BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SCE ASIA HỖ TRỢ[dropcap style=”style1″]Đ[/dropcap]ược công bố độc quyền cho PS3 vào kỳ E3 năm 2006, thế nhưng số phận của Final Fantasy Versus XIII lại khá lênh đênh khi liên tục trì hoãn việc công bố thông tin, cùng với việc trải qua hai đời đạo diễn.
Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận được độ “hot” của tựa game này qua mỗi năm, khi nó vẫn khiến người hâm mộ mong ngóng chờ đợi.
Những tưởng dự án game trên đã bị hủy bỏ sau một thời gian dài bặt vô âm tín, thì bất ngờ, vào năm 2013, Square Enix quyết định đổi tên tựa game thành… Final Fantasy XV, và điều này càng làm cho fan thêm phần sốt ruột vì phải tiếp tục chờ đợi..Sau một thời gian dài, cuối cùng Final Fantasy XV cũng đã tung ra bản chơi thử đầu tiên mang tên Final Fantasy XV: Episode Duscae dành cho ai mua những bản Final Fantasy Type-0 đầu tiên, với đầy đủ các phân đoạn đã từng giới thiệu ở các kỳ hội chợ trước đó.
Với sự hỗ trợ của SCE Asia, Vietgame.asia đã nhanh chóng tiếp cận bản chơi thử trên, trực tiếp trải nghiệm phần mới nhất của dòng game Final Fantasy trứ danh này.Vậy Final Fantasy XV: Episode Duscae liệu có thỏa mãn sự chờ đợi qua gần 10 năm chờ đợi? Hãy cùng Vietgame.asia tìm câu trả lời ngay dưới đây.
- Sản xuất: Kadokawa Games
- Phát hành: Square Enix
- Thể loại: Nhập vai | Hành động
- Ngày ra mắt: Chưa công bố
- Hệ máy: PS4 | Xbox One
- Giá tham khảo: Chưa công bố
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]1. MÃN NHÃN VỚI SỰ PHÔ DIỄN ĐỒ HỌA![/su_heading]Hành trình trong bản demo Final Fantasy XV: Episode Duscae bắt đầu khi các vị anh hùng của chúng ta… thức dậy trong một ngôi lều được cắm trại ở vùng Duscae.
Tại đây, người chơi bắt đầu điều khiển hoàng tử xứ Lucis – Noctis, với mái tóc dựng lỉa chỉa đặc trưng của dòng game Final Fantasy (mốt đấy!) cùng tính cách khó gần (quý tộc mà lị). Đây cũng là nhân vật chính duy nhất có thể điều khiển trong bản demo Final Fantasy XV: Episode Duscae.
Đồng hành cùng anh là ba nhân vật: tham mưu Ignis (đẹp trai nho nhã kiểu thư sinh), cận vệ Gladiolus (cơ bắp kiểu lực sĩ), và người bạn thời thơ ấu Prompto (thoạt nhìn khá giống Cloud Strife, nhưng anh chàng này “nhí nhố” hơn rất nhiều và là “xạ thủ” của nhóm).
Cùng với nhau, cả bọn phải đi thực hiện nhiệm vụ chính lẫn phụ trong khu vực để… kiếm tiền sửa xe, và đó chính là nội dung chính trong phần chơi thử Final Fantasy XV: Episode Duscae.[su_quote]Đập vào mắt người chơi, vẫn như mọi khi, chính là sự mãn nhãn với vẻ đẹp “kỳ diệu” vốn có trong bất kỳ bản Final Fantasy nào[/su_quote]Đập vào mắt người chơi, vẫn như mọi khi, chính là sự mãn nhãn với vẻ đẹp “kỳ diệu” vốn có trong bất kỳ bản Final Fantasy nào, mà kỳ này có khi còn “mê ly” hơn rất nhiều! Đúng như vậy, mọi thứ xuất hiện trong Final Fantasy XV: Episode Duscae, từ mái tóc nhân vật cho đến quần áo, hay vũ khí đến các hiệu ứng, và thậm chí mô hình quái vật, kẻ thù cũng được dựng hình một cách vô cùng chi tiết.
