[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC BANDAI NAMCO HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS4[/alert]Gintama Rumble là trò chơi hành động dựa theo bộ truyện Gintama được sáng tác bởi Hideaki Sorachi ra mắt từ năm 2003, vốn đã khẳng định vị thế của mình trong làng truyện tranh Nhật Bản, và cũng có cho mình hơn 300 tập phim hoạt hình kể từ ngày lên sóng vào năm 2006.
Sự xuất hiện của phiên bản trò chơi dựa theo bộ truyện Gintama cũng không phải là một điều quá mới mẻ, đặc biệt với sự hậu thuẫn quen thuộc đến từ Bandai Namco Entertainment – hãng chuyên trị những trò chơi dựa theo các bộ truyện tranh nổi tiếng như Naruto hay One Piece. Gintama Rumble được phát hành độc quyền trên PlayStation 4 vào này 18/01/2018, riêng ở Nhật còn có thêm phiên bản dành cho PlayStation Vita. Vậy, hãy cùng Vietgame.asia đánh giá xem Gintama Rumble có hoàn thành tốt vai trò của bản thân không nhé?[su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”140265, 140093″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
GIẢI TRÍ ỔN THỎA!
Sau hai bài đánh giá của A.W.: Phoenix Festa và Kamen Rider Climax Fighters, đây là lần thứ ba người viết phải lặp lại câu nói “với danh nghĩa là người chơi mới”, vì Gintama không phải là tác phẩm mà cá nhân người viết theo dõi. Nhưng khác với hai tựa game kia, Gintama Rumble sở hữu ấn tượng đầu tốt hơn hẳn, khi ngay từ những giây phút đầu đã khiến người viết cảm thấy thật đã mắt, đã tay và đã tai với màn chiến đấu giới thiệu và hướng dẫn đầy ngoạn mục và hoàng tráng.
Sau những giây phút đầu, người chơi sẽ được chính thức bước vào cuộc chơi chính của Gintama Rumble. Có nhiều chế độ chơi từ cốt truyện, cho tới mục chơi tự do và các mục “mua sắm”, xem phim. Với mục chơi cốt truyện, người chơi sẽ được trải qua hàng loạt các sự kiện diễn ra theo bộ truyện Gintama, cũng như mở khóa các chương phụ để tìm hiểu thêm về các nhân vật chính lẫn phụ mà chúng ta gặp gỡ trong Gintama Rumble.[su_quote]người chơi sẽ được “nếm” phong cách thường thấy của dòng “Musou” (hay tên gọi thân thuộc hơn là dòng “Tam Quốc Chí”)[/su_quote]Thế nhưng có một điểm vô cùng rất đáng tiếc, các đoạn cắt cảnh của Gintama Rumble chỉ là những hình ảnh tĩnh lấy từ trong phim (có lẽ do hạn chế về bản quyền). May mắn thay, nhờ sự lồng giọng có tâm sức nên thần thái nhân vật vẫn giữ nguyên, thể hiện biểu cảm tốt, thậm chí có thể nói rằng không cần hình cũng… hiểu được tâm trạng của các nhân vật. Nhìn chung, do được hậu thuẫn từ cốt truyện quá tốt, nên Gintama Rumble vẫn đủ sức hút để những người chưa biết gì về bộ truyện cũng đủ cảm thấy hứng thú và theo dõi, đương nhiên nếu bạn là một người có đủ kiên nhẫn.
Sau các đoạn cắt cảnh, người chơi sẽ được “nếm” phong cách thường thấy của dòng “Musou” (hay tên gọi thân thuộc hơn là dòng “Tam Quốc Chí”). Trước mỗi trận chiến, người chơi sẽ được tinh chỉnh vẻ ngoài, áp “ngọc” có chứa các yếu tố hỗ trợ như kêu gọi một nhân vật nào đó ra đánh dùng, hoặc một nhân vật chạy “lăng tăng” giúp mình lượm được thêm nhiều đồ hơn. Ngoài ra, người chơi cũng có thể dùng điểm kinh nghiệm để nâng một trong ba cột chỉ số Spirit – Skill – Strength cho các nhân vật (tùy chương).
Khi bắt đầu chinh chiến, mục tiêu của người chơi cũng cực kì đơn giản: cứ đến một toán lính đông, đánh cho tới khi nào “tướng” xuất hiện, “dập” tướng xong thì qua khu vực khác và… lặp lại, nhưng với quy mô gói gọn và nhỏ hơn. Biết người chơi phải “nhai đi nhai lại” như thế này mãi, nên hãng phát triển cũng có cố gắng thể hiện các đòn đánh thật đã tay, thật hoàng tráng để tạo cảm giác sôi động với các hiệu ứng đồ họa vô cùng bắt mắt. Tương tự như những trò chơi có lối chơi tương tự, Gintama Rumble cũng sở hữu vài mục tiêu phụ để người chơi hoàn thành, nhằm mang lại lượng điểm cao hơn vào cuối mỗi màn.Hệ thống chiến đấu của Gintama Rumble cũng có một chút khác biệt nhỏ. Khi người chơi kích hoạt chế độ “thức tỉnh” (Awaken Mode), thay vì tung chiêu thì nhân vật sẽ có một khoảng thời gian nhỏ để hút máu lính và trùm. Các đòn đánh của người chơi lúc này sẽ đầy mạnh mẽ, đẹp mắt, dữ dội, và nhận ít sát thương hơn nếu bị dính đòn. Và khi hạ được một lượng lính hoặc thực hiện chuỗi liên hoàn nhất định, người chơi cần để ý ấn cần R2 để kích hoạt tuyệt chiêu cuối vô cùng bắt mắt! Và nếu may mắn mà Awaken Mode vẫn còn, thì hãy nhanh chóng tiếp tục đánh để kích hoạt tuyệt chiêu cuối lần thứ hai, đôi khi vài tình huống này sẽ giúp hoàn thành màn đấu nhanh hơn dự định.
