Skip to content

Final Fantasy XVI: State of Play – 4 điểm nhấn đáng chú ý! – Sự Kiện Game

Fantasy XVI State of Play

Final Fantasy XVI: State of Play là sự kiện “State of Play” của Sony dành riêng cho tựa game sắp ra mắt Final Fantasy XVI, do Square Enix phát triển.

Ở sự kiện này, Naoki Yoshida, Chỉ đạo Sản xuất của Final Fantasy XVI, sẽ đích thân giới thiệu những yếu tố của tựa game thông qua những video, hình ảnh chưa từng được công bố.

Và sau đây, Vietgame.asia sẽ tóm tắt lại những ý chính đã được trình bày tại Final Fantasy XVI: State of Play ngày hôm nay.

1. CỐT TRUYỆN VÀ THẾ GIỚI

Nhân vật chính của game – Clive Rosfield, được Final Fantasy XVI: State of Play giới thiệu là Lá Chắn của Công quốc Rosaria, một đất nước trong thế giới Valisthea đang chết dần, chết mòn.

Người chơi sẽ được trải nghiệm ba quãng thời gian khác nhau trong cuộc đời của Clive: thiếu niên, thanh niên và trưởng thành. Khi bắt đầu game, Clive là một chàng thanh niên trong độ tuổi 20, nhưng người chơi sẽ nhanh chóng được trải nghiệm một đoạn hồi ức thời Clive còn là cậu thiếu niên sinh sống tại quê nhà, và vén màn khởi đầu của cuộc hành trình đầy gian khổ của cậu.

Về thế giới, Final Fantasy XVI có một cơ chế bản đồ thế giới ghi chép lại những địa điểm mà Clive đã đi qua, qua đó người chơi có thể di chuyển nhanh tới bất kỳ địa điểm nào đã được ghi chép lại.

Từ đoạn trailer, người chơi có thể gặp rất nhiều vùng đất đa dạng, từ những sa mạc rộng tít tắp, cho tới các cánh rừng rậm rạp, những di tích cổ xưa. Người chơi có thể gặp những người bạn mới, chiến đấu với các quái thú cường đại, hoặc chỉ đơn thuần là đi tham quan ngắm cảnh cũng được.

2. LỐI CHƠI THỜI GIAN THỰC

Final Fantasy XVI sử dụng cơ chế chiến đấu hành động thời gian thực, và ngoài những kỹ năng cơ bản của một kiếm sĩ, Clive còn có thể sử dụng những kỹ năng của các Eikon, khi anh chàng này học chúng từ những Eikon chạm trán xuyên suốt mạch truyện.

Với bản chất mỗi Eikon là hoàn toàn khác nhau, những kỹ năng mà Clive có thể sử dụng là vô cùng đa dạng, từ những cú đánh liên hoàn của Titan, hay tuyệt chiêu bắn ra tia năng lượng hủy diệt của Bahamut, hay đòn tấn công diện rộng của Garuda.

Để “mở khóa” những kỹ năng này, người chơi phải sử dụng Ability Point trong một hệ thống nhìn như Sphere Grid của Final Fantasy X, lựa chọn những kỹ năng phù hợp với lối chơi của mỗi người. Nếu người chơi không thể lựa chọn, hoặc “lười”, thì hệ thống có thể lựa chọn hộ người chơi.

Thay vì có các chế độ “Dễ”, “Trung bình”, “Khó” như bình thường, Final Fantasy XVI lại cho phép người chơi điều chỉnh độ khó bằng các trang sức đặc biệt mà họ có thể tháo ra lắp vào bất cứ lúc nào.

Chẳng hạn, người chơi không quen tránh né game hành động có thể đeo “Ring of Timely Focus”. Lúc này, khi kẻ địch tấn công tới, thay vì phải né bằng phản xạ trong thời gian thực như bình thường, thời gian sẽ ngưng đọng lại, và người chơi chỉ cần bấm nút R1 là có thể né được đòn đánh.

Hoặc “Ring of Timely Strikes”, người chơi giờ đây chỉ cần bấm đúng… một nút là game sẽ tự động thực hiện toàn bộ chuỗi combo, xoay vòng các eikon, lo liệu luôn cả các QTE (Quick Time Event) xuất hiện trên màn hình.

Người chơi nào “lười” nữa thì có thể sử dụng “Ring of Timely Evasion”, game sẽ tự động né mọi đòn tấn công mà không cần bấm nút luôn! Việc phối hợp các trang sức hỗ trợ này tùy theo ý người chơi sẽ giúp bất kỳ ai, dù họ có hay hay dở tới đâu, cũng có thể trải nghiệm Final Fantasy XVI một cách thoải mái.

Và người chơi nào chỉ muốn trải nghiệm cốt truyện, có thể bật “Story Focused Mode” ngay từ đầu, trang bị toàn bộ trang sức hỗ trợ, và họ chỉ cần tập trung thưởng thức cốt truyện mà thôi.

3. CĂN CỨ VÀ CÁC NHÂN VẬT

Điều đáng mừng là chúng ta sẽ không phải điều khiển Clive đi “solo” hết Final Fantasy XVI, mà sẽ có những nhân vật tham gia vào tổ đội xuyên suốt quá trình chơi, như Cidolfus, thầy của Clive, Jill, cô nàng bạn ấu thơ của cậu, và chú chó trung thành Torgal – chỉ cần nhớ vuốt ve Torgal là được.

Tuy vậy, người chơi chỉ có thể điều khiển Clive trong chiến đấu, còn lại các nhân vật khác sẽ do A.I điều khiển. Một ngoại lệ là Torgal, mặc dù chú chó này vẫn có thể tự động chiến đấu, nhưng người chơi có thể ra lệnh trực tiếp cho Torgal.

Đầu game, Clive sẽ sinh sống trong nơi ẩn náu của Cid, nơi có thể coi như là “căn cứ” của người chơi. Ở đây, ngoài việc mua sắm và nâng cấp trang bị, người chơi có thể sử dụng Arete Stone, một khu vực luyện tập nơi người chơi có thể thử vũ khí và kỹ năng mới cóong của mình, cũng như luyện các đòn liên hoàn một cách thuần thục.

Đặc biệt, khi người chơi đủ tự tin về khả năng của mình, họ có thể truy cập Arcade Mode và thử sức với những thử thách trong chế độ này. Những thử thách này sẽ được tính điểm, và người chơi khắp nơi trên toàn thế giới có thể so điểm và thứ hạng với nhau.

Fantasy XVI State of Play

Ngoài ra, ở căn cứ này người chơi có thể nhận các nhiệm vụ phụ ở quầy lễ tân, hoặc đi săn những quái thú rải rác khắp Valisthea trên Hunt Board, để nhận những phần thưởng xứng đáng, hoặc đọc thêm về những bí mật cổ xưa của Valisthea thông qua nhà thông thái Loresman Harpocrates, hoặc tìm hiểu thêm về trạng thái hiện tại của thế giới và thông tin cụ thể của các nhân vật qua cố vấn Vivian Ninetales.

Tóm lại, người chơi có rất nhiều hoạt động hấp dẫn ở trong căn cứ này để nâng tầm trải nghiệm chơi Final Fantasy XVI.

Đáng chú ý, mặc dù hầu hết thời gian chúng ta chỉ có thể điều khiển Clive, nhưng có vẻ xuyên suốt mạch truyện sẽ có những lúc chúng ta điều khiển nhân vật khác để diễn tiến cốt truyện khi một đoạn video ngắn cho thấy người chơi điều khiển Joshua, em trai Clive, có lẽ là ở phần đầu của tựa game.

4. NHỮNG TRẬN CHIẾN “EIKON” NẢY LỬA!

Fantasy XVI State of Play

Trên hành trình đầy chông gai của mình, Clive sẽ gặp vô vàn địch thủ đáng gờm, từ những quái thú nức tiếng như Malboro, cho tới những chiến binh, sát thủ tinh anh của nước láng giềng, các Dominant – người sở hữu sức mạnh Eikon, những cỗ máy kì lạ của một nền văn minh bí ẩn…

Tuy nhiên, điểm nhấn của Final Fantasy XVI là những trận chiến Eikon vs. Eikon, khi Clive hóa thân thành Ifrit và chiến đấu “long trời lở đất” với những Eikon khác.

Fantasy XVI State of Play

Những trận chiến quy mô lớn sẽ hoàn toàn khác biệt, từ lối chơi, kỹ năng, hình ảnh. Lối chơi có thể thay đổi từ như một trận đấu vật, cho tới kiểu chơi cuộn cảnh màn hình ngang (side-scrolling shooter), hứa hẹn những trận đấu đa dạng mà ấn tượng đang chờ đợi người chơi.

Khi nào ra mắt?

Final Fantasy XVI dự kiến ra mắt vào 22/6 năm nay, độc quyền trên PS5.

Các bạn có thể xem lại toàn bộ Final Fantasy XVI: State of Play qua video sau.

Tác giả

Piketr Cechillas

Piketr đã chơi JRPG từ hồi còn nhỏ, bắt đầu bằng Final Fantasy VI, và đã đem lòng yêu phong cách nghệ thuật, những câu chuyện hào hùng và những bài ca bất hủ của JRPG suốt bấy nhiêu năm qua. Là một fan JRPG chính hiệu, Piketr sẽ lo liệu tất cả những ấn phẩm từ Nhật (hoặc liên quan tới Nhật), tuy nhiên đôi khi đổi gió một chút cũng vui.

Thảo luận