[