Cách đây không lâu, một game thủ đã tìm ra cách để chạy bản DOOM đầu tiên trên Unreal Editor của Fortnite.
Việc cho tựa game chạy trên phần mềm này là một thành tích khá là thú vị và độc đáo. Một trong những tính năng gây chú nhất từ việc cho tựa game FPS này chạy trong Unreal Editor chính là khả năng xây dựng đồ vật của Fortnite.
Jackson Clayton, cái tên đằng sau “kỳ tích” này, chia sẻ rằng mặc dù ông không thể cho ra mắt sản phẩm này để mọi người chơi thử, quá trình thực hiện dự án này cũng là một trải nghiệm đáng nhớ bởi vì ông đã có thể học được khá nhiều thứ quan trọng về việc sử dụng hệ thống vật liệu (Materials) và hậu xử lý (Post-processing).
Trong buổi phỏng vấn với Kotaku, Clayton đã chia sẻ một cách cụ thể về quá trình đưa DOOM lên Unreal Editor của Fortnite. Ông cho biết điều đầu tiên ông làm là xuất các dữ liệu E1M1 thành các mô hình 3D (3D Models) từ Ultimate Doom Builder rồi sau đó mang chúng qua Unreal Editor của Fortnite.
Sau đó, Clayton đã loại bỏ những “hiệu ứng màu mè của Unreal” để tạo cảm giác như tựa game đang chạy trong Fortnite. Thêm vào đó, ông còn tận dụng hệ thống vật liệu của Unreal để tạo nên hiệu ứng giật giật khi di chuyển của nhân vật chính, và hệ thống hậu xử lý để tạo hiệu ứng “pixel”.
Đặc biệt, Clayton nhấn mạnh quá trình chạy DOOM trong Fortnite khá là gian nan. Lý do phần lớn là bởi vì ông nghĩ UEFN (Unreal Editor for Fortnite) khá là phức tạp và nhiều lúc nó buộc ông phải tiếp cận vấn đề một cách sáng tạo.
Về phía tương lai của dòng DOOM, The Dark Ages hiện đang dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2025.