[dropcap style=”style1″]Đ[/dropcap]ại diện của Facepunch lên tiếng về việc phát triển dự án mới không ảnh hưởng tới tựa game Rust.
Vào thứ 6 tuần trước, Facepunch đã công bố tựa game hành động Riftlight mang phong cách giải trí đơn thuần (Arcrade). Tuy nhiên, việc công bố như vậy đã làm “nổi sóng” ở cộng đồng game khi họ cho rằng nhà phát triển này muốn bỏ rơi tựa game rất thành công là Rust, hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm Steam Early Access.
Tuy nhiên, nhà sáng lập của Facepunch, Garry Newman đã lên tiếng trấn an người hâm mộ và chia sẻ thêm thông tin xoay quanh studio của ông.Nhằm giải thích cho cộng đồng hiểu được các dự án mà Facepunch đang muốn thực hiện, Garry Newman đã đăng tải một bài viết trên blog chính của studio này. Ông cho rằng dự án Riftlight hoàn toàn là một dự án riêng biệt mà Facepunch muốn thực hiện, không hề ảnh hưởng đến dự án Rust.
Garry cũng nhấn mạnh rằng hiện Facepunch muốn phát triển nhiều dự án hơn nữa, chứ không chỉ mỗi một tựa game. Anh cũng cho biết là hãng sẽ luôn chăm chút, đầu tư kỹ lưỡng vào mỗi dự án, kể cả Riftlight và Rust.
Garry cũng châm biếm rằng: “Mọi người trong một tập thể công ty có nên thực hiện mỗi một công việc giống nhau không ? Hay HBO có nên chiếu một kênh truyền hình không ? Câu trả lời là không !”. Ông cũng thừa nhận Facepunch sử dụng những đồng tiền họ thu từ tựa game Garry’s Mod và Rust để thực hiện các dự án mới như Riftlight và không hề có ý định bỏ rơi tựa game Rust.Ông cũng lên tiếng trấn an cộng đồng, đồng thời giải thích về số tiền thu về từ Garry’s Mod, Facepunch đã sử dụng số tiền đó để phát triển Rust và đến nay, hãng chưa từng bỏ rơi một dự án nào. Đó là chiến thuật và kế hoạch phát triển của Facepunch, và Garry muốn tiếp tục với Riftlight và vài dự án khác nữa.