Skip to content

Foresight

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC STRIDES INTERACTIVE HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]uy chỉ là một tựa game nhỏ, Foresight lại có một quá trình phát triển khá là thú vị.

Vào năm 1998, khi dòng game chiến thuật thời gian thực đang bắt đầu bước vào thời kỳ hoàng kim, mà nổi bật nhất chính là tựa game StarCraft.

Chàng trai trẻ Jeremy Lee cũng vì thế mà cuốn vào trò chơi chiến thuật huyền thoại. Thế nhưng trái với các game thủ khác, anh lại cảm thấy thất vọng với StarCraft vì trò chơi… quá khó![su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

RazerLogo

  • Graphics: N/A

[/su_spoiler]

  • Sản xuất: Strides Interactive
  • Phát hành: KISS ltd
  • Thể loại: Chiến thuật
  • Ngày ra mắt: 28/11/2014
  • Hệ máy: PC
  • Giá tham khảo: 24.99 USD
  • OS: Windows XP
  • Processor: Core i5 hoặc tương đương
  • Memory: 2GB RAM
  • Graphics: Shader Model 2
  • DirectX: 9.0c
  • Hard Drive: 3GB

[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

Chính lý do ấy đã khiến người sáng lập ra hãng Strides Interactive đã ngày đêm khát khao phát triển lên một tựa game dễ chơi, dễ ghiền. Một tựa game mà yếu tố chiến thuật luôn đặt lên hàng đầu, bỏ lại sau lưng những yêu cầu về kỹ năng nhấp chuột cùng khả năng điều khiển đơn vị quân siêu việt mà StarCraft đòi hỏi.

Nghe thì có vẻ hay đấy, nhưng liệu một studio non trẻ cũng đủ sức biến những “lời có cánh” trên thành hiện thực hay không?[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]review_off-Foresight (9)

Đơn giản, dễ chơi

Là một tựa game chiến thuật thời gian thực, lối chơi của Foresight có rất nhiều nét tương đồng với vô số các tựa game cùng thể loại khác, mà nổi bật có thể kể đến dòng game StarCraft của Blizzard.

Foresight cho bạn một số lượng phong phú các công trình kiến trúc nhằm phục vụ cho các mục đích. Có thể kể đến như khai thác tài nguyên, xây dựng tàu chiến, gia tăng quân số. Bên cạnh đó, để có thể tiêu diệt kẻ thù, người chơi cũng cần phải nắm rõ hệ thống “kéo – búa – bao” ở chủng loại quân.

Bằng cách hạ gục các chiến hạm của địch, người chơi sẽ nhận được điểm kinh nghiệm để có thể thăng chức, tuy nhiên việc thăng chức này có vẻ chỉ mang yếu tố tượng trưng, không ảnh hưởng đến quá trình chơi lắm.Ngoài các yếu tố “xưa như Trái Đất” kể trên, Foresight cũng sở hữu một số tính năng khá độc đáo. Các trận chiến trong Foresight hoàn toàn được diễn ra trên không gian, với các hiệu ứng bắt mắt.

Việc điều quân khiển tướng giờ đây không chỉ đơn giản là di chuyển từ A sang B, mà bạn còn phải tính toán thiết lập các hạm đội khác nhau nhằm đạt được hiệu quả chiến đấu tối đa.

Ở mỗi hạm đội, đều cần sự có mặt của các “quan văn, quan võ”. Họ không chỉ góp phần giúp các hạm đội áp đảo trước đối phương trong chiến đấu, mà còn cung cấp các thông tin tình báo, giúp người chơi thấy trước được vị trí của địch.

Việc đưa vào tính năng này có thể sẽ khiến một số người chơi cảm thấy phức tạp, nhưng nó lại thực sự giúp giản đơn lối chơi của Foresight.

Việc thiết lập hạm đội không chỉ giúp người chơi gộp nhóm các đơn vị quân như ở các tựa game chiến thuật cổ điển, mà còn làm tăng sức mạnh cho chúng.[su_quote]lối chơi của Foresight có rất nhiều nét tương đồng với vô số các tựa game cùng thể loại khác, mà nổi bật có thể kể đến dòng game StarCraft của Blizzard[/su_quote]review_off-Foresight (2)[su_divider]review_off-Foresight (3)review_off-Foresight (5)[su_quote]Tuy là một tựa game nhỏ, Foresight vẫn hội tụ đủ các “món ăn chơi” của các tựa game chiến thuật đình đám[/su_quote]

Đủ món “ăn chơi”

Tuy là một tựa game nhỏ, Foresight vẫn hội tụ đủ các “món ăn chơi” của các tựa game chiến thuật đình đám.