Và khi những tưởng Gintama Rumble sẽ cứ tiếp tục mãi như thế này trong suốt chiều dài của mình, thì ngạc nhiên thay, người chơi sẽ được diện kiến các màn đấu tay đôi thật sự thử thách và cân não với các tên trùm – cũng là điểm sáng lớn nhất của trò chơi. Các tên trùm khởi đầu khá yếu, chủ yếu phục vụ cho công việc hướng dẫn chơi, nhưng càng về sau nếu người chơi cứ áp dụng đánh điên cuồng mà không có tính toán, thì việc thua 5-6 lần khi đối đầu với một tên trùm là chuyện… bình thường. Các tên trùm thường tấn công rất rát, đỡ được phần lớn các đường đánh của người chơi, nên bạn hãy tập cách di chuyển chầm chậm và né đòn đúng thời điểm để xử lý tình huống khi đấu. Chưa kể, các tên trùm có khả năng “phóng” về phía người chơi rất nhanh, nên hãy cẩn thận khi chạy đi đập đồ để hồi máu, và hãy sử dụng các ngọc có tính sát thương lớn để hỗ trợ khi gặp trùm quá cao tay.
Đặc biệt là ở những phân đoạn “bỗng nhiên” chậm lại, nếu người chơi không nhanh tay ấn nút O như hướng dẫn của Gintama Rumble ở những chương đầu, thì xin chúc mừng, người chơi sẽ phải khởi đầu lại rồi đó. Còn nếu ấn đúng thời điểm, người chơi sẽ hút máu trùm khá nhiều, cũng như tận hưởng một đoạn cắt cảnh ngắn rất dữ dội. Và để cho thêm “gia vị”, người chơi sẽ gặp phải những tình huống đa dạng hơn, như kết hợp cùng một nhân vật khác để tổng tấn công trùm, giữ chân trùm trong một khoảng thời gian…[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
SONG HÀNH CÙNG NHIỀU… KHUYẾT ĐIỂM
Các đòn thế trong Gintama Rumble đẹp thì đẹp thật đấy, nhưng không hề đa dạng về số lượng chuỗi liên hoàn, và chúng ta sẽ phải lặp lại những đòn thế vô cùng quen thuộc bao gồm tầm 5-6 chiêu thức cho tới khi hết màn đấu. Đôi khi, người chơi được đổi sang nhân vật khác, nhưng với tổng chiều dài cốt truyện, cộng với thiết kế màn chơi nhàm chán, không có sự thay đổi nào thú vị, thì quả thật hãng phát triển cần phải thật sự cố gắng sáng tạo hơn để Gintama Rumble có sự trở mình thật sự.
Sự sắp xếp các màn đấu trùm đa dạng cũng chỉ để cho Gintama Rumble trông có vẻ “mới” hơn so với giai đoạn đầu. Nhưng thật sự, về lâu về dài không đủ để gây hứng thú, vì rốt cuộc trò chơi cũng quay về cấu trúc thiết kế lối chơi và màn chơi theo lối mòn của những trò chơi “Musou” mà thôi. Cùng lắm là thêm vài yếu tố nhỏ như hạ ABC lính trong thời gian ngắn, hoàn thành thì người chơi sẽ được tăng cường thanh Awaken hay một phần thưởng nào đấy mà chả mấy ai quan tâm do bận bù đầu với hàng tá hiệu ứng trên màn hình.[su_quote]Các đòn thế trong Gintama Rumble đẹp thì đẹp thật đấy, nhưng không hề đa dạng về số lượng chuỗi liên hoàn[/su_quote]Chưa kể, trí thông minh của đồng đội cũng có giới hạn và không cân bằng. Đôi lúc vô cùng “ăn hại” khi cản trở người chơi đánh trùm, đôi khi lại trở nên hữu ích và rồi lại… độn ra như thường! Còn lính láng thì ta cũng tự hiểu chúng chỉ như những con bù nhìn – cũng là điều thường thấy ở những trò chơi có xu hướng lối chơi như dòng “Musou”. Đôi khi, Gintama Rumble còn dính vài lỗi kĩ thuật như không thông báo nhiệm vụ, khiến người viết cứ.. tử nạn mãi và buộc phải thoát trò chơi.
Sau khi trải qua hàng chục giờ với phần chơi cốt truyện, mục chơi tự do của Gintama Rumble cũng không thật sự khá khẩm là bao, bởi điểm khác biệt chỉ nằm ở việc người chơi có thể sử dụng bất kì nhân vật nào mà mình thích để chiến đấu kiếm điểm thưởng và mua sắm vài bộ áo hay các đoạn phim, nên điều này cũng không thật sự giúp tăng giá trị chơi lại của trò chơi cho lắm, khi người chơi đã phải trải qua hàng giờ với lối chơi lặp đi lặp lại đã kể ở trên.
- Sản xuất: Bandai Namco Entertainment
- Phát hành: Bandai Namco Entertainment
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 18/01/2018
- Hệ máy: PS4
[su_divider]