Skip to content

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và “Sword Art Online: Lost Song”

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và "Sword Art Online: Lost Song"

[dropcap style=”style1″]M[/dropcap]ới đây, Vietgame.asia đã giới thiệu đôi nét với bạn đọc về tựa game Sword Art Online: Lost Song đang tung hoành tại GameStart 2014. Với đề tài thế giới thực tế ảo, cốt truyện hấp dẫn, nhiều yếu tố phong phú, đậm chất viễn tưởng, Sword Art Online đã chiếm được đông đảo sự quan tâm và ủng hộ của nhiều người.

Tại GameStart 2014, Vietgame.asia đã hân hạnh được phỏng vấn ông Yosuke Futami, nhà sản xuất của tựa game Sword Art Online: Lost Song. Ông cũng là nhà sản xuất của chính dòng game Sword Art Online.[su_note note_color=”#F0D5C7″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về “Freedom Wars”

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và “Sword Art Online: Lost Song”

GameStart 2014: Yoshinori Ono và những dự định “Street Fighter” tương lai

[/su_service][/su_note][su_note note_color=”#D9EDF7″]VietGame: Xin chào ông Yosuke Futami, ông có thể giới thiệu đôi chút về mình dành cho độc giả của VietGame không?[/su_note]

Yosuke Futami

Rất vui lòng! Tôi là Yosuke Futami, là nhà sản xuất của dòng game Sword Art Online này. Hiện tôi cũng là nhà sản xuất của bộ anime Sword Art Online. Tất cả là nhờ sự giúp đỡ của người hâm mộ.[su_note note_color=”#D9EDF7″]VietGame: Tại sao Sword Art Online: Lost Song lại đặt bối cảnh ở Alfheim Online (ALO) thay vì Gun Gale Online (GGO), vốn đang nổi tiếng hơn vì phần hai của bộ phim cùng tên đang chiếu?[/su_note]

Yosuke Futami

Như đã biết, hai phần đầu của dòng game là dựa vào cốt truyện từ Light Novel. Nhưng ở phần thứ ba này, chúng tôi đã được tác giả viết cho một cốt truyện riêng, vì thế ý tưởng bối cảnh sẽ đặt vào thế giới Alfheim Online để phù hợp với kế hoạch phát triển.

Tác giả cũng muốn làm một cốt truyện sao cho thu hút cả những ai chưa từng biết đến Sword Art Online, do đó nó cũng sẽ rất khác anime.

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và "Sword Art Online: Lost Song"

[su_note note_color=”#F0D5C7″]Yosuke Futami – Nhà sản xuất của dòng game Sword Art Online.[/su_note][su_quote]ở phần thứ ba này, chúng tôi đã được tác giả viết cho một cốt truyện riêng, vì thế ý tưởng bối cảnh sẽ đặt vào thế giới Alfheim Online để phù hợp với kế hoạch phát triển[/su_quote][su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]VietGame: Trong phần này sẽ có nhân vật nào mới hoàn toàn như Philia trong phần trước hay không?[/su_note]

Yosuke Futami

Nhân vật mới chắc chắc sẽ có, nhưng hiện tại vẫn còn trong vòng bí mật nên chúng tôi chưa thể tiết lộ gì thêm.[su_note note_color=”#D9EDF7″]VietGame: Ông đã giới thiệu các nhân vật có thể bay lượn trong Sword Art Online: Lost Song, vậy tính năng này có điểm gì thuận tiện và bất lợi đối với người chơi?[/su_note]

Yosuke Futami

Đây là một tính năng mà chúng tôi rất hứng thú khi đưa vào tựa game lần này để tạo nên sự nổi bật.

Về điểm thuận tiện, thì tính năng bay lượng mang lại một trải nghiệm cực kỳ thích thú vì sẽ có rất nhiều thứ để làm. Tận hưởng bầu trời, bay 360 độ tự do, mọi thứ trở nên tuyệt vời.

Còn điểm bất tiện, nó hơi khó điều khiển một chút nhưng nếu đã quen, bạn sẽ cảm thấy nó rất đã (cười).[su_quote]Nhân vật mới chắc chắc sẽ có, nhưng hiện tại vẫn còn trong vòng bí mật[/su_quote]

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và "Sword Art Online: Lost Song"

[su_note note_color=”#F0D5C7″]Yosuke Futami và đại diện Vietgame.asia[/su_note]

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và "Sword Art Online: Lost Song"

[su_note note_color=”#F0D5C7″]”Tóm” được khoảnh khắc hài hước của ông Yosuke Futami.[/su_note]

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và "Sword Art Online: Lost Song"

[su_note note_color=”#F0D5C7″]Yosuke Futami và người phiên dịch của mình.[/su_note][su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]VietGame: Ông nghĩ các yếu tố nào từ anime sẽ tạo nên một tựa game hay?[/su_note]

Yosuke Futami

Theo tôi thì các yếu tố đó là: số lượng nhân vật đông đảo, hệ thống chiến đấu và một cốt truyện hấp dẫn[su_note note_color=”#D9EDF7″]VietGame: Bandai Namco đã công bố Sword Art Online: Lost Song cho PS3 và PS Vita, nhưng liệu tựa game này có lên PS4 trong tương lai hay không, vì hệ máy này đang dần phổ biến?[/su_note]

Yosuke Futami

Đây là một dự định mà chúng tôi có thể thực hiện trong tương lai. Do phần trước của dòng game đã xuất hiện trên PS Vita, nên lần này chúng tôi sẽ mang Sword Art Online: Lost Song lên PS3 trước bởi việc phát triển là tương tự nhau.

Dự định đưa một tựa game Sword Art Online lên PS4 là có, tuy nhiên hãng vẫn đang tập trung phát triển cho PS3 nên vẫn chưa thể đưa ra thời điểm chính xác được. Có thể là Sword Art Online: Lost Song, hoặc là các hậu bản của dòng game này sẽ được lên trong tương lai.

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và "Sword Art Online: Lost Song"

[su_quote]dự định đưa một tựa game Sword Art Online lên PS4 là có, tuy nhiên hãng vẫn đang tập trung phát triển cho PS3[/su_quote]

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và "Sword Art Online: Lost Song"

VietGame: Ông có bao giờ nghĩ sẽ tạo ra một tựa game Sword Art Online hay bất kỳ tựa game nào sử dụng thiết bị VR như Oculus Rift hay Project Morpheus chưa?

Yosuke Futami

Vấn đề này vẫn đang trong quá trình xem xét, vì hiện tại các thiết bị trên vẫn chưa có gì là rõ ràng, nhưng dù sao đó vẫn là một ý tưởng thú vị.Vietgame: Cám ơn ông đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn nhỏ này!

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và "Sword Art Online: Lost Song"

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và "Sword Art Online: Lost Song"

Không như hai tựa game Sword Art Online trước là Infinity Moment (PSP) và Hollow Fragment (PS Vita), Sword Art Online: Lost Song sẽ chú trọng đến yếu tố hành động hơn, khi mà người chơi có thể chiến đấu cả ở trên mặt đất và trên không. Với sức mạnh cấu hình và đồ họa của PS Vita với PS3, một thế giới đẹp như mơ trong Sword Art Online sẽ sớm đến với người chơi.

Ông Yosuke còn hé lộ về nhiều tính năng mới, nhiều dự định của ông hãy còn ấp ủ trong Sword Art Online: Lost Song. Hãy cùng đón chờ những bất ngờ ông sẽ mang đến khi tựa game ra mắt vào đầu năm 2015.[su_divider]

Tác giả