GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI SQUARE ENIX
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
Final Fantasy, dòng game nổi tiếng của Square Enix, là một cái tên chẳng còn xa lạ đối với người đam mê game nhập vai.
Trong số các phiên bản Final Fantasy, có lẽ bộ ba game trong loạt game Final Fantasy XIII là những tựa game mang lại nhiều ý kiến trái chiều nhất và luôn là chủ đề nóng, gây nhiều tranh cãi mỗi khi đưa ra thảo luận.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]Sản xuất: Square Enix
Phát hành: Square Enix
Thể loại: Nhập vai
Ngày ra mắt: 11/12/2014 (PC)
Giá tham khảo: 19.99 USD
- OS: Windows XP SP2 | Vista | 7 | 8
- Processor: Dual Core 2 GHz
- Memory: 2GB RAM
- Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ATI Radeon™ HD 4000 series VRAM 256MB
- DirectX®: 9.0c
- Hard Drive: 30 GB
- Sound: Tương thích DirectX
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Với việc Square Enix ra mắt tựa game Final Fantasy XIII cho hệ máy PC, loạt game này lại một lần nữa được mang ra “mổ xẻ”. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng phiên bản đầu tiên lại nhận phải quá nhiều lời phàn nàn khi bị coi là một bản port (chuyển hệ) “lởm đời”, với vô số lỗi và nhiều bất cập ở khâu kỹ thuật.
Hứa hẹn rút kinh nghiệm từ sai lầm và sẽ có nhiều cải tiến, khắc phục khi mang tựa game thứ hai Final Fantasy XIII-2 lên PC, liệu Square Enix có thực sự thực hiện được lời hứa của mình hay không?[su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
Final Fantasy XIII – Đánh Giá Game
Final Fantasy XIII-2 – Đánh Giá Game
Lightning Returns: Final Fantasy XIII – Đánh Giá Game
[/su_service][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Hệ thống chiến đấu được cải tiến
Thông qua trận đánh mở màn, người chơi sẽ nhanh chóng nhận ra rằng những yếu tố cốt lõi của hệ thống chiến đấu ở phiên bản đầu vẫn được giữ vững. Final Fantasy XIII-2 vẫn sử dụng hệ thống “Command Synergy Battle”, cùng với việc cho phép người chơi gán các đòn tấn công vào thanh “Active Time Battle” (ATB).
Bên cạnh đó, cơ chế “Paradigm Shift” cho phép người chơi thay đổi vai trò của các nhân vật trong trận chiến, đẩy cao tính chiến thuật của Final Fantasy XIII-2.
Nhưng không chỉ có vậy, hệ thống chiến đấu trong Final Fantasy XIII-2 còn có rất nhiều cải tiến mới mẻ đầy thú vị, khắc phục những hạn chế từ phiên bản trước, giúp trò chơi lôi cuốn và hấp dẫn hơn.Yếu tố mới mẻ đầu tiên là cơ chế “Mog Clock”, cho phép người chơi đạt được lợi thế trước mỗi trận chiến, cũng như tránh những cuộc chạm trán ngoài ý muốn.
Chú bé Moggle tham gia cùng cuộc hành trình của Serah sẽ “cảm nhận” được bầy quái vật trước khi chúng xuất hiện.
Thay vì đuổi theo nhân vật như ở phiên bản đầu, bầy quái vật nay sẽ đứng yên, cho người chơi một khoảng thời gian để thực hiện đòn tấn công và giành được lợi thế chiến đấu.
Bên cạnh đó, người chơi cũng có thể tránh né các bầy quái vật hung hãn bằng cách di chuyển ra khỏi phạm vi hoạt động của chúng.Một điểm thú vị khác trong Final Fantasy XIII-2 nằm ở “nhân vật” thứ ba mà người chơi có thể điều khiển (ngoài Serah và Noel) xuyên suốt nội dung chính của trò chơi.
Sau mỗi trận chiến, người chơi lại có cơ hội thu phục được quái vật vừa đánh bại, cho phép họ triệu hồi chúng lên như một nhân vật thứ ba tham gia vào các trận đánh.
Người chơi có thể thay đổi Leader (nhóm trường) của tổ đội ngay trong trận chiến của mình. Quyền đội trưởng sẽ được thay đổi tự động khi trưởng nhóm bị đánh bại, cho phép người chơi duy trì và thay đổi chiến thuật tấn công ngay trong trận đấu, thay vì bắt đầu lại từ đầu.[su_quote]Hệ thống chiến đấu trong Final Fantasy XIII-2 có rất nhiều cải tiến mới mẻ đầy thú vị, khắc phục những hạn chế từ phiên bản trước[/su_quote]Các màn đấu trùm gay cấn còn có thêm sự góp mặt của hệ thống “Cinematic Action”, cho phép người chơi hưởng lợi thế nếu hoàn thành được các pha “Quick Time Event” xuất hiện trong các đoạn phim cắt cảnh giữa trận chiến.
Trái với cách hướng dẫn dài dòng lê thê của phần trước, các màn hướng dẫn trong Final Fantasy XIII-2 được tóm gọn đầy đủ và xúc tích thông qua những trận đánh đầu game, giúp người chơi không bị bỡ ngỡ và nhanh chóng nắm được hệ thống chiến đấu mới mẻ. [su_divider]
Tự do khám phá
Trái ngược hẳn với cốt truyện tuyến tính phát nhàm chán của tựa game đầu, hệ thống du hành thời gian Historia Crux trong Final Fantasy XIII-2 cho phép người chơi tùy ý lựa chọn địa điểm và thời đại mà Serah và Noel có thể khám phá trên hành trình của mình.
Final Fantasy XIII-2 cũng không còn bó buộc người chơi vào các đường đi định sẵn. Thay vào đó, xuyên suốt chuyến phiêu lưu của Serah và Noel là vô số các thế giới mở dành cho người chơi khám phá.Tại mỗi thế giới, ngoài mục tiêu chính là tìm được các “artifact” (đồ tạo tác) nhằm kích hoạt Cổng Thời gian, người chơi còn có thể tham gia vào vô số các nhiệm vụ phụ cũng như truy tìm các hòm báu vật được ẩn giấu trên bản đồ.
Các nhiệm vụ phụ trong Final Fantasy XIII-2 khá đa dạng, từ những nhiệm vụ tiêu diệt quái vật đến tìm kiếm đồ vật bị mất tích. Thông qua việc hoàn thành các nhiệm vụ phụ, các nhân vật trong game sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng và hữu dụng hỗ trợ trong suốt cuộc hành trình.[su_quote]hệ thống du hành thời gian Historia Crux trong Final Fantasy XIII-2 cho phép người chơi tùy ý lựa chọn địa điểm và thời đại mà Serah và Noel có thể khám phá trên hành trình của mình[/su_quote] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Khuyết điểm ở phần kỹ thuật
Mặc dù có bổ sung các tùy chỉnh đồ họa chi tiết cho Final Fantasy XIII-2 như một hành động “sửa sai” từ Square Enix sau phiên bản đầu, game vẫn gặp phải một số vấn đề khó chịu về đồ họa. Mức khung hình tăng giảm thất thường, đặc biệt là trong các trận chiến đấu, sẽ làm giảm đi sự hứng thú khi trải nghiệm trò chơi.
Bên cạnh đó, đồ họa Final Fantasy XIII-2 trông khá “nhạt”, kể cả khi chạy ở độ phân giải 1080p trở lên.
Ngoài ra, Final Fantasy XIII-2 không cung cấp cho người chơi các thiết lập âm thanh. Điều này đã mang lại nhiều lời phàn nàn từ phía người chơi khi họ phải “chịu đựng” tiếng nhạc nền quá to và đôi lúc át đi các cuộc hội thoại.
[su_quote]Mức khung hình tăng giảm thất thường, đặc biệt là trong các trận chiến đấu, sẽ làm giảm đi sự hứng thú khi trải nghiệm trò chơi[/su_quote]
- STALKER 2: Heart of Chornobyl công bố kế hoạch ra mắt bản cập nhật! – Tin Game
- Kadokawa, công ty mẹ của FromSoftware, xác nhận Sony có ý định mua lại tập đoàn! – Tin Game
- Hãng phát triển Unknown 9: Awakening cắt giảm 18% nguồn nhân lực! – Tin Game
- Dragon Age: The Veilguard và Silent Hill 2 Remake “ế ẩm” tại châu Âu – Tin Game
- Tổng hợp đánh giá STALKER 2: Heart of Chornobyl: Bất đồng ý kiến! – Tin Game
- Square Enix công bố Final Fantasy XIV Mobile – Tin Game