Skip to content

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về “Until Dawn”

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về "Until Dawn"

[dropcap style=”style1″]U[/dropcap]ntil Dawn vốn là một dự án game hành động kinh dị cho hệ máy PS3. Tuy nhiên, hãng phát triển Supermassive Games cuối cùng lại quyết định đưa tựa game lên PS4, với mong muốn mang tới một trải nghiệm tốt hơn nhiều với sức mạnh phần cứng mới từ hệ máy console này.

Câu chuyện Until Dawn bắt đầu khi một nhóm 8 người bạn bị mắc kẹt trong khu rừng mang tên Blackwood. Màn đêm buông xuống, họ quyết định trú tạm tại một ngôi nhà hoang – ẩn chứa trong đó là những điều bí ẩn và cái chết đang cận kề.

Đội ngũ phát triển đã xây dựng cốt truyện Until Dawn dưới sự chỉ dẫn của đạo diễn Graham Reznick, cùng diễn viên gạo cội Larry Fessenden; để kết hợp cảm giác sợ hãi từ phim kinh dị với sự sợ hãi của chính bạn khi hòa nhập vào trò chơi. Song song là những yếu tố riêng biệt trong lối chơi cùng hòa quyện và hoàn thiện tựa game.

Nào, hãy đóng cửa – tắt đèn và cùng Vietgame.asia tìm ra những yếu tố làm nên Until Dawn trong bản demo tại hội chợ GameStart 2014!

  • Sản xuất: Supermassive Games
  • Phát hành: Sony Computer Entertainment
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày ra mắt: 2015
  • Hệ máy: PS4
  • Giá tham khảo: 59.99 USD

Không có thông tin.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Graphics: N/A
  • Mouse: N/A
  • Keyboard: N/A
  • Headphone: N/A

[/su_spoiler][su_note note_color=”#F0D5C7″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

GameStart 2014: 3 ấn tượng “kinh dị” về “Until Dawn”

GameStart 2014: Khám phá thế giới mới của “Far Cry 4”

GameStart 2014: Vũ khúc thần tiên của “Sword Art Online: Lost Song”

[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]1. ĐÃ DỰ ĐOÁN NHƯNG… VẪN BỊ HÙ![/su_heading]

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về "Until Dawn"

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về "Until Dawn"

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về "Until Dawn"

[su_quote]Until Dawn có thể hù dọa bạn một cách chớp nhoáng; tăng tiến (diễn ra liên tục); và khủng khiếp nhất là bị bất ngờ khi đang mất cảnh giác![/su_quote]

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về "Until Dawn"

Dù là game hay phim kinh dị, cái đích được nhắm đến luôn luôn là nỗi sợ của con người. Con người sợ rất nhiều thứ, nhưng thường sợ nhất hai thứ: cái chết và điều họ chưa biết.

Một khi đã nhập tâm, bạn sẽ không biết được rằng mình sẽ chết lúc nào, cái gì sắp xảy ra và xảy ra lúc nào. Until Dawn có thể hù dọa bạn một cách chớp nhoáng; tăng tiến (diễn ra liên tục); và khủng khiếp nhất là bị bất ngờ khi đang mất cảnh giác!

Đội ngũ phát triển Until Dawn đã sắp xếp những tình tiết một cách hợp lý nhất để vừa gây cảm giác sợ hãi, do dự; vừa thôi thúc tính tò mò của người chơi tiếp tục câu chuyện.

Trải nghiệm phiên bản demo của Until Dawn tại GameStart 2014 đã cho thấy một ví dụ khá “ghê rợn”: người chơi tìm thấy một hộp nhà búp bê và có ổ khóa, dĩ nhiên là chúng ta sẽ tò mò muốn biết bên trong là gì.

Khi mở ra, bạn đinh ninh rằng chẳng có gì tốt lành trong chiếc hộp (như thường thấy trong một game kinh dị); tuy nhiên, chỉ có một vài cô búp bê nhìn “ghê hơn” Annabelle một chút. Vừa thở phào nhẹ nhõm… một con búp bê xoay đầu 360° về phía bạn và mái nhà đồ chơi bật tung đột ngột! Thót cả tim![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]2. CHỌN AI, BỎ AI?[/su_heading]

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về "Until Dawn"

Khi xem phim kinh dị, bạn chẳng thể làm gì khác ngoài đón nhận một kết thúc đã có sẵn và trải nghiệm cảm giác sợ hãi của nhân vật. Nhưng với game kinh dị, mục tiêu của nhà sản xuất chính là bạn; bạn sẽ phải tự mình trải qua những cảm xúc khác nhau và phải tự chọn lựa cách giải quyết. Until Dawn đã làm rất tốt với hệ thống lựa chọn “Butterfly Effect” (Hiệu ứng cánh bướm).

Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau trong Until Dawn dẫn đến những tình huống khác nhau không thể biết trước. Sẽ có những lúc bạn quyết định những việc tưởng chừng như hiển nhiên và không còn sự lựa chọn nào khác; nhưng đôi khi nó sẽ thay đổi hoàn toàn cục diện trong trò chơi.

 

[su_quote]Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau trong Until Dawn dẫn đến những tình huống khác nhau không thể biết trước[/su_quote]

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về "Until Dawn"

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về "Until Dawn"

Và đỉnh điểm của sự lựa chọn trong Until Dawn đó là: Ai sống? Ai chết?

Cho dù chỉ là một trò chơi nhưng sẽ rất khó để đưa ra lựa chọn liên quan tới tính mạng. Với một khẩu súng trên bàn và hai người bạn thân; người chơi phải quyết định hoặc anh bạn kia “tự xử”, hoặc sẽ hạ cô bạn phía đối diện, vì nếu không cả hai sẽ cùng “tèo”! Một phong cách khá giống với loạt phim kinh dị: SAW, của Mỹ.

Tất nhiên, dù kẻ xấu số là ai đi nữa thì chắc chắn nhân vật đó sẽ không thể tiếp tục góp mặt trong những nội dung tiếp theo, tương tự như dòng game The Walking Dead.

Vì thế, người chơi buộc phải cân nhắc kỹ càng, cũng như chơi lại những trường đoạn trên với lựa chọn khác để có thể hiểu rõ hơn toàn bộ cốt truyện.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]3. ẤN TƯỢNG VỚI HÌNH – ÂM – ĐIỀU KHIỂN[/su_heading]

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về "Until Dawn"

Với sức mạnh từ engine đồ họa Umbra3 đã làm nên Killzone: Shadow Fall, hình ảnh trong bản demo Until Dawn có thể nói là trên cả tuyệt vời!

Chẳng cần hàng tá vụ nổ hay đạn bay thật bắt mắt, Supermassive Games đã chăm chút từng chi tiết một: khuôn mặt biểu cảm của nhân vật được thể hiện theo từng sắc thái sợ hãi; hiệu ứng mờ ảo và những chi tiết trong môi trường.

Tất cả những yếu tố này đã góp phần xây dựng lên một khung cảnh u ám, kỳ bí và đáng sợ trong Until Dawn.

GameStart 2014: 3 ấn tượng kinh dị về "Until Dawn"

Về mặt âm thanh, Until Dawn trở nên hoàn thiện với sự tham gia lồng tiếng của những diễn viên tài năng xuất chúng: Hayden Panettiere (Heroes), Rami Malek (The Twilight Saga) và Brett Dalton (Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D.).

Từ sự tức giận và trẻ con trong cuộc cãi vã giữa đôi bạn tuổi teen cho tới những cảm xúc sợ hãi, thất vọng, đau khổ; tất cả đều được thể hiện một cách rất thật.[su_quote]Có thể nói, tay cầm DualShock 4 chính là một phần lý do khiến Supermassive Games quyết định phát triển tựa game Until Dawn trên PS4[/su_quote]Có thể nói, tay cầm DualShock 4 chính là một phần lý do khiến Supermassive Games quyết định phát triển tựa game Until Dawn trên PS4.

Với lối chơi tương tự như Heavy Rain, người chơi tận dụng khả năng cảm ứng từ tay cầm để đưa ra những quyết định lựa chọn hay tương tác với vật thể. Ngoài ra, tay cầm DualShock 4 còn tích hợp sẵn công nghệ cảm biến để có thể… đo “mức độ sợ hãi” khi chơi Until Dawn dựa vào lượng mồ hôi và độ ẩm trên tay.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Phiên thử nghiệm tại GameStart 2014 của Until Dawn khá ngắn ngủi (khoảng 10 phút) và chỉ thể hiện được một phần nhỏ của trò chơi. Có lẽ, hãng phát triển vẫn còn đang giấu giếm những điều gì đó bất ngờ hơn khi phát hành; bởi càng bí mật thì sẽ càng đáng sợ!

Until Dawn sẽ được phát hành vào năm 2015, tuy nhiên Sony vẫn chưa có một lịch trình cụ thể nào cả. Theo dự kiến, trò chơi sẽ có giá 59.99USD.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.supermassivegames.com/games/until-dawn”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/SupermassiveGames”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/supermgames”][/su_icon_panel][su_divider]

Tác giả

Lưu Dạ

"Shine your Soul and Fix your Self" - LuDa & Lim Hyung.<br /> Ask me at: Ask.fm/ludafromvn