Godfall – Được giới thiệu lần đầu tại The Game Awards vào tháng 12/2019, Godfall dễ dàng thu hút được sự chú ý từ phần đông người chơi vì là tựa game đầu tiên được công bố góp mặt trên PlayStation 5.
Tuy được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 4, Counterplay Games hứa hẹn đem đến một tựa game AAA với đồ họa chất lượng cao với lối chơi nhập vai, đối kháng thời gian thực vui nhộn.
Vậy thực hư ra sao thì hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu rõ hơn về Godfall thông qua bài viết sau nhé!
BẠN SẼ THÍCH
HÀO NHOÁNG
Xuyên suốt quá trình trải nghiệm, Godfall dễ dàng gây ấn tượng cho người viết với thiết kế đầy màu sắc và ngập tràn chi tiết.
Là một trong số ít tựa game tiên phong cho thế hệ máy PS5 lúc bấy giờ, đội ngũ phát triển đã làm rất tốt trong việc thể hiện rõ sức nặng trò chơi qua mặt đồ họa.
Với những khung ảnh được đầu tư rất mạnh về độ chi tiết, phô diễn được từng vết xước, góc cạnh trên mỗi tảng đá, cũng như những họa tiết trên các bề mặt kiến trúc.
Thêm vào đó, cách nhà phát triển xây dựng môi trường cũng là một điểm nhấn của Godfall, các hiệu từ ánh sáng, phản chiếu cho đến sương khói đều được thể hiện một cách rất ấn tượng, hòa quyện tốt với phần lớn màn chơi.
Không chỉ thế, các chi tiết trên từng mô hình nhân vật cũng được trau chuốt tỉ mỉ, lộ rõ sự hào nhoáng trên mỗi góc cạnh, đặc biệt là những tên trùm hay bộ giáp người chơi sẽ bắt gặp về sau.
Tính đến thời điểm hiện tại, Godfall đã chính thức được tích hợp công nghệ AMD FSR (Fidelity Super Resolution) hỗ trợ phần lớn những chiếc PC hiện nay.
Với mức thiết lập cao nhất có thể, đi kèm chế độ Ultra Quality, độ phân giải 1080p, chiếc 1660Ti đang thử nghiệm đây có thể đạt được tốc độ trung bình 57.2 FPS so với mức 46 FPS khi tắt FSR (tăng xấp xỉ 24.3%), tuy nhiên, đánh đổi nhất đây vẫn là chất lượng hình ảnh, điều này lại trở nên khá bất lợi cho những tựa game chú trọng độ chi tiết như Godfall.
Xét tổng thể về hình ảnh và khả năng xử lý của công nghệ này thì thông số trên vẫn chưa thực sự ấn tượng, nhưng đổi lại, đây là một phương pháp vô cùng hữu hiệu giúp phần lớn người chơi có thể trải nghiệm mà không còn chịu giới hạn về phần cứng, hoặc dùng để tăng sự ổn định của tốc độ khung hình cũng khá tốt.
những khung ảnh được đầu tư rất mạnh về độ chi tiết, phô diễn được từng vết xước, góc cạnh trên mỗi tảng đá cũng như những họa tiết trên các bề mặt kiến trúc.
HỆ THỐNG CHIẾN ĐẤU ĐÃ TAY!
Godfall giới thiệu đến người chơi cơ chế chặt chém khá đơn giản, nhưng cũng đủ cuốn hút để bạn đầu tư thời gian vào khám phá chúng.
Các đòn Light Attack sẽ tích tụ thanh Soul Shatter, cho phép kết hợp với đòn Heavy Attack để cộng dồn một lượng sát thương khổng lồ lên kẻ địch, qua đó khiến việc tấn công đủ để thỏa mãn người chơi, đồng thời tăng sức “nặng” của các chuỗi đòn đánh.
Ngoài việc điên cuồng lao vào tấn công kẻ địch, trò chơi còn cung cấp cho bạn một tấm khiên để đỡ và ném tấn công.
Việc đỡ đòn trong Godfall lại khá “chiều” người chơi, bởi đòn đánh của kẻ địch thường không quá ngoắt ngoéo, thời gian phản đòn cũng đủ thoáng để bạn có thể thoải mái “cân” nhiều tên cùng lúc.
Godfall đem đến năm lớp nhân vật, phụ thuộc vào vũ khí bạn đang trang bị, mỗi loại đều có những đặc điểm riêng, mang tính định hình lối chơi khá cao. Bạn sẽ tiếp xúc với trường kiếm (Longsword) đầu tiên khi bắt đầu trải nghiệm, chúng sở hữu tốc độ ra đòn cao, sát thương ở mức trung bình, khó bị gián đoạn bởi đòn tấn công của kẻ địch, khá dễ tiếp cận đối với người chơi mới.
Nếu bạn thích những đòn đánh chậm nhưng đầy uy lực, có thể tiễn lũ quái xấu số lên đường chỉ bằng vài nhát bổ thì hai loại vũ khí đây là búa chiến (Warhammer) và gươm khổng lồ (Greatsword) sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Hơn nữa, bạn sẽ có thể trang bị hai loại vũ khí cùng lúc nên bạn sẽ không cần phải liên tục nhảy vào mục trang bị để lựa chọn chúng.
Trò chơi cũng sẽ khuyến khích bạn thường xuyên đổi qua lại giữa hai loại trang bị bằng những chuỗi đòn đánh đánh đẹp mắt, sát thương cao.
