Feng Ji – CEO của Game Science – vừa qua đã xác nhận lý do Black Myth: Wukong bị trì hoãn trên các hệ máy Xbox là bởi vì hãng gặp phải nhiều vấn đề tối ưu đối với Xbox Series S.
Được phát hiện bởi người dùng u/Fidler_2K trên Reddit, Feng Ji vừa qua đã lên Weibo để chia sẻ cảm nhận của ông về sự kiện The Game Awards 2024, chia sẻ rằng ông cảm thấy “hơi cảm động” sau khi lãnh được 3 giải.
Ông đồng thời cũng chia sẻ thêm về vấn đề tối ưu với Xbox Series S, khiến cho Black Myth: Wukong không thể ra mắt trên Xbox.
Feng Ji cho biết thứ duy nhất Game Science phát triển không thể làm được trong năm 2024 chính là tựa game hành động đình đám của hãng lên các hệ máy Xbox. Nguyên nhân chính là do “10GB bộ nhớ chung” của Xbox Series S, yếu tố mà khiến cho hãng nghĩ việc tối ưu tựa game trên hệ máy này là điều “không thể làm được” nếu “không có nhiều năm kinh nghiệm tối ưu game”.
Việc Black Myth: Wukong bị trì hoàn trên các hệ máy Xbox do nhược điểm của Xbox Series S cũng không ngạc nhiên lắm, bởi vì có nhiều báo cáo đã đề cập đến điều này xuyên suốt những tháng cuối cùng của năm 2024.
Mặc dù một đại diện của Microsoft trước đó đã phủ nhận mọi tin đồn về việc tựa game bị trì hoãn do “giới hạn phần cứng của các hệ máy Xbox”, bản thân CEO của Game Science giờ đây đã xác nhận mọi thứ là hoàn toàn chính xác.
Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết cụ thể khi nào Black Myth: Wukong sẽ đặt chân lên các hệ máy Xbox.