Skip to content

For The King – Hành trình chạng vạng

For The King - Hành trình chạng vạng
[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””]BÀI VIẾT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐƯỢC IRONOAK GAMES HỖ TRỢ

[/alert][dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong thế giới game những năm gần đây, cụm từ “Kickstarter” có lẽ đã không còn lạ lùng gì với các game thủ – đặc biệt là với những người quan tâm đến tình hình của ngành công nghiệp game.

Game – cũng như mọi ngành nghề khác, đều phải bắt đầu từ con số không, và cũng có người khởi nghiệp.

Thế nhưng làm game không đơn giản, và trong quá trình phát triển một sản phẩm game, chuyện thiếu hụt kinh phí là lẽ đương nhiên. Hầu hết những nhà phát triển game indie đều vướng mắc tại điểm chốt này, và họ buộc phải quyên góp tiền (crowdfunding) để tiếp tục dự án.

Kickstarter chính là một trong khác chương trình hỗ trợ các nhà phát triển indie “vượt khó”, bằng cách đặt ra các mốc quyên tiền đặc trưng – tương ứng với những gì mà game sẽ có được với số tiền đó. Đồng thời, mỗi nhà đầu tư (backer) cũng sẽ nhận lại được những lợi ích tùy vào mốc tiền mà họ đã quyên góp.

Như vậy, chính nhờ vào Kickstarter mà vô số tựa game indie đã ra đời, trong đó có không ít những sản phẩm xuất sắc. Một trong số đó, là For The King – một tựa game nhập vai theo lượt cực kỳ độc đáo.

Vietgame.asia muốn chia sẻ với bạn đọc những ấn tượng ban đầu về For The King, và cũng có cơ sở để tin rằng game sẽ là một cú “hit” rất lớn khi nó chính thức ra mắt.

MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin
KHÁM PHÁ THẾ GIỚI RỘNG LỚN
For The King - Hành trình chạng vạngThế giới trong For The King được cấu tạo từ những ô lục giác khá giống với bàn cờ chiến thuật như các tựa game Battle Worlds: Kronos, Heroes of Might and Magic, King’s Bounty, Armello

Tuy vậy, chỗ thú vị đó là những ô lục giác này… chẳng có giá trị chiến thuật gì ráo, bởi các trận đánh trong For The King không diễn ra trên bản đồ này.

Mỗi một ô tượng trưng cho một dạng địa hình, và nó sẽ có ảnh hưởng đến chỉ số của nhân vật nếu trận đấu diễn ra tại đó.

Địa hình cũng ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của nhân vật (đi nhiều/ ít bước hơn).

Một số ô là các Event (sự kiện), chẳng hạn như gặp gỡ NPC và kích hoạt hội thoại, mở kho báu, cửa ra/ vào, chạm trán quái vật…

Nhìn một cách đại khái thì thế giới trong For The King khá rộng lớn, với đủ dạng thức địa hình khá phong phú.

Đó có thể là những cánh đồng cỏ xanh rờn kéo dài ngút mắt, những vạt rừng cây rậm rạp âm u, những sườn đồi dốc thoai thoải, hoặc những đại dương bao la không thấy bến bờ.

Nhìn một cách đại khái thì thế giới trong For The King khá rộng lớn, với đủ dạng thức địa hình khá phong phú.
For The King - Hành trình chạng vạng
CHIẾN ĐẤU THEO LƯỢT
Khi kích hoạt các ô Event có quái vật, cảnh trí của màn chơi sẽ được chuyển sang một trận đấu theo lượt tương tự các game J-RPG như Final Fantasy, Golden Sun

Căn cứ vào những gì ghi nhận được, có vẻ như tính chiến thuật trong For The King được tập trung cao độ trong các trận đấu.

Đây không chỉ đơn giản là một cuộc thi về chỉ số như các game J-RPG, mà phụ thuộc vào kiến thức của người chơi về ưu – nhược của kẻ địch, cũng như khả năng tính toán hành động nhân vật sao cho hợp lý.

Như vậy, có thể thấy là độ khó trong For The King “không phải dạng vừa đâu”, khi chuyện lấy cấp độ đè kẻ địch là bất khả.

Đây không chỉ đơn giản là một cuộc thi về chỉ số như các game J-RPG, mà phụ thuộc vào kiến thức của người chơi về ưu – nhược của kẻ địch, cũng như khả năng tính toán hành động nhân vật sao cho hợp lý
Người chơi sẽ phải tính toán để sử dụng những đòn thế tấn công, những chiêu phòng thủ và vật phẩm hồi máu – cường hóa một cách chi li, kỹ lưỡng để có thể chiến thắng từng trận đánh trong game.
ĐỒ HỌA THÚ VỊ
For The King - Hành trình chạng vạng

ỦNG HỘ GAME

Nhấn vào đường dẫn bên dưới để ủng hộ kinh phí cho nhà phát triển

Một trong các đặc điểm chung của game indie, đó là hiếm ai lại chọn con đường 3D hoa mỹ để thể hiện, bởi vì hướng đi này yêu cầu quá nhiều về nhân lực, kỹ thuật và tài chính.

Một mô hình 3D quy chuẩn mà không được đầu tư tới nơi tới chốn để có những chi tiết cơ thể tinh xảo, những chuỗi diễn hoạt mượt mà gọn gàng thì thà đừng làm còn hơn.

Ý thức được điều này, For The King đã chọn cho mình phong cách 3D Low-polygon khá lạ mắt. Các nhân vật và môi trường trong game được tạo hình từ những hình khối thô ráp, đầy sắc cạnh – nhưng chính vì cách xử lý tưởng vụng mà rất khéo này, đồ họa trong For The King tỏa ra một khí chất rất đặc thù, mà hiếm có game nào khác so sánh được.

Tuy chỉ là những khối Polygon thô nhám, nhưng với bàn tay sắp đặt rất nghệ thuật mà người chơi sẽ không có cảm giác chán ghét gì với lối thể hiện hình ảnh thú vị như vậy được.For The King - Hành trình chạng vạng

Tông màu trong For The King cũng được chọn rất lạ, nó nằm ở khoảng giữa của ngày và đêm: chạng vạng (twilight)
Tông màu trong For The King cũng được chọn rất lạ, nó nằm ở khoảng giữa của ngày và đêm: chạng vạng (twilight).

Điều này khiến cho cảnh sách trong game dường như lúc nào cũng “tắm” trong một bầu trời tím huyền ảo, và mọi thứ dường như đang diễn ra trong cảnh tranh tối tranh sáng của một không gian hỗn mang.

KHI NÀO RA MẮT?
Dù mới chỉ bắt đầu quyên góp trên Kickstarter từ 15/09, nhưng hiện tại For The King đã vượt gần gấp đôi số tiền 40.000 USD đề ra ban đầu, trong khi còn tới 24 ngày nữa chiến dịch mới kết thúc. Với những biểu hiện khá xuất sắc mà người viết đã đề cập bên trên, For The King sẽ sớm xúc tiến phát triển để ra mắt người chơi trong năm 2016.

Đây rất có thể là một tên tuổi mới trong dàn game indie kiệt xuất, “nhỏ mà có võ”, đủ tầm cỡ để ăn khách khi đặt trên bàn cân cùng các ông lớn “bom tấn” AAA khác.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.ironoakgames.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.facebook.com/ironoakgames”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.twitter.com/ironoakgames”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=518621763″][/su_icon_panel]

Tác giả

Thảo luận