Final Fantasy VII – Không phụ sự mong đợi của người chơi, Final Fantasy VII Remake vừa ra mắt đã mang tới cho chúng ta một lối chơi hấp dẫn gay cấn và một nền đồ họa tuyệt đỉnh.
Thực tế, cốt truyện của Final Fantasy VII Remake hầu như là giống hệt với phiên bản gốc, cho tới giờ cuối cùng của game, khi mọi thứ bắt đầu xoay chóng mặt và người chơi há hốc mồm không biết chuyện gì đang xảy ra.
Để giúp các bạn, Vietgame.asia sẽ cố gắng giải thích kết thúc của tựa game này, cũng như những gì bạn có thể mong đợi ở phần tiếp theo.
CẢNH BÁO: Phần sau đây chỉ dành cho những người đã hoàn thành Final Fantasy VII Remake, tiết lộ nội dung cốt truyện cùng với kết thúc của tựa game này. Chúng tôi khuyến cáo các bạn hãy đọc thêm 7 “mộng tưởng” bạn có thể mong đợi ở tựa game này trước khi xem bài bên dưới đây.
1. NGƯỜI CANH GIỮ ĐỊNH MỆNH?
Để hiểu kết thúc của Final Fantasy VII Remake, các bạn cần hiểu về “Whisper”, những thực thể nhìn như đám Cai Ngục Azkaban trong Harry Potter lượn lờ mà người chơi gặp suốt quá trình chơi game.
Những bóng ma này, thoạt nhìn thì không rõ mục đích là gì, vì đôi khi chúng tấn công (thậm chí là nguyên nhân em Jessie bị chết!!!), nhưng đôi khi chúng lại bảo vệ người chơi (như khi chúng hồi sinh Barret sau khi bị Sephiroth “xiên” một nhát trong trụ sở Shinra).
Như Red XIII giải thích, những bóng ma này là những kẻ “canh giữ định mệnh”, khiến cho các sự kiện phải diễn ra đúng với những gì cần diễn ra.
Điều này thể hiện rõ ở nhiều phân cảnh, khi Cloud không đi đánh bom lò phản ứng số 5 thì ngay lập tức bè lũ Whisper tụ tập cả đàn rồi tấn công nhóm Avalanche, khiến Jessie bị thương và thế là Cloud lại phải tham gia đi đánh bom, như định mệnh đã sắp đặt sẵn.
Hay khi Aerith bị ngã từ ban công của Nhà thờ Phân khu 5 thì ngay lập tức đám Whisper này lao tới và đỡ nàng, hay ngăn chặn Wedge chạy trốn khi Phân khu 7 sụp đổ.
Whisper tồn tại là để đảm bảo các sự kiện của Final Fantasy VII Remake diễn ra đúng theo phiên bản gốc, và được điều khiển bởi Whisper Harbinger, theo lời Red XIII, chính là “hiện thân của số phận.”
Tuy nhiên, điểm mấu chốt là… Cloud và đồng bọn đã tiêu diệt Whisper Harbinger rồi!
2. MỘT DÒNG THỜI GIAN KHÁC?
Như vậy sao Whisper lại xuất hiện??
Về căn bản, Final Fantasy VII Remake có vẻ như không đơn thuần là “Remake” mà đã đưa chúng ta tới một hiện thực khác, và đám Whisper có nhiệm vụ duy nhất là giữ cho hiện thực này giống với hiện thực của phiên bản gốc.
Điều này được gợi ý khá nhiều xuyên suốt tựa game, khi Cloud nhiều lần thấy những hình ảnh, không chỉ quá khứ, mà còn những hình ảnh chưa hề diễn ra, như cảnh Aerith chắp tay cầu nguyện tại Vùng đất của Cổ tộc.
Aerith cũng có vẻ như nhìn thấy “cái gì đó”, nhưng nàng không tiết lộ nhiều, tuy nhiên có một số lần nàng lại nói những câu đầy ẩn ý như “Tương lai không phải đã được định sẵn đâu” hay “Số mệnh hoàn toàn có thể thay đổi được mà.”
Chúng ta có thể thấy rõ qua phần Mô tả của đám Whisper khi Cloud dùng kỹ năng Đánh giá: Whisper Rubrum, Croceo và Viridi ghi là “một thực thể tới từ tương lai hiện hình ở thế giới hiện tại, chiến đấu để bảo vệ vận mệnh đã tạo ra chúng.”
Còn Whisper Harbinger thì ghi: “Là kết tinh của các Whispers, những thực thể canh giữ định mệnh, xuất hiện khi ai đó đang thay đổi định mệnh. Chúng kết nối với tất cả các sợi không-thời gian định hình nên số phận của hành tinh.”
Vậy rõ ràng là “có ai đó” đang cố gắng thay đổi định mệnh.
Nhưng ai?
Một giả thiết đó chính là Sephiroth tới từ tương lai, khi hắn quay về quá khứ và cố gắng thay đổi số phận.
Nên nhớ, trong phiên bản gốc, người chơi chưa được gặp Sephiroth tại Midgar, và họ rời Midgar để ngăn chặn Sephiroth phá hủy thế giới.
Sephiroth trong bản này lại “xiên” luôn Barret khi gặp nhau, rồi mở ra cánh cổng dẫn tới thế giới của đám Whisper để Cloud và đồng bọn chiến đấu với Whisper Harbinger, rồi hắn lại đưa Cloud tới “Bờ vực của Tạo hóa” và… gạ Cloud gia nhập hắn.
Tuy nhiên, chi tiết cụ thể và những lời nói ẩn ý của Sephiroth như “Người còn 7 giây nữa thôi, Cloud” thì vẫn chưa thể được hiểu rõ, và chúng ta cần phải đợi các phần tiếp theo mới hiểu được chính xác.
3. TƯƠNG LAI CỦA FINAL FANTASY VII REMAKE?
Vậy, việc tiêu diệt đám Whisper thì có ý nghĩa gì?
Như đã nói ở trên, đám Whisper này là người canh giữ vận mệnh, và bằng việc loại bỏ chúng, Cloud và đồng bọn đã thoát khỏi gông cùm của số phận, và cốt truyện giờ đây có thể đi theo những hướng mà không ai có thể ngờ tới.
Việc tiêu diệt Whisper Harbinger có vẻ như đã có hiệu ứng tức thì và tạo ra một đống dòng thời gian khác nhau, khi chúng ta thấy những sự kiện thay đổi hoàn toàn so với phiên bản gốc.
Đầu tiên có thể kể tới việc Biggs sống! Trong phiên bản gốc, Biggs bị chết cùng với Jessie và Wedge khi Phân khu 7 sụp đổ hoàn toàn.
Thứ hai, là phân cảnh cùng với Zack Fair.
Những người nào chơi Final Fantasy VII Remake mà chưa chơi các phần trước có lẽ không biết anh chàng này là ai.
Zack là nhân vật chính của Crisis Core: Final Fantasy VII, và là người thầy của Cloud, chính anh đã truyền Buster Sword cho Cloud và làm nên hình tượng Cloud với cây kiếm khổng lồ.
Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt là Zack… vốn phải chết!
Thế nhưng, chúng ta có thể thấy rõ trong Final Fantasy VII Remake, Zack giết hết các SOLDIER và chầm chậm cùng Cloud tiến về Midgar.
Đáng chú ý, đây có thể là một dòng thời gian hoàn toàn khác, khi Square Enix đã nhấn mạnh vào logo có bức hình chú chó Stamp giờ đây khác hoàn toàn logo chó Stamp xuất hiện xuyên suốt tựa game!
Như vậy, những sự kiện của phần hai có thể diễn biến khó lường và khác so với bản gốc, người đáng ra phải chết có thể… không nhất thiết phải chết.
Người chơi có thể mong đợi một phần hai hoàn toàn khác với những gì họ đã biết và tưởng tượng ra.
LỜI KẾT
Với việc đưa những thay đổi “long trời lở đất” vào game, Square Enix rõ ràng “ngầm” muốn tuyên bố rằng: chúng tôi sẽ không làm một phiên bản “sao chép” nguyên xi của Final Fantasy VII với đồ họa tiên tiến, mà sẽ thêm vào nhiều yếu tố bất ngờ.
Điều này có thể làm phật lòng nhiều người hâm mộ, tuy nhiên khó có thể phủ nhận Square Enix đã rất dũng cảm khi đi theo con đường này, thay vì lựa chọn con đường sao chép tuyệt đối an toàn.
Cá nhân người viết, với kinh nghiệm gần chục lần “cày” qua phiên bản gốc, thấy đây là thay đổi hay và đáng có, khiến người viết mong mỏi phần hai của tựa game này hơn nhiều lần.
Quan trọng nhất là, biết đâu… ai đó không phải chết?
BÀI MỚI NHẤT
- Diablo Immortal kỷ niệm 20 năm World of Warcraft bằng trận chiến chống lại Lich King – Tin Game
- Take-Two Interactive đã bán Private Division! – Tin Game
- Dòng Red Dead Redemption đã bán được 92 triệu bản! – Tin Game
- Grand Theft Auto V đã bán được 205 triệu bản! – Tin Game
- AMD Ryzen 7 9800X3D – Đánh Giá Gaming Gear
- Call of Duty: Mobile đã đạt… 1 tỷ lượt tải trên toàn cầu! – Tin Game