Nhân vật sẽ có sẵn hai chiêu thức đặc biệt là Northern và Southern, nhưng tùy vào loại vũ khí, thời gian thi triển và khả năng của chúng cũng sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung, đây chỉ là phiên bản cải tiến và ngầu hơn từ hai đòn đánh cơ bản.
hệ thống chiến đấu trong Godfall tuy không quá mới mẻ nhưng lại là điểm sáng giá nhất của game, qua việc cho người chơi sự tự do trong việc điều chỉnh,
Điểm khiến người viết hứng thú nhất ở Godfall chính là hệ thống kỹ năng cho phép bạn “tẩy trắng” miễn phí và bất kỳ lúc nào, kể cả trong nhiệm vụ, tạo điều kiện cho người chơi dễ dàng điều chỉnh sao cho phù hợp với lối chơi.
Ví dụ khi cần thêm tỉ lệ chí mạng từ ô “Critical Hit Chance”, bạn có thể hạ cấp ở bất kỳ ô kỹ năng nào khác, như ô “Weapon Timing” đang ở cấp 4, bạn có thể xóa sạch chúng để đổi lấy bốn điểm kỹ năng.
Nhờ đó, hệ thống chiến đấu trong Godfall tuy không quá mới mẻ nhưng lại là điểm sáng giá nhất của game, qua việc cho người chơi sự tự do trong việc điều chỉnh, khuyến khích khai phá dần hơn khả năng của nhân vật hơn là thúc đẩy bạn định hình lối chơi ngay những phút đầu tiên.
BẠN SẼ GHÉT
MẠCH TRUYỆN YẾU KÉM
Có thể nói, Godfall sở hữu thế giới được xây dựng khá chỉn chu nhưng lại được trình diễn đến người chơi một cách thiếu đầu đuôi.
Người chơi sẽ vào vai Orin và tham gia vào cuộc hành trình tái đấu với Macros, đứa em (anh) chí cốt vừa đánh bại anh sau cuộc chiến kéo dài hàng nghìn năm.
Nghe thì có vẻ hoành tráng, nhưng trò chơi chỉ tập trung khai thác vào quá trình “leo tháp” của Orin cũng như cuộc đối đầu với anh giữa những tên tay sai rải rác khắp ba vương quốc.
Godfall không thường xuyên giới thiệu đến người chơi những nội dung mới nhưng cũng đồng thời không giải thích nhiều về những thông tin trước đó, dẫn đến những cú “bẻ lái” nội dung về sau gần như chỉ mang tính “tự hủy”, khiến mạch truyện trở nên khó hiểu và ngớ ngẩn đến mức khó tin.
Chưa kể, một loạt nội dung liên quan đến tuyến truyện lại trở thành những mảnh vật phẩm cho người chơi thu thập, buộc bạn chạy khắp các khu vực để tìm kiếm chúng.
Trò chơi còn cố giải trí cho người chơi với một loạt những câu thoại “tiểu học” được diễn giải bằng giọng đọc hầm hố, gần 80% thời lượng chủ yếu lảm nhảm cho người chơi về việc đập tên Macros.
Trò chơi còn cố giải trí cho người chơi với một loạt những câu thoại “tiểu học” được diễn giải bằng giọng đọc hầm hố, gần 80% thời lượng chủ yếu lảm nhảm cho người chơi về việc đập tên Macros.
MỚ HỖN ĐỘN…
Và cuối cùng, Godfall là một mớ hỗn độn với lối chơi tạp nham, trùng lặp đi kèm những tính năng được đầu tư không đến nơi đến chốn.
Người chơi được thỏa sức khám phá thế giới rộng mở nhưng lại chẳng cho nổi một tấm bản đồ, những khu vực về sau dần trở nên trùng lặp, chồng chất lên nhau khiến việc di chuyển càng trở nên thảm họa hơn.
Hệ thống nhiệm vụ nhàm chán, với những yêu cầu khuôn mẫu, chủ yếu bắt người chơi chạy đến khu vực nào đó và tiêu diệt tên trùm để hoàn thành nhiệm vụ. Chưa kể, trò chơi còn khá nặng việc “cày cuốc”, qua đó càng khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn cho những hoạt động nhàm chán.
Trong đó bao gồm việc đối mặt với những tên quái xuất hiện chồng chất trên bản đồ, cứ cách vài mét lại có một nhóm điên cuồng lao vào tấn công bạn.
Đồng thời, xen kẻ trong đó lại có gần một nửa tên quái sở hữu kỹ năng tầm xa có thể gián đoạn chuỗi đòn, rút dần thanh máu, dễ dàng gây ức chế cho người chơi.
Việc mở hòm, vốn là đặc trưng của những trò chơi đậm chất “cày cuốc” cũng chẳng có quá nhiều giá trị bởi chúng chịu sự chi phối của quá nhiều yếu tố, bao gồm độ hiếm và cấp độ, tính năng nâng cấp chỉ mang tính tạm thời nhưng lại ngốn quá nhiều tài nguyên.
Nếu bạn vừa nhặt được món trang bị vàng, tức khắc chúng sẽ trở nên vô dụng khi bạn tăng khoảng năm cấp độ sau đó, cho dù chỉ số có “ngon” đến đâu.
Cuối cùng, những tên trùm có thể tung ra những chuỗi đòn tầm gần lẫn xa hầu như không thể đỡ được, đi kèm với tốc độ di chuyển cao và những kỹ năng có thể đẩy lùi và gây các hiệu ứng bất lợi lên người chơi bất kỳ lúc nào, giới hạn đi rất nhiều lối tiếp cận tiềm năng mà cơ chế chiến đấu của Godfall có thể đem đến.
Godfall là một mớ hỗn độn với lối chơi tạp nham, trùng lặp đi kèm những tính năng được đầu tư không đến nơi đến chốn