[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]hi mới xuất hiện tại kỳ E3 2014 vừa qua, Bloodborne đã hứng chịu không ít lời “đàm tiếu” rằng tựa game chỉ là một sản phẩm “xào lại” từ loạt game danh tiếng: Dark Souls, bởi sự tương đồng quá lớn giữa hai tựa game.
Trả lời phỏng vấn của Vietgame.asia tại GameStart 2014, ông Masaaki Yamagiwa, người chịu trách nhiệm sản xuất game đã khẳng định rằng: ” Tuy có vẻ bề ngoài giống nhau nhưng trọng tâm của hai trò chơi hoàn toàn trái ngược nhau!”.[su_note note_color=”#F0D5C7″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
GameStart 2014: “Bloodborne không phải là Dark Souls!” – Masaaki Yamagiwa
GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về “Freedom Wars”
GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và “Sword Art Online: Lost Song”
GameStart 2014: Yoshinori Ono và những dự định “Street Fighter” tương lai[/su_service][/su_note]
[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Xin chào Masaaki Yamagiwa, ông có thể giới thiệu đôi chút về mình với độc giả của Vietgame.asia không?[/su_note]
Masaaki Yamagiwa
Xin chào, tôi tên là Masaaki Yamagiwa – người chịu trách nhiệm sản xuất game Bloodborne. Trước đây thì tôi đã tham gia sản xuất tựa game Tokyo Jungle. Bloodborne là trò chơi thứ hai mà tôi tham gia phát triển.[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Bloodborne rất giống với Dark Souls, tại sao ông không tiếp tục làm một game Dark Souls tiếp theo, mà thay vào đó lại tạo ra một tựa game mới?[/su_note]
Masaaki Yamagiwa
(Cười) Trước hết tôi muốn nhấn mạnh rằng hai tựa game Dark Souls và Bloodborne có lối chơi đặt trọng tâm trái ngược nhau hoàn toàn. Tuy cả hai có vẻ bề ngoài khá tương đồng, thế nhưng tôi tin chắc rằng nếu bạn chơi qua bản demo tại GameStart, thì sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng trong cách chơi của Bloodborne so với Dark Souls.Ý tưởng làm loạt game Dark Souls là hoàn toàn thuộc về Bandai Namco. Chúng tôi (From Software) đã muốn tạo ra một cái gì đó thực sự mới mẻ ngay từ sau khi hoàn thành Demon’s Souls.
Ngoài ra, một trong những yếu tố khác không kém phần quan trọng trong quyết định tạo ra một tựa game mới, đó là sự phát triển và ra đời của các hệ console next-gen nói chung và PlayStation 4 nói riêng.[su_note note_color=”#DFF0D8″]Masaaki Yamagiwa – nhà sản xuất của Bloodborne.[/su_note]
[su_quote]Dark Souls và Bloodborne có lối chơi đặt trọng tâm trái ngược nhau[/su_quote][su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Liệu bối cảnh mới trong Bloodborne sẽ ảnh hưởng như thế nào đến lối chơi?
[/su_note]
Masaaki Yamagiwa
Hệ thống chiến đấu mới! (trả lời ngay lập tức và nhấn mạnh)(Sau khi đã thu hút hết sự chú ý của các phóng viên, ông tiếp tục) Trong Bloodborne, người chơi sẽ trải nghiệm một hệ thống chiến đấu nhanh hơn nhiều so với Dark Souls hay Demon’s Souls.
Hệ thống chiến đấu mới buộc người chơi phải di chuyển nhanh hơn và các pha chiến đấu sẽ trở nên “mãnh liệt” hơn. Bởi vì trong Bloodborne, người chơi sẽ không còn khả năng sử dụng khiên để đỡ đòn nữa.(Nói đến đây thì mọi người trong phòng đều quay qua nhìn nhau với một ánh mắt khó hiểu )
Ồ… nhưng đừng quá lo lắng! Với hệ thống chiến đấu mới, khi bị đối thủ đánh trúng, người chơi sẽ có một khoảng thời gian nhất định để phản đòn. Nếu phản đòn thành công thì người chơi sẽ hồi lại một phần “máu” đã mất.
