BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SIERRA ONLINE | SANDBOX STRAT HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
[dropcap style=”style1″]G[/dropcap]ắn liền với khái niệm “videogame” từ những ngày đầu tiên, có thể nói dạng game bắn phi thuyền là một trong các thể loại game nguyên bản nhất.
Với lối chơi cực kỳ đơn giản nhưng rất dễ gây “nghiện”, không có gì là khoa trương khi cho rằng bắn phi thuyền là dạng game có sức ảnh hưởng rất lớn đến các thế hệ game thủ đời 8x.
[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]Sản xuất: Lucid Games
Phát hành: Sierra
Thể loại: Hành động
Ngày ra mắt: 25/11/2014
Hệ máy: PC | PS3 |PS4 | Xbox 360 | Xbox One
Giá tham khảo: 14.99 USD
- OS: Windows 7 | 8
- Processor: Intel Pentium Core 2 Duo | AMD Athlon 64 X2 3.0GHz trở lên
- Memory: 2GB RAM
- Graphics: GeForce 6800GT | ATI Radeon X1900XT 512MB trở lên
- DirectX: 10
- Hard Drive: 1GB
- Sound: Tương thích DirectX
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Game bắn phi thuyền trải qua khá nhiều giai đoạn “lột xác”, bắt đầu là dạng chiến đấu cơ 2D nhìn từ trên xuống trên các máy game thùng arcade, kế đến là dạng chuyển cảnh theo màn hình ngang. Có thể xem Asteroid trên hệ MS-DOS là một phạm trù tư tưởng hoàn toàn mới khi cho người chơi tự do di chuyển trên bản đồ, thay vì chỉ bay tuyến tính theo một phương cố định.
Càng về sau, sức sáng tạo của con người càng chứng tỏ không biết giới hạn là gì, khi với Beat Hazard người ta có dịp “phiêu” cùng âm nhạc và bắn thiên thạch. Với Project Root, là những cuộc chạm trán không – bộ đầy kịch tính. Còn với dòng Touhou, rõ ràng việc kiếm một chỗ… không có đạn để “lách” còn khó hơn lên trời!
Đến từ Lucid Games, Geometry Wars có thể xem là một dòng game bắn phi thuyền khá độc đáo khi sử dụng các ý tưởng “không giống ai” để thể hiện mình.
Phiên bản mới nhất Geometry Wars 3: Dimensions lại càng đột phá hơn với những nâng cấp, cải tiến đáng kể. Hãy cùng Vietgame.asia “kiểm tra” xem Geometry Wars 3: Dimensions có gì mới nhé![su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
Geometry Wars 3: Dimensions – Đánh Giá Game
Geometry Wars 3: Dimensions Evolved – Đánh Giá Game
[/su_service][/su_note][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading][su_quote]Dường như phi thuyền của người chơi và kẻ địch đều phải chịu một lực hút bí ẩn từ tâm các khối này, cho nên có thể di chuyển tự do khắp các bề mặt của chúng mà vẫn “bám dính” vào nền được[/su_quote]
Ý tưởng “quái gở”!
Có vẻ như các đề tài mà một game bắn phi thuyền có thể tận dụng đều bị xài hết rồi, nên Geometry Wars 3: Dimensions quyết định chọn cho mình một phong cách thể hiện mới: các khối hình học (đúng như tên gọi: “geometry”).
Thật vậy, các màn chơi của Geometry Wars 3: Dimensions được thể hiện dưới dạng các khối hình học 3D: lập phương, hộp chữ nhật, lăng trụ, hình cầu… thậm chí có những hình chẳng biết gọi là gì.
Điều lý thú đó là, dường như phi thuyền của người chơi và kẻ địch đều phải chịu một lực hút bí ẩn từ tâm các khối này, cho nên có thể di chuyển tự do khắp các bề mặt của chúng mà vẫn “bám dính” vào nền được.
Nguyên lý này không chỉ áp dụng cho phi thuyền, mà cả… đạn cũng vậy – cho nên khi bắn một loạt đạn đến hết cạnh một mặt phẳng, thay vì biến mất hoặc bay thẳng ra ngoài thì chúng lại… quẹo xuống mặt bên.Đặc điểm này dẫn đến việc các trận chiến trong Geometry Wars 3: Dimensions diễn ra cực kỳ bất ngờ và không tuân theo một quy tắc nào hết. Thêm vào việc kẻ địch cứ tự dưng xuất hiện từ hư vô, chuyện người chơi đang lạng lách và tự tin đã dồn hết kẻ địch về một phía, rồi bỗng “điếng người” khi thấy chúng… lù lù hiện ra từ đằng sau là bình thường – vì nãy giờ vừa chạy đủ “một vòng Trái Đất”.
