Skip to content

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về “Freedom Wars”

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về "Freedom Wars"

[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]ựa game Freedom Wars vừa mới ra mắt phiên bản tiếng Anh và vẫn còn rất “nóng hổi”. Là một tựa game săn quái tương tự loạt game Monster Hunter, game đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người chơi. Không chỉ vậy, Freedom Wars còn được kì vọng sẽ trở thành một tựa game “vực dậy” hệ máy PS Vita đang “ngủ yên” bấy lâu nay.

Tại GameStart 2014, Vietgame.asia đã hân hạnh được trò chuyện cùng Junichi Yoshizawa, nhà sản xuất của Freedom Wars. Ông cũng được biết đến như người cộng tác sản xuất tựa game Patapon lẫy lừng một thời, vốn rất được yêu thích ở Việt Nam.[su_note note_color=”#F0D5C7″ text_color=”#ffffff”][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về “Freedom Wars”

GameStart 2014: Gặp gỡ Yosuke Futami và “Sword Art Online: Lost Song”

GameStart 2014: Yoshinori Ono và những dự định “Street Fighter” tương lai[/su_service][/su_note]

[su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Xin chào Junichi Yoshizawa, ông có thể giới thiệu đôi nét về bản thân?[/su_note]

Junichi Yoshizawa

Rất vui lòng! Tôi là Junichi Yoshizawa, là nhà sản xuất của tựa game Freedom Wars này. Tôi đã từng hợp tác sản xuất tựa game Patapon và là người hoạch định chiến lược cho game Dark Kingdom.[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Những game như Freedom warsMonster Hunter có một lối chơi hướng tới những người chơi thành lập tổ đội để đánh quái. Ông có nghĩ đây là một xu hướng trong video game bây giờ hay không?[/su_note]

Junichi Yoshizawa

Lối chơi đồng đội rất phổ biến hiện nay. Theo sự phát triển của internet, chúng ta đã có nhiều cách để kết nối và tương tác với người khác hơn so với trước. Giờ đã là kỷ nguyên của công nghệ mới rút ngắn khoảng cách.

Tôi tin rằng việc lập đội để chơi sẽ thú vị và vui hơn nhiều nếu chỉ chơi một mình. Đó cũng chính là điểm hấp dẫn khiến Freedom Wars được phát triển thành một tựa game hành động đa người chơi.[su_quote]Tôi tin rằng việc lập đội để chơi sẽ thú vị và vui hơn nhiều nếu chỉ chơi một mình[/su_quote]

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về "Freedom Wars"

[su_note note_color=”#26BDF0″ text_color=”#ffffff”]Junichi Yoshizawa – nhà sản xuất của tựa game Freedom Wars.[/su_note][su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Ở Freedom Wars, sẽ có rất nhiều thành phố để cho người chơi lựa chọn. Ông có nghĩ rằng việc đa văn hóa là điều quan trọng cho một tựa game Nhật Bản hướng ra thị trường nước ngoài?[/su_note]

Junichi Yoshizawa

Vâng, tôi tin điều đó là rất quan trọng. Tuy nhiên cũng không hề dễ dàng gì cả.

Mọi người chơi có thể đến từ bất kì đâu trên thế giới. Sẽ không thể nào một đội đơn lẻ mà có thể bảo vệ tất cả thành phố trên thế giới, và việc xác định văn hóa, phân vùng mỗi nơi là điều cần thiết. Do đó chúng tôi tạo ra những thành phố đặc trưng cho những vùng trên thế giới và để người chơi lựa chọn.

Họ có thể chọn quốc tịch cho mình trong game, nhưng tôi thì mong muốn người chơi sẽ chọn nơi mình đang sống và chiến đấu cho thành phố của mình. Những điểm cống hiến của họ sẽ nhập và gia tăng thứ hạng cho thành phố đó.

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về "Freedom Wars"

[su_note note_color=”#26BDF0″ text_color=”#ffffff”]Junichi Yoshizawa và đại diện Vietgame.asia (áo xanh dương)[/su_note][su_quote]Họ có thể chọn quốc tịch cho mình trong game, nhưng tôi thì mong muốn người chơi sẽ chọn nơi mình đang sống và chiến đấu cho thành phố của mình[/su_quote]

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về "Freedom Wars"

[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Theo ông, Freedom Wars sẽ được đón nhận ra sao ở nước ngoài?[/su_note]

Junichi Yoshizawa

Tôi nghĩ mọi người sẽ cảm thấy hứng thú với tựa game này. Nhiều yếu tố trong game như “phạt tù hàng triệu năm” hay “luật rừng” sẽ làm nhiều người cảm thấy giống như thực tại khi họ đang phải nộp thuế.

Chẳng ai mặn mà với điều đó, và sẽ có nhiều điều thú vị xuất phát từ sự tương đồng này. Tôi hi vọng người chơi sẽ tìm ra sự thú vị ẩn chứa trong Freedom Wars.

Game sẽ có những màn chơi rất khó và người chơi sẽ cần một đội hỗ trợ để có thể hoàn thành được màn chơi đó. Cảm giác thỏa mãn khi hạ xong một con trùm “khủng” cùng với người khác rất đặc biệt.

Chỉ có những tựa game hành động với lối chơi đồng đội mới có, cho nên tôi tin rằng Freedom Wars sẽ rất thú vị và đáng để thưởng thức.

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về "Freedom Wars"

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về "Freedom Wars"

[su_divider][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Tại sao ông lại thêm tính năng PvP vào một tựa game như Freedom Wars? Ý tưởng thêm tính năng PvP này đã có từ khi bắt đầu phát triển game, hay chỉ đơn giản là thử nghiệm khi làm game?[/su_note]

Junichi Yoshizawa

Vâng, đội ngũ làm game đã có ý tưởng này ngay từ khi bắt đầu phát triển Freedom Wars. Họ nghĩ rằng càng tăng thêm số lượng người chơi trong một game đa người chơi thì sẽ càng thú vị! Điều này lại càng quan trọng khi đây là một tựa game mà bạn sẽ chơi trên một thiết bị cầm tay như PS Vita.

Tuy rằng việc thêm tính năng PvP cho một tựa game đồng đội quả thật không phổ biến và sẽ làm tăng thêm độ khó trong quá trình phát triển game. Nhưng đội ngũ làm Freedom Wars lại coi đó là một thử thách và họ rất vui vẻ đón nhận nó.[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Liệu phiên bản tiếng Anh sẽ được cập nhật những nội dung cùng thời gian với phiên bản tiếng Nhật?[/su_note]

Junichi Yoshizawa

(Cười) Cho đến giờ, tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi vẫn chưa quyết định phiên bản tiếng Anh sẽ nhận những cập nhật cùng thời điểm với phiên bản tiếng Nhật. Thật ra là vì tôi được bảo là không tiết lộ thông tin về việc này (Cười).

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về "Freedom Wars"

[su_quote]Họ nghĩ rằng càng tăng thêm số lượng người chơi trong một game đa người chơi thì sẽ càng thú vị![/su_quote][su_divider]

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về "Freedom Wars"

[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Giống như những tựa game săn quái khác như Monster Hunter, Toukiden, liệu Freedom Wars sẽ có những thiết kế quái vật riêng biệt?[/su_note]

Junichi Yoshizawa

TẤT NHIÊN RỒI!(Cười)

Yếu tố chính trong Freedom Wars là những bộ phận của quái vật có thể nhắm được vào, và nếu như bạn đánh đủ lực, những bộ phận đó sẽ rời ra. Giống như chặt đuôi hay phá giáp quái trong Monster Hunter vậy.

Nhắm vào những bộ phận khác nhau của quái là điều rất quan trọng, vì giả như bạn nói với đồng đội của mình tập trung tấn công vào cánh tay của quái vật, việc đó sẽ ngăn cản con quái vật sử dụng những kĩ năng đặc biệt từ tay.

Điều này cũng giống như những cảnh chiến đấu trong phim Transformer vậy (Cười). Bạn thấy đấy, khi con robot bị mất tay hay chân trong trận đấu, nó sẽ không thể thi triển được một số kĩ năng hay sẽ trở nên dễ bị thương hơn.

Vì đặc tính tự nhiên của những quái vật trong game rất đa dạng, cho nên việc đánh cùng những người chơi khác là rất cần thiết. Freedom Wars sẽ hỗ trợ cả tính năng nói chuyện khi đang đánh quái nữa. Rất thú vị phải không?[su_quote]Nhắm vào những bộ phận khác nhau của quái là điều rất quan trọng[/su_quote][su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Nếu Freedom Wars thành công trên PS Vita, ông có dự tính làm phiên bản khác trên những hệ máy khác không?[/su_note]

Junichi Yoshizawa

Vâng, tôi cũng rất muốn phát triển thêm những phiên bản khác để tạo thành một dòng game lớn mạnh. Tuy nhiên hiện giờ chúng tôi đang tập trung để đưa Freedom Wars trở thành một tựa game bom tấn dành cho PS Vita, cho nên chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch với hệ máy khác (Cười).

Mục tiêu hàng đầu của tôi là tạo nên một tựa game nối tiếp trong 15 năm. Tôi muốn tạo ra một game đem lại những trải nghiệm mới, mà khi nhiều người chơi tựa game đó, nó sẽ trở thành một xu hướng trên PS Vita. Tựa game đó có thể chơi dù đã trải qua nhiều thế hệ, như thế sẽ rất tuyệt vời.

GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về "Freedom Wars"

[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Theo ông, điều gì là quan trọng nhất khi tạo ra Freedom Wars?[/su_note]

Junichi Yoshizawa

Điểm quan trọng nhất là phải tạo ra được trải nghiệm mà ai chơi cũng có thể hiểu, có thể cảm nhận được.

Ví dụ như: tựa game trước đó mà tôi tham gia sản xuất là Patapon. Game đó đã tập trung tạo nên những trải nghiệm mới tới người chơi, nhưng khi nhìn lại, tôi hiểu rằng nếu muốn tựa game này có thể bán chạy hơn, tôi phải làm cho nó dễ hiểu hơn.

Do đó, tôi thấy thật sự rất quan trọng khi tạo ra một game mà mọi người ai cũng có thể chơi cũng như đón nhận, thấu hiểu những trải nghiệm mới.[su_note note_color=”#D9EDF7″]Vietgame.asia: Cám ơn ông đã dành thời gian cho cuộc phỏng vấn nhỏ này![/su_note]GameStart 2014: Junichi Yoshizawa và tham vọng về "Freedom Wars"[su_divider]Ông Junichi Yoshizawa đã nói rằng, Freedom Wars không chỉ là một tựa game nhập vai hành động, săn bắt quái thông thường. Nó không thiên về lối chơi và tính giết chóc, mà đề cao tinh thần đồng đội, ý nghĩa của cuộc chiến giành tự do.

Với Freedom Wars, sẽ có hơn 50 thành phố được chọn từ hơn 50 quốc gia. Điều bất ngờ hơn nữa là có thủ đô Hà Nội của chúng ta ở trong đó!

Tựa game hấp dẫn này đã ra mắt, hãy đón xem bài đánh giá từ Vietgame.asia bạn nhé![su_divider]

Tác giả