Giraffe and Annika – Sau một ngày làm việc mệt mỏi, còn gì tuyệt hơn việc trải nghiệm một tựa game hay đọc một quyển truyện.
Giraffe and Annika sẽ là một lựa chọn không tồi khi hội tụ đủ cả hai yếu tố, cho phép người chơi trải nghiệm một câu truyện cổ tích theo đúng nghĩa đen cùng một chút sự hài hước, nhẹ nhàng nhưng không thiếu phần tình cảm bên trong nội dung.
Được phát triển bởi atelier mimina và phát hành qua PLAYISM, game sở hữu đồng thời cả hai lối chơi chẳng mấy phù hợp với xu thế hiện tại là đi cảnh và chơi nhạc theo nhịp (rhythm action games).
Nhưng, sự kết hợp từ những điểm trên đã tạo nên những nét rất riêng cho Giraffe and Annika.
Nếu không rõ vì sao?
Hãy cùng đồng hành với Vietgame.asia “phiêu lưu” qua những đánh giá sau.
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
TRUYỆN TRANH HÓA GAME
Trong Giraffe and Annika, người chơi sẽ vào vai bé mèo Annika phiêu lưu trong một hòn đảo bí ẩn nhằm tìm lại kí ức của mình.
Đầu tiên, khi lướt nhìn qua đồ họa của Giraffe and Annika, phần lớn người chơi đều sẽ… mất cảm tình từ cái nhìn đầu tiên.
Nhưng, đừng để vẻ bề ngoài thô sơ đánh lừa bạn!
Vì ngoài việc phiêu lưu vào thế giới ba chiều rộng lớn trong game, mọi khoảnh khắc, tình huống đều được tái hiện qua… những trang truyện.
Hay nói đúng hơn, mỗi lần đến những đoạn cắt cảnh trong game, thay vì ngồi xem đồ họa chẳng mấy ưa nhìn trong game, người chơi sẽ được lướt qua từng trang ảnh đầy màu sắc như đang đọc một quyển truyện tranh Nhật Bản.
Qua đó, không chỉ biểu hiện rõ nét hơn những tình huống trong câu truyện mà còn đem đến một bầu không khí vui tươi, giải trí cho người chơi.
[su_quote]người chơi sẽ được lướt qua từng trang ảnh đầy màu sắc như đang đọc một quyển truyện tranh Nhật Bản[/su_quote][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
LỐI CHƠI “LÒE LOẸT”
Giraffe and Annika kết hợp một số lối chơi khác nhau, phần lớn thời gian trong game, người chơi sẽ được trải nghiệm phiêu lưu, đi cảnh nhưng cho đến khi đấu trùm thì lại chuyển hẳn sang lối chơi nhạc theo nhịp.
Đối với nhiều tựa game hiện nay, việc kết hợp nhiều lối chơi trong game có thể đem lại sự đa dạng và mới mẻ trong trải nghiệm của người chơi.
Nhưng… Giraffe and Annika thì không được như thế!
Bởi game thiếu sự cân bằng giữa các lối chơi, thay vào đó, những nội dung này dường như chỉ mang tính tạm bợ, kém hấp dẫn dần về sau.
Trong quá trình trải nghiệm, bạn sẽ phải vượt hầm, đấu trùm và cứ thế lặp lại cho đến hết game, ngoài độ khó cứ tăng dần về sau, game chẳng còn gì khác ngoài việc bắt người chơi chạy hết nơi này đến nơi khác để hoàn thành nhiệm vụ.
Qua đó, việc xem trọng số lượng hơn chất lượng của những nội dung trong game đã đem đến trải nghiệm dư thừa và có phần “nửa mùa” cho người chơi.
[su_quote]game thiếu sự cân bằng giữa các lối chơi, thay vào đó, những nội dung này dường như chỉ mang tính tạm bợ, thiếu sự hấp dẫn dần về sau[/su_quote]THIẾT KẾ SƠ SÀI
Như đã đề cập từ trước, thiết kế nhân vật trong môi trường ba chiều của Giraffe and Annika không thực sự thu hút được người chơi, thể hiện qua những động tác, cử chỉ rập khuôn hay biểu cảm “khô cứng” của nhiều nhân vật trong game hay nhiều trường hợp đi… không bao giờ chạm đất!
Thêm đó, kẻ địch trong game chỉ có hai hành động chính là bắn và đuổi theo người chơi.
Đặc biệt hơn, đám quái làm rất tốt trong việc khiến bạn “cay cú” bằng những pha ép người chơi vào góc chết hay vài con ma liên tục “xả” đạn từ nhiều phía kể cả khi bạn đang đứng cạnh trụ hồi máu.
Ngoài ra, Giraffe and Annika cũng sở hữu khá nhiều trang bị và tính năng độc đáo nhưng chỉ có giá trị sử dụng vài lần rồi bỏ xó.
Ví dụ như việc bạn có thể thu thập và để dành những vật phẩm hồi máu, tưởng chừng như chúng sẽ có ích về sau.
Nhưng không!
Những trụ hồi máu luôn nằm rải rác khắp nơi trên bản đồ, người chơi chỉ cần đứng gần và đợi vài giây là… đầy thanh máu!
Vậy việc dự trữ vật phẩm sẽ chẳng còn ý nghĩa gì?
Hay trong một nhiệm vụ chính, người chơi lại được yêu cầu đợi hết ba ngày trong game mới hoàn thành được.
Tất nhiên, vì đây là mạch truyện tuyến tính nên bạn chẳng còn gì khác để trải nghiệm ngoài việc treo máy hay tua nhanh thời gian trong game.
[su_quote]Giraffe and Annika cũng sở hữu khá nhiều trang bị và tính năng độc đáo nhưng chỉ có giá trị sử dụng vài lần rồi bỏ xó [/su_quote]THÔNG TIN
- Sản xuất: atelier mimina
- Phát hành: Playism
- Thể loại: Phiêu lưu, đi cảnh
- Ngày ra mắt: 18/02/2020
- Hệ máy: PC, Nintendo Switch, PlayStation 4
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: Windows 10 64-bit
- CPU: Intel i5-2500K
- RAM: 6 GB
- VGA: GeForce GTX 760
- HDD: 3 GB
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: Windows 10 Home 64-bit
- CPU: Intel Core i5-9300h 2.4GHz
- RAM: 16 GB
- VGA: Nvidia Geforce GTX 1660ti 6 GB
- SSD: 512 GB SSD NVMe M.2 PCle Gen 3×2
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI PLAYISM
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC