Mark Darrah, “cha đẻ” của dòng Dragon Age và cố vấn cho Dragon Age: The Veilguard, vừa qua đã chia sẻ lý do vì sao quá trình phát triển những game AAA ngày nay lại tốn vô cùng lâu.
Mặc dù ông chia sẻ khá là nhiều điều trong đoạn video dài 25 phút của mình, một yếu tố khá là quan trọng mà ông nhắc tới có liên quan đến những lo ngại nội bộ của các studio phát triển game.
“Có lý do vì sao các studio và các hãng phát hành cần phải đảm bảo những sản phẩm của họ tồn tại trong ý thức của những người tiêu dùng.
Nó có thể là do dàn game của hãng phát hành hơi yếu và họ muốn công chúng biết rằng họ còn những game lớn đang được phát triển nữa. Nó cũng có thể là do studio phát triển muốn dự án được công bố sớm bởi vì họ sợ hãng phát hành sẽ hủy nó nếu làm quá lâu.”
Bên cạnh đó, Darrah còn cho biết việc tạo sự chú ý xoay quanh dự án sớm như thế thường không phải là một chiến thuật tốt.
Ngoài ra, Darrah thậm chí còn bật mí là chỉ vì một studio nói họ đang phát triển một tựa game, nhưng điều đó lại không có nghĩa họ đang tập trung hay đang dồn hết toàn bộ nguồn tài nguyên của mình vào dự án đó ở thời điểm nó được công bố.
“Các studio có thể hay gây hiểu lầm ở mảng này, bởi vì họ sẽ nói những câu như: ‘Chúng tôi đã bắt đầu quá trình phát triển cho Elder Scrolls 6.’ hoặc họ có thể sẽ tung ra trailer cho tựa game trong khi đội phát triển còn chưa có đủ 10 người.
Vì vậy, họ khiến cho mọi người nghĩ rằng đây là một sự phát triển song song, rằng họ đang thực hiện tựa game này, nhưng thực tế thì nó chỉ là một vài người tổ chức một vài cuộc họp và dự án không có nhiều tiến triển mấy.”
Không những thế, Darrah cho biết khi những tựa game tốn khoảng 10 năm hoặc hơn để phát triển thì có khả năng khá cao nó không có bất kỳ tiến triển gì đáng kể trong những năm đầu tiên.
Để có thể nắm bắt toàn bộ nội dung mà Mark Darrah chia sẻ về quá trình thực hiện của những game AAA ngày nay, bạn có thể xem toàn bộ đoạn video trên kênh Youtube chính thức của ông.