Bên cạnh đó, người chơi vẫn có thể tăng tốc di chuyển hay thậm chí là “nhào lộn” để né đòn từ đối thủ.
[su_note note_color=”#26BDF0“]Bối cảnh mới trong Bloodborne.[/su_note][su_quote]Hệ thống chiến đấu mới buộc người chơi phải di chuyển nhanh hơn và chiến đấu “mãnh liệt” hơn[/su_quote]
[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Điều khiến cho Demon’s Souls và Dark Souls trở nên đặc biệt là nhờ vào độ khó “kinh dị”. Vậy còn Bloodborne thì sao? Liệu trò chơi có “khó nhằn” như những game tiền nhiệm hay không?[/su_note]
Masaaki Yamagiwa
Tôi muốn đính chính là game sẽ không khó hơn Dark Souls và Demon’s Souls. (Cười) Nếu mà nó khó hơn thì tôi nghĩ chả ai dám chơi mất!Thế nên, độ khó trong Bloodborne sẽ ngang ngửa hoặc thấp hơn chút đỉnh so với Dark Souls và Demon’s Souls. Trong lúc phát triển tựa game, mục đích của chúng tôi không phải là “tra tấn” những người chơi như hai tựa game trước đây.
Điều mà chúng tôi muốn đưa vào trọng tâm của Bloodborne là làm cho người chơi thấy được thành quả của mình và cảm thấy thỏa mãn sau mỗi lần vượt qua các kẻ thù hoặc thử thách trong game.
[su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]Nhắc đến thử thách, ông có thể chia sẻ cho chúng tôi những khó khăn mà đội ngũ đã gặp phải trong lúc phát triển Bloodborne?[/su_note]
Masaaki Yamagiwa
(Sau một lúc suy nghĩ, ông Masaaki có một cái nhìn đăm chiêu) Thật tình xin lỗi các bạn, vì thử thách lớn nhất mà hãng gặp phải khi phát triển Bloodborne là một tính năng mới trong game mà tôi không được phép tiết lộ ở thời điểm hiện tại.Thế nhưng, do các bạn đã cất công tới tận đây thì tôi cũng xin mách nhỏ, tính năng đó chính là một phần trong hệ thống chơi game trực tuyến. Nó sẽ giúp cho những người chơi CHIA SẺ (ông nhấn mạnh) cuộc hành trình với nhau. Thông tin chi tiết thì chúng tôi sẽ công bố trong những lần họp báo sắp tới. (cười)
Ngoài ra thì một khó khăn nữa không kém phần “đau đầu”, là việc làm thế nào để tạo ra một hệ thống cũng như cách chơi khiến cho các bạn cảm thấy thỏa mãn sau mỗi lần vượt qua một thử thách trong game. Càng khó hơn nữa là hệ thống và cách chơi đó không yêu cầu ở người chơi các kỹ năng chơi game “thần thánh” như những gì mà các bạn đã trải nghiệm ở Dark Souls.
Nếu các bạn chịu khó để ý những gì đang diễn ra trong game, cũng như ở môi trường và thậm chí là đối thủ, thì bạn có thể vượt qua chúng một cách dễ dàng.
Một tí nữa tôi sẽ “biểu diễn” trên sân khấu và lúc đó thì các bạn sẽ hiểu rõ hơn ý của tôi!
[su_quote]thử thách lớn nhất mà hãng gặp phải khi phát triển Bloodborne là một tính năng mới trong game mà tôi không được phép tiết lộ ở thời điểm hiện tại[/su_quote][su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Theo ông thì điểm khác biệt lớn nhất giữa Bloodborne và Dark Souls là gì?[/su_note]
Masaaki Yamagiwa
Điều đầu tiên dễ nhận ra nhất đó chính là số lượng các loại kẻ thù trong game. Cùng một địa điểm trong màn chơi thì bạn sẽ có thể đối mặt từ bốn đến năm loại kẻ thù khác nhau. Một số loại kẻ thù thì có hình dáng giống con người, số khác thì hoàn toàn biến dạng thành quái vật.
