[dropcap style=”style1″]Q[/dropcap]uy mô về lối chơi của Final Fantasy XV không những rất rộng, mà cả độ lớn của thế giới trong game cũng rất đồ sộ.
Trong bài phỏng vấn với Gamespot về Final Fantasy XV, giám đốc Hajime Tabata đã cho biết game sẽ không chỉ có “lối chơi thế giới mở”, mà sẽ có một thế giới mở thực sự. “Thế giới của game được kết nối với nhau bởi những miền đất nối nhau liên tiếp.”
“Nếu những vùng đó mất kết nối, sẽ tạo ra cảm giác xa rời thực tế. Bạn sẽ nhận ra mình có thể đi bộ, lái xe, đi tàu và du ngoạn thế giới này một cách liền mạch. Tôi chắc bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác như một chuyến đi thực sự.”
Nếu như game như GTA V hay Skryim, bạn có thể chạy khắp cả bản đồ, hoặc ở Destiny, khoảng cách giữa các điểm đến bạn muốn tới sẽ thay bằng màn hình chờ, thì Square Enix lại tạo ra cách khác để đưa bạn đi, hoặc ngăn bạn chu du mọi nơi ngay lập tức. Có thể, bạn sẽ dẫn dắt vào nhiệm vụ cốt truyện như trong Assassin’s Creed, hoặc những kẻ địch cấp độ cao sẽ ngăn bạn khám phá xa hơn, trước khi bạn trở nên đủ mạnh để đi qua.
Vẫn giữ phong cách “tưởng tượng trong thực tế”, bối cảnh trong game sẽ được dựng dựa trên các địa điểm thật và pha trộn màu sắc viễn tưởng. Không chỉ vậy, game còn có những vùng thám hiểm “đáng sợ”, “hỗn loạn, khó kiểm soát”, đúng như một game Final Fantasy cổ điển.
Tuy Tabata hé lộ việc này vẫn còn đang được định hướng, nhưng ông cũng cho biết đội ngũ phát triển hiểu rõ mình đang làm gì. Tất cả sẽ đương đầu với những khó khăn, thử thách để đem lại một siêu phẩm tới người hâm mộ.
Final Fantasy XV sẽ ra mắt trên PS4 và Xbox One, tuy rằng ngày phát hành vẫn chưa được công bố. Dù vậy, người hâm mộ sẽ có cơ hội trải nghiệm phiên bản chơi thử sắp tới, khi nó được tặng kèm cho ai đặt trước Final Fantasy Type-0 HD.