Robert Kurvitz – giám đốc thiết kế và tác giả của Disco Elysium, mong muốn phát triển nhiều bản mở rộng cũng như phần hai dành cho tựa game.
ZA/UM mất năm năm để phát triển Disco Elysium – tựa game nhận được số điểm tuyệt đối trong bài đánh giá của Vietgame.asia. Tuy nhiên, thời gian lên ý tưởng của tựa game “nhập vai phá vỡ ranh giới của RPG truyền thống” thật sự còn dài hơn mong đợi của mọi người.
Trong bài phỏng vấn với Robert Kurvitz của Escapist Magazine, ông tiết lộ rằng ý tưởng thật sự của Disco Elysium nằm trong cuốn tiểu thuyết Sacred and Terrible Air, được ra mắt vào năm 2013 và mất gần 10 năm hoàn thành. Qua đó, ông cũng tiết lộ thêm nhiều chi tiết về kế hoạch trong tương lai của mình cũng như của ZA/UM.
Disco Elysium dường như sẽ có nhiều gói mở rộng và phần tiếp theo. “Chúng tôi có một danh sách đầy những tham vọng của các dự án mà chúng tôi muốn thực hiện trong bối cảnh của Elysium,” Kurvitz cho biết.
“Dự án cuối cùng mà tôi muốn thực hiện, khi tôi 50 hoặc 60 tuổi, tôi muốn hoàn toàn phá cách và loại bỏ tất cả các suy xét thương mại và thực hiện ý tưởng một cách chính xác nhất có thể, là bối cảnh một trò chơi trên bàn (tabletop).
Tiêu đề cho bối cảnh trò chơi trên bàn này là You Are Vapor. Nó sẽ là một trò chơi bút-và-giấy (pen-and-paper, chỉ đến các trò chơi nhập vai cờ bàn) cực kỳ điên cuồng.”
Ngoài ra, ZA/UM cũng lên kế hoạch phát hành một bản tuyên ngôn vào năm sau, mặc dù nhiều nhà làm game đã từng thất bại với bản tuyên ngôn của họ.