Giám đốc của Black Myth: Wukong, Feng Ji đã đăng một tuyên bố dài cảm ơn người hâm mộ vì sự ủng hộ của họ sau The Game Awards, và bày tỏ sự thất vọng khi tựa game hành động không giành được GOTY.
Black Myth: Wukong đã Game Hành Động Hay Nhất và giải Player’s Voice do cộng đồng bình chọn tại The Game Awards, nhưng lại không giành được Game Hay Nhất Năm, giải mà Astro Bot của Sony đã giành được.
Trong một bài đăng trên trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo – thông qua Google Dịch, Feng Ji có vẻ như đã… viết bài phát biểu nhận giải của mình cho GOTY tận hai năm trước.
“Game của chúng tôi đã giành giải Game Hành Động Hay Nhất và Player’s Voice, đặc biệt là Player’s Voice, thật đáng mừng. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng có sự thất vọng và tiếc nuối… Các game được đề cử năm nay đều tuyệt vời, nhưng tôi thực sự không hiểu tiêu chí lựa chọn cho GOTY của năm nay. Tôi đến đây một cách vô ích” – dẫn lời Feng Ji.
“Từ hôm qua đến giờ, tôi cũng thấy nhiều người chơi tỏ ra bất mãn trong các phần bình luận – hầu hết đều được thể hiện theo cách khá hài hước”.
Không rõ bài đăng này có thực sự nghiêm túc và phản ánh đúng tâm trạng của Feng Ji hay không, vì một số cụm từ trong bài đăng có giọng điệu châm biếm và mỉa mai.
Tuy nhiên, sau khi The Game Awards diễn ra, cựu biên kịch của Sony Santa Monica, Alanah Pearce, cho hay một nhà phát triển giấu tên từ Game Science đã bật khóc khi Astro Bot được công bố là người chiến thắng GOTY.
Black Myth: Wukong đã đạt được thành công lớn kể từ khi phát hành vào đầu năm nay, bán được hơn 20 triệu bản trên PC và PS5.
Chỉ trong vài ngày phát hành, trò chơi đã thu hút hơn 1,44 triệu người chơi cùng lúc trên Steam, xếp thứ tư mọi thời đại.