻ thù chạm vào. Tuy nhiên, trạng thái “Phase” chỉ diễn ra trong vài giây và thời gian “sạc” lại tương đối lâu, dẫn đến người chơi cần phải cân nhắc kĩ trước khi sử dụng, nhất là ở những màn chơi có nhiều kẻ thù di chuyển cùng lúc, hay khi môi trường quá tối…

Tuy số lượng kẻ thù trong Euclidean không nhiều, nhưng việc vượt qua chúng không hề dễ do hướng di chuyển của chúng rất khó nắm bắt, nhất là ở những màn bị hạn chế tầm nhìn thì kẻ thù sẽ trở thành “ác mộng” thật sự, sẵn sàng khiến người chơi “cày lại” cả màn nếu không quan sát kĩ.

Cách duy nhất để tránh được kẻ thù là phải bình tĩnh, nhớ cách chúng di chuyển và sử dụng trạng thái “Phase” hợp lí nhằm quan sát, né tránh chúng để đến đích an toàn.

[su_quote]Tuy số lượng kẻ thù trong Euclidean không nhiều, nhưng việc vượt qua chúng không hề dễ do hướng di chuyển của chúng rất khó nắm bắt[/su_quote][su_divider]euclidean-danh-gia-game-3euclidean-danh-gia-game-8

Xây dựng “ác mộng” độc đáo

Euclidean đã hoàn thành tốt nhiệm vụ “ám ảnh” người chơi thông qua cách tạo hình kẻ thù và màn chơi trong game: bản thân kẻ thù trông như những sinh vật ở dưới biển, ví như những con mực khổng lồ được ghép từ nhiều khối hình vuông lớn nhỏ; những xúc tu đầy gai mọc trên bề mặt đá được tạo từ các khối hình vuông, hình cầu và lục giác; hay lũ sứa với những xúc tu được kết từ nhiều khối tam giác…

Các màn chơi lẫn âm thanh trong Euclidean cũng góp phần tăng thêm tính “kinh dị” nhờ vào độ sáng mờ ảo, đôi lúc gần như không thể thấy gì cho đến khi tiếng di chuyển của kẻ thù phát ra… sát bên tai, khiến người viết gặp nhiều phen “lạnh gáy”. Có thể nói chính điều này tạo nên “điểm nhấn” mang lại cảm giác rờn rợn và nguy hiểm cho môi trường trong Euclidean, chỉ chờ người chơi sơ hở là cho “lên đường” ngay.[su_quote]Các màn chơi lẫn âm thanh trong Euclidean cũng góp phần tăng thêm tính “kinh dị” nhờ vào độ sáng mờ ảo[/su_quote]Với sự hỗ trợ từ Unity Engine, môi trường trong mỗi màn chơi trông như các công trình kiến trúc thời Hy Lạp cổ đại: từ những cột đá nối dài xuống đáy biển, cho đến những tòa tháp sừng sững…

Cốt truyện của game cũng mang hơi hướm thần thoại Hy Lạp khi để người chơi bị mắc kẹt trong một thế giới chỉ dành cho “Đấng Bề Trên” – nơi “Họ” và các sinh vật kì bí trú ngụ, nơi con người không được bén mảng đến. Người chơi càng tiến sâu vào “thế giới cấm”, thì  “Họ” càng muốn tìm cách trừ khử “kẻ lạ mặt” dám xâm phạm nơi này.

Chuyến phiêu lưu trong “địa ngục” hình học này trông giống với những gì mà nhân vật Dante trong Dante’s Inferno phải trải qua, khi anh lặn lội xuống 9 tầng địa ngục – tương đương với 9 màn của Euclidean – nhằm giành lại linh hồn của người yêu, trong lúc Lucifer tìm muôn vàn cách để sát hại Dante. 

Chỉ khác là ở đây người chơi phải giành lấy sự sống của chính mình, trong lúc các “Đấng Bề Trên” muốn “tiễn” người chơi khỏi thế giới của họ. Euclidean còn hỗ trợ chế độ VR – Virtual Reality – để người chơi sử dụng thiết bị thực tế ảo như Oculus Rift nhằm trải nghiệm tựa game một cách “chân thực” hơn.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]euclidean-danh-gia-game-5

Thiết kế màn chơi chưa ổn định

Điều bất cập dễ nhận thấy nhất trong Euclidean chính là cách bố trí kẻ thù mất cân bằng: bản thân người viết phải chơi lại một số màn vì kẻ thù được xếp quá gần nhau, trong khi môi trường lại hẹp và có nhiều góc cạnh, cộng thêm tốc độ di chuyển “rùa bò” khiến việc thưởng thức game vô tình trở thành một cực hình không đáng có!

Độ tối tuy chính là điểm nhấn của game, nhưng việc phải nhìn lâu trong màn chơi “tối như mực”, cộng thêm hiệu ứng khi người chơi chuyển sang trạng thái “Phase” – mọi vật xung quanh sẽ nhìn rõ hơn, nhưng lại mang màu âm bản – khiến hiện tượng dư ảnh và mỏi mắt xảy ra liên tục, góp phần “hành” người chơi nhiều hơn.

euclidean-danh-gia-game-7[su_quote]Euclidean không mang giá trị chơi lại cao, dù game có cả chế độ “chết” vĩnh viễn nhằm tăng độ khó và vài hạng mục để mở khóa[/su_quote]

Chỉ với 9 màn chơi và khoảng thời gian tầm 2-3 tiếng để hoàn thành, Euclidean không mang giá trị chơi lại cao, dù game có cả chế độ “chết” vĩnh viễn nhằm tăng độ khó và vài hạng mục để mở khóa, khiến cho chuyến phiêu lưu trong game kết thúc khá chóng vánh và không giữ người chơi ở lại được lâu.

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://alphawaveentertainment.com/project/euclidean/”][/su_icon_panel]

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://facebook.com/AlphaWaveEntertainment?fref=ts”][/su_icon_panel]

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/AlphaWaveEnt”][/su_icon_panel]

[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/398180/”][/su_icon_panel]

[su_divider]

Tác giả