Đồ họa của Foresight tuy sở hữu các công nghệ có phần lỗi thời, nhưng lại đủ sức thể hiện những trận chiến không gian đầy bắt mắt!

Còn ở phần nhạc nền, mặc dù hiệu ứng âm thanh có phần sơ sài, thiếu đa dạng, nhưng chúng vẫn mang đến những giai điệu dồn dập, hào hùng gây kích thích thính giác của game thủ.

Sau khi hoàn tất phần chơi chiến dịch, bạn có thể tiếp tục thử sức với 8 đối thủ máy trên các màn chơi khác nhau. Ngoài ra, Foresight cũng cho bạn cơ hội so tài với bạn bè thông qua chế độ chơi nhiều người.

Đáng tiếc rằng Foresight không hỗ trợ chức năng tự động kết nối với các người chơi khác, nên bạn buộc phải gói gọn với “ao làng” để chơi cùng bạn bè.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]review_off-Foresight (6)review_off-Foresight (1)review_off-Foresight (4)

Lối chơi thiếu đa dạng…

Đối với một tựa game chiến thuật, yếu tố địa hình, vị trí chiến lược đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành bại của trận đấu. Việc đưa Foresight lên hẳn môi trường ngoài không gian có thể khiến người chơi phần nào thông cảm cho sự thiếu vắng của các đồi núi, rừng rậm, sông biển.

Thế nhưng việc “lười biếng” trong việc thiết kế màn chơi của Strides Interactive lại là một điều không thể chấp nhận được. Tuy mỗi màn chơi đều sở hữu một số lượng các hệ ngân hà, chúng đều là một cõi không vắng vẻ đầy buồn chán, họa chăng sự khác biệt duy nhất, có lẽ là vị trí của các tài nguyên khai thác.

Chính yếu tố này khiến cho việc đưa quân đi qua các cổng dịch chuyển qua các hệ ngân hà trở thành một công việc vô ích, chỉ gây phí thời gian người chơi.

Mặc dù được quảng cáo là có tới hơn 30 nhiệm vụ khác nhau, chúng đều chỉ đơn giản yêu cầu thực hiện hai hành động duy nhất: xây dựng căn cứ và tiêu diệt sạch kẻ thù. Với thiết kế sơ sài ở các màn chơi, cộng với nhiệm vụ đáng chán như thế, chắc chắn rằng người chơi khó lòng nào đủ hứng thú để hoàn thành tất cả nhiệm vụ mà Foresight đưa ra.[su_quote]Mặc dù có tới hơn 30 nhiệm vụ, chúng đều chỉ đơn giản yêu cầu thực hiện hai hành động duy nhất: xây dựng căn cứ và tiêu diệt sạch kẻ thù[/su_quote][su_divider]review_off-Foresight (10)

Cốt truyện, âm thanh tệ hại

Những tưởng phần nhạc nền thú vị sẽ đi kèm với phần lồng tiếng ít nhiều lôi cuốn. Foresight lại thành công trong việc chứng minh rằng: bất kỳ ai cũng có thể trở thành diễn viên lồng tiếng.

Tất cả các nhân vật trong Foresight đều có giọng nói hệt như đang “trả bài”, hoàn toàn không giọng điệu trầm bổng tăng kịch tính cho cuộc đối thoại.[su_quote]Foresight đã thành công trong việc chứng minh rằng: bất kỳ ai cũng có thể trở thành diễn viên lồng tiếng[/su_quote]Có lẽ, chỉ có nhân vật chính của trò chơi – Thomas Lock, là nhân vật có giọng lồng tiếng tạm ổn nhất, vì văn phong của anh ta có phần khá giống với các nhân vật game hơn 10 năm trước.

Lồng tiếng đã như thế, thì cốt truyện cũng tệ không kém. Toàn bộ phần chiến dịch của Foresight chỉ xoay quanh vào việc nhân vật chính được lệnh đi do thám (tiêu diệt) quân phiến loạn, hay kéo quân ngăn chặn kẻ thù tấn công căn cứ.

Các đoạn hội thoại cũng chẳng khá hơn là bao, chỉ là những lời nói tẻ nhạt, thiếu sức sống.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/pages/Strides-Interactive-Games-Studio/174722012647830″]Fanpage[/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/315080/?snr=1_7_15__13″]Steam[/su_icon_panel][su_divider]

Tác giả