Tiếp theo là hệ thống chiến đấu. Trong những tựa game trước đây, bạn cần phải thực hiện các chiêu đòn một cách hoàn hảo để chiến thằng kẻ thù. Trong Bloodborne, để vượt qua những thử thách thì bạn luôn luôn phải chú ý tới mọi thứ xung quanh.
Để tôi lấy một ví dụ: bạn gặp phải một con chó gác, nếu nhảy bổ vào một cách hời hợt thì con chó sẽ sủa và toàn bộ quái vật đang đi tuần tra gần đó sẽ tấn công bạn. Nếu người chơi chịu khó quan sát thì anh ta sẽ nhận ra rằng: sau một hồi con chó sẽ tìm chỗ ngủ và lúc đó bạn có thể “ám sát” nó. Đây chỉ là một ví dụ rất nhỏ thôi, về sau người chơi sẽ còn phải đối mặt với nhiều thử thách hóc búa hơn!
[su_quote]Trong 3500 người chơi thử thì chỉ có 30 người, tức là 0.8% có thể hoàn thành được bản demo Bloodborne[/su_quote]Để dẫn chứng cho điều này, bạn có thể nhìn qua màn hình bên. Trong 3500 người chơi thử thì chỉ có 30 người, tức là 0.8% có thể hoàn thành được bản demo Bloodborne. Sau buổi “tàn sát” đó thì chúng tôi có phỏng vấn một số người chơi và đa phần bọn họ nghĩ là cứ chơi theo kiểu chặt chém “hoàn hảo” của Dark Souls là có thể thắng được Bloodborne.
Nhân tiện đang nói về quái vật trong game, tôi xin được nói sơ qua bối cảnh trong Bloodborne. Game bắt đầu ở thị trấn có tên là Yharnam, theo như những lời đồn thì người dân đã bị ràng buộc bởi một lời nguyền, khiến họ biến thành những con quái vật. Tuy nhiên, có một số người lại không bị ảnh hưởng bởi lời nguyền và họ trở thành những thợ săn.
Một trong số đó là nhân vật chính của chúng ta. Các thợ săn hoạt động độc lập, một số sẽ giúp bạn và số còn lại thì không mấy… thân thiện cho lắm![su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Trong bản demo, nhân vật có thể thay đổi chiều dài của vũ khí. Vậy thì khi sử dụng kỹ năng này thì nó có giúp thay đổi cách điều khiển của người chơi?[/su_note]
Masaaki Yamagiwa
Trong bản demo Bloodborne tại GameStart 2014, các bạn sẽ được trải nghiệm 4 loại vũ khí với các tính năng, hình dáng và kích thước riêng. Từ song đao hạng nhẹ cho tới chiếc búa cỡ lớn, mỗi loại vũ khí sẽ thích hợp ở các tình huống cũng như những loại quái vật khác nhau.
Như bạn đã nói, một số vũ khí trong Bloodborne có thể thay đổi chiều dài của chúng. Đó là những loại vũ khí có khả năng thích nghi cao với chiến trường trong game, vốn dĩ đã được làm cho “phong phú” hơn với nhiều loại quái vật khác nhau. Một đặc điểm nữa là bạn có thể thay đổi chiều dài cũa vũ khí ngay giữa các đòn đánh.
Trước mắt thì các bạn sẽ có thể trải nghiệm được 4 loại vũ khí tại bản demo Bloodborne thôi, nhưng tôi cam đoan là một khi game được phát hành, số lượng vũ khí sẽ tăng lên rất nhiều.[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Cám ơn ông đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn nhỏ này![/su_note]Bloodborne sẽ được phát hành vào tháng 2 năm sau với một lời hứa hẹn từ nhà sản xuất, ông Masaaki Yamagiwa là : “Đã” nhưng không “khó” như Dark Souls!
Vietgame.asia sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất về tựa game này, bạn hãy chú ý theo dõi nhé!!![su_divider]