Điều ấn tượng hơn cả chính là người chơi được thỏa sức tung hoành thoải mái trong một môi trường cực rộng lớn (chỉ mới bản demo về một khu vực thôi đấy), mà không cần phải nhìn màn hình “Loading” khi phiêu lưu. Thế giới mở tại đây diễn ra một cách tự nhiên, và mang một vẻ đẹp khó tả, dù thực tế chất lượng đồ họa hiện tại của Final Fantasy XV: Episode Duscae trên PS4 vẫn chưa đạt đến 1080p.Cộng hưởng cho vẻ đẹp trên chính là sự rộng lớn của vùng Duscae. Vị trí địa lý tại đây rất quy mô, bao gồm nhiều khu vực khác nhau như rừng, đồng bằng, núi cho đến các hang động âm u, và điều đặc biệt là người chơi có thể khám phá mọi nơi mà bạn thấy được trong vùng này.
Người chơi có thể toàn quyền quyết định hướng đi đến mục tiêu của nhiệm vụ, và đây thật sự là một vấn đề cần lưu ý, bởi việc di chuyển giờ tốn rất nhiều thời gian do vùng đất quá rộng lớn. Nếu bạn đã từng chơi qua siêu phẩm game nhập vai trên PC – The Elder Scrolls V: Skyrim, thì sẽ hiểu “vấn nạn” thế giới mở rộng lớn khủng khiếp đến nhường nào…
Đây có thể được xem là một trong những sự đổi mới lớn nhất trong Final Fantasy XV: Episode Duscae.
[su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]2. LỐI CHƠI ĐỘC ĐÁO[/su_heading]Việc một khu vực rộng lớn mà người chơi có thể tự do di chuyển theo ý thích là một điều mới mẻ với dòng game Final Fantasy, và điều đó đã kéo theo một sự thay đổi to lớn khác trong lối chơi. Giờ đây, mọi trận đánh đều diễn ra theo thời gian thực, biến Final Fantasy XV trở thành dạng game hành động–nhập vai tương tự như Kingdom Hearts (mà gần đây nhất là bản game Kingdom Hearts HD 2.5 Remix).
Người chơi giờ đây chỉ cần tập trung điều khiển Noctis, với nhiều kỹ năng chiến đấu đa dạng. Đầu tiên, chính là việc nhân vật này có thể “triệu hồi” nhiều món vũ khí khác nhau mỗi khi tấn công, tùy vào cách thức ra đòn.
Tất cả các vũ khí đều có ưu nhược điểm khác nhau, vì thế người chơi luôn phải cân nhắc khi thực hiện các đòn tấn công liên hoàn để có được hiệu quả cao nhất!
Bên cạnh đó, bạn còn có thể ra các chiêu thức đặc biệt (lựa chọn bằng hai nút d-pad trái, phải và thi triển bằng nút tam giác), để tăng thêm sức sát thương.[su_quote]Liệu Square Enix có biến Final Fantasy XV sau này thành… một tựa game co-op 4 người?[/su_quote]Ngoài ra, Noctis còn có một kỹ năng khác khá lạ lùng, nhưng đầy hữu dụng khi chiến đấu. Đó chính là khả năng dịch chuyển tức thời đến những địa điểm nhất định trong trận đánh. Điều này đồng nghĩa bạn có thể nhanh chóng thoát khỏi nguy hiểm, hoặc tiếp cận kẻ thủ chỉ bằng một nút nhấn.
Dù vậy, kỹ năng này chưa thực sự dễ dùng, bởi tính năng ngắm mục tiêu trong Final Fantasy XV: Episode Duscae vẫn chưa được “mượt mà” cho lắm. Ngoài ra, lối chơi nhập vai của Final Fantasy XV: Episode Duscae còn được đưa lên một tầm cao mới bởi sự xuất hiện của cơ chế phòng ngự. Chỉ bằng việc giữ nút L1, Noctis sẽ có thể né bất kỳ đòn tấn công trực diện nào.
Không chỉ vậy, anh còn thể phản đòn một cách mạnh mẽ nếu người chơi canh nhấn nút đúng thời điểm.
Với tất cả những lợi thế như khả năng né đòn, dịch chuyển, hay các chiêu thức đặc biệt mạnh mẽ, ta có thể lầm tưởng rằng Noctis là một nhân vật “bá đạo”. Nhưng tất nhiên không phải thế, bởi tất cả những thứ trên đều hao tổn MP (Mana Point).
Một khi MP cạn đến mức 0, Noctis sẽ rơi vào trạng thái Stasis, nhân vật trở nên lờ đờ không thể sử dụng bất kỳ kỹ năng gì tốn MP, và dễ dàng trở thành “miếng mồi ngon” cho kẻ thù.
Do đó, tính chiến thuật tiếp cận trận đấu trong Final Fantasy XV luôn được đề cao, khi phải tính toán dùng MP sao cho hợp lý và tìm cách hồi phục nếu nó gần hết.Như vậy, ta đã có thể thấy được tầm quan trọng của MP trong hệ thống chiến đấu, vậy còn HP thì sao? Đừng lo lắng kể cả khi lượng máu của Noctis trở về 0, bởi khi đó nhân vật chỉ rơi vào trạng thái “gần chết” mà thôi, tương tự như các thể loại game bắn súng góc nhìn thứ ba như The Order 1886 hay Gears of War.
Chỉ lúc này đây, thì đồng đội của bạn mới thực sự hữu dụng ngoài việc chiến đấu, khi họ có thể “hồi sinh” chỉ bằng… một cái chạm nhẹ. Noctis cũng có khả năng tương tự như thế, và điều này lại dẫn đến một câu hỏi khác: liệu Square Enix có biến Final Fantasy XV sau này thành… một tựa game co-op 4 người? Với một không gian và dàn nhân vật như trên, thì ý tưởng này rất có tiềm năng, nếu như họ muốn thay đổi lối chơi của dòng game Final Fantansy nhiều hơn nữa! [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]3. NHỮNG Ý TƯỞNG KỲ LẠ![/su_heading]Bên cạnh hình ảnh mãn nhãn và lối chơi theo thời gian thực, bản demo Final Fantasy XV: Episode Duscae còn giới thiệu nhiều ý tưởng khá độc đáo.
Chẳng hạn như hệ thống thời gian ngày và đêm diễn ra liên tục. Vào ban ngày, nhóm của Noctis sẽ phải khám phá vùng đất, diệt quái, làm các nhiệm vụ nằm rải rác trong màn chơi.
Đến khi đêm xuống, không gian u tối bao trùm, buộc cả nhóm phải tìm điểm cắm trại và chuẩn bị bữa tối (bởi đầu bếp… Ignis).
Việc cắm trại vào buổi tối có hai mục đích rõ ràng, bên cạnh việc dùng để lưu phần chơi hiện tại, thì các bữa tối sẽ giúp cho nhóm Noctis lên cấp, đồng thời được “buff” các thông số đặc biệt để có thể bắt đầu ngày mới một cách dễ dàng hơn.
Các thông số nhận được có thể là tăng điểm kinh nghiệm trong trận đánh, hoặc kháng các yếu tố, tùy thuộc vào “chất lượng” bữa tối.[su_quote]Bên cạnh hình ảnh mãn nhãn và lối chơi theo thời gian thực, bản demo Final Fantasy XV: Episode Duscae còn giới thiệu nhiều ý tưởng khá độc đáo[/su_quote]Hệ thống triệu hồi (summon) cũng có mặt trong bản demo Final Fantasy XV: Episode Duscae, nhưng với cách thực hiện khá lạ lùng. Chỉ khi rơi vào trạng thái… “sắp chết” (như đã đề cập ở trên), thì phần chơi mới xuất hiện lựa chọn để triều hồi Ramuh – vị thần sét nổi tiếng trong dòng game, và cũng là linh thần duy nhất xuất hiện trong bản thử nghiệm Final Fantasy XV: Episode Duscae này.
Dù vậy, hiện vẫn không rõ đây có phải là cách triệu hồi chung cho toàn bộ khi bản chính thức ra mắt hay không? [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]RẤT ĐÁNG MONG CHỜ![/su_heading]FINAL FANTASY XV | E3 2013Final Fantasy XV: Episode Duscae về cơ bản, đã tạo ra những thay đổi mạnh mẽ, mang lại những nét mới cho dạng game nhập vai Nhật Bản vốn đang đi vào lối mòn.
Với thế mạnh về đồ họa, âm nhạc, chỉ cần Square Enix tinh chỉnh lối chơi hoàn thiện và phù hợp hơn cho những fan kỳ cựu là đủ khiến Final Fantasy XV tạo nên một cơn sốt mới vào thời điểm phát hành.
Hiện tại, Final Fantasy XV vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức, nhưng chắc chắn rằng chúng ta sẽ không phải đợi thêm gần 10 năm nữa (như đã từng), để có thể thưởng thức siêu phẩm nhập vai tiếp theo của loạt game Final Fantasy lẫy lừng này.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://finalfantasyxv.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/FinalFantasy”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/FinalFantasy”][/su_icon_panel] [su_divider]