Yoshinori Kitase giải thích về hệ thống triệu hồi thông qua Ifrit và phô diễn tính năng tự động chiến đấu mới Classic Mode của Final Fantasy 7 Remake.
Square Enix đã tổ chức một sự kiện nho nhỏ cho Final Fantasy 7 Remake vào ngày thứ ba của chương trình Tokyo Game Show 2019.
Nhà sản xuất Yoshinori Kitase đã trực tiếp chơi Final Fantasy 7 Remake, phần đột nhập vào lò phản ứng Mako và trận chiến chống lại Guard Scorpion. Ông ấy nhấn mạnh phần đáng chú ý nhất chính là chế độ Classic Mode. Khi được kích hoạt, nhân vật do người chơi điều khiển sẽ tự động tấn công và né tránh đối thủ. Thứ duy nhất mà người chơi cần làm là chọn một hành động khi thanh ATB đầy, giống như trong phiên bản gốc của trò chơi, vậy nên mới có cái tên “Classic”. Limit Breaks cũng được chọn và sẽ được thi triển khi thanh đo của chúng đầy.
Tiếp theo, Kitase cũng biểu diễn hành động ngồi xổm trong minigame, cùng với một video gameplay đặc biệt mới. Đoạn video đó không được phát trực tiếp mà đã được ghi lại trước đó, cho thấy Cloud, Tifa và Aerith chiến đấu với Aps, tên trùm trong đường cống ngầm bên dưới dinh thự Don Corneo.
Ngoài ra, chúng ta có thể thấy năng lực Holy Circle của Aerith. Nó tạo ra vòng tròn ma thuật trên mặt đất, và bất kỳ nhân vật nào sử dụng phép thuật trong khu vực đó đều được “cộng hưởng” và gây sát thương nhiều hơn.
Đáng chú ý nhất trong video là khả năng triệu hồi Ifrit. Kitase giải thích rằng bạn có thể trang bị một Materia triệu hồi cho mỗi một vũ khí của nhân vật. Khi được triệu hồi, chúng sẽ ở lại trên sân và chiến đấu cùng phe của bạn, cho đến khi chỉ số triệu hồi hết. Bạn có thể bắt thần thú được triệu hồi thi triển một số kỹ năng nhất định bằng cách sử dụng thanh ATB. Ví dụ: Ifrit có thể sử dụng các kỹ năng như Flame Burst và Crimson Dive bằng cách sử dụng thanh Cloud ATB. Khi hết chỉ số triệu hồi, thần thú sẽ tung ra một đòn tấn công cực mạnh trước khi biến mất. Trong trường hợp của Ifrit, đó là đòn Hellfire.
Kitase cũng đề cập tới chỉ số triệu hồi chỉ “xuất hiện khi chiến đấu với những kẻ thù mạnh và trùm đáng gờm, vì đó là khi Summon Materia có thể đi vào trạng thái “resonance” (cộng hưởng)”. Điều này ám chỉ rằng bạn không thể sử dụng lệnh triệu hồi bất kỳ lúc nào cũng được. Thanh đo chỉ số sẽ đầy khi bạn tấn công kẻ thù.