Về cơ bản, chỉ khi người chơi đạt đủ một số điểm mà màn chơi đề ra thì mới qua màn. Mỗi màn chơi đều có các thang điểm số khác nhau, tương ứng với cấp độ các ngôi sao chiến công (ít nhất là một và nhiều nhất là ba).
Các sao này nói lên trình độ của người chơi, đồng thời việc tích lũy chúng cũng là một yêu cầu bắt buộc khi một số màn đấu trùm chỉ có thể “mở khóa” khi gom đủ số sao yêu cầu.[su_divider]
Tùy biến đa dạng
Các chế độ chơi trong Geometry Wars 3: Dimensions hết sức phong phú, bao gồm “Deadline”, hạn định trong một khoảng thời gian người chơi phải ghi đủ số điểm cần thiết. Hay “Evolved”, với số “mạng” cụ thể, người chơi càng ghi nhiều điểm càng tốt.
Để có điểm số cao, ngoài việc triệt hạ kẻ địch, người chơi còn phải thu thập các Geoms (những viên ngọc hình thoi màu xanh lá) để tăng cấp số nhân điểm lên.
Các Geoms này cũng chính là đơn vị tiền tệ trong Geometry Wars 3: Dimensions, người chơi có thể tích lũy chúng để mua các nâng cấp cho phi thuyền. Có nhiều dạng nâng cấp từ tăng hỏa lực, tạo khiên chắn… cho đến tăng điểm số, tự nhặt Geoms… cho người chơi tha hồ lựa chọn, tùy vào phong cách chơi của mình.[su_quote]Những khi bị “dồn ép” quá đáng, người chơi có thể dùng bom siêu cấp để diệt sạch toàn bộ kẻ địch trên bản đồ[/su_quote]Và một game bắn phi thuyền làm sao thiếu được những loại “Power Up” để tăng cường hỏa lực? Trong Geometry Wars 3: Dimensions, có ba loại đạn khác nhau mà có thể xuất hiện ngẫu nhiên trong màn chơi.
Chúng sẽ tăng cường uy lực cũng như biên độ, tầm đạn của phi thuyền lên rất nhiều trong một thời gian ngắn, giúp cho người chơi cầm cự trước hàng đàn lũ kẻ địch ra vào không ngớt.
Những khi bị “dồn ép” quá đáng, người chơi có thể dùng bom siêu cấp để diệt sạch toàn bộ kẻ địch trên bản đồ. Hơi tiếc là vì vũ khí này quá “bá đạo”, nên người chơi chỉ có thể sử dụng một lần duy nhất trong một màn – trừ các màn Evolved thì số lần ném bom sẽ tương ứng với số “mạng” người chơi được cho.[su_divider]
Hình đẹp – Âm hay
Không chỉ các màn chơi, mà bản thân phi thuyền cùng kẻ địch trong Geometry Wars 3: Dimensions cũng đều là các hình khối đơn giản. Tuy nhiên điều đó không làm chúng đơn điệu, tẻ nhạt, mà trái lại – khi được “thêm mắm thêm muối” bằng các hiệu ứng thị giác và sự tương phản màu sắc vừa vặn, chúng lại có một vẻ đẹp ưa nhìn rất khó diễn tả.
Các hiệu ứng đạn bắn, cháy nổ, tuyệt chiêu… trong Geometry Wars 3: Dimensions được đầu tư hết sức đẹp mắt và hoành tráng. Vì đây là một không gian số ảo nên dĩ nhiên sẽ chẳng có các vụ nổ với lửa lan tứ phía, mảnh vụn bắn tứ tung – mà thay vào đó là những luồng sáng đầy nghệ thuật, lóe lên rực rỡ rồi vụt tắt như một ánh sao tàn.
Quả thật có thể nói đồ họa cùng cách thể hiện hiệu ứng trong Geometry Wars 3: Dimensions đã đạt đến tầm cỡ nghệ thuật thị giác cao cấp.[su_quote]Còn gì thư giãn hơn là có thể trải nghiệm cảm giác vừa căng thẳng khi phải lèo lái phi thuyền giữa “mưa tên bão đạn”, vừa thả mình trôi theo những giai điệu hưng phấn?[/su_quote]Đi kèm với ánh sáng và màu sắc đẹp mắt, chính là phần nhạc nền cực kỳ hấp dẫn của Geometry Wars 3: Dimensions. Đấy là những trường đoạn nhạc sàn được hòa âm phối khí rất “chất”, tạo nên được cảm giác phấn khích tuyệt vời khi người chơi mải mê “phiêu” theo không gian muôn màu muôn vẻ trong Geometry Wars 3: Dimensions.
Còn gì thư giãn hơn là có thể trải nghiệm cảm giác vừa căng thẳng khi phải lèo lái phi thuyền giữa “mưa tên bão đạn”, vừa thả mình trôi theo những giai điệu hưng phấn?
Và tuyệt nhất là tuy sử dụng rất nhiều hiệu ứng ánh sáng lấp loáng cũng như không gian chao đảo liên tục theo các góc di chuyển của người chơi, nhưng Geometry Wars 3: Dimensions không hề tạo ra cảm giác chóng mặt hay hoa mắt thường gặp khi chơi cac game tương tự, đặc biệt là Beat Hazard.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Độ khó nản lòng
Thoạt nhìn qua lối chơi và đồ họa có phần màu mè kiểu “trẻ con” của Geometry Wars 3: Dimensions, hẳn không ai ngờ được mức độ “hardcore” hành xác mà game này sở hữu.
Người viết không dám tự nhận mình là “cao thủ” chơi game, nhưng ít ra 17 năm kinh nghiệm kinh qua đủ thể loại game từ động não tới động… thủ cũng có thể gọi là tàm tạm – vẫn “méo mặt” với độ khó của Geometry Wars 3: Dimensions.Với bố cục màn chơi các dạng khối, Geometry Wars 3: Dimensions khiến cơ quan cảm giác về không gian và khoảng cách của con người bị “đánh bẫy” – vì trước nay vốn quen nhìn các vấn đề trên mặt phẳng.
Giờ đây, khi các ranh giới của không gian và thứ tự của các chiều bị gỡ bỏ, rất khó mà trong một chốc có thể làm quen với kiểu phán đoán phương hướng đảo lộn như thế này.[su_quote]Thật sự người viết băn khoăn loại “quái vật” nào sẽ có thể về nước hết các màn trong Geometry Wars 3: Dimensions với tất cả đạt chuẩn 3 sao?[/su_quote]Cộng thêm vào đó, là tạo hình kẻ địch trong Geometry Wars 3: Dimensions chỉ đơn giản là các khối đủ màu – đây lại là một cái bẫy tâm lý tinh vi khác của Geometry Wars 3: Dimensions, khi não người sẽ mặc định xếp các cá thể có nét tương đồng vào một nhóm. Trong khi mỗi loại kẻ địch trong Geometry Wars 3: Dimensions có tốc độ và phương thức di chuyển hoàn toàn khác nhau, dẫn đến việc người chơi sẽ thường xuyên lẫn lộn trong một “rừng” vừa địch, vừa đạn, vừa Geoms…
Mật độ kẻ địch dày đặc trong Geometry Wars 3: Dimensions cũng là một mối đe dọa đáng kể, đặc biệt là cách mà chúng xuất hiện là hoàn toàn ngẫu nhiên và… khó đỡ.
Với các màn chơi tương đối “phẳng phiu”, nếu cho rằng chỉ cần quay lưng vào một góc và bắn ra kiểu “tử thủ” là đối sách an toàn – thì người chơi đã lầm. Kẻ địch có thể xuất hiện ngay chính chỗ phi thuyền đang đứng và triệt hạ người chơi trong tích tắc!
Với những thử thách khó khăn như trên, để qua màn trong Geometry Wars 3: Dimensions với 1 sao – tiêu chuẩn thấp nhất – bản thân nó đã là một câu hỏi… đánh đố. Thật sự người viết băn khoăn loại “quái vật” nào sẽ có thể về nước hết các màn trong Geometry Wars 3: Dimensions với tất cả đạt chuẩn 3 sao?[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.sierra.com/geometrywars”]Website[/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/geometrywars”]Fanpage[/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/geometrywars”]Twitter[/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/310790/”]Steam[/su_icon_panel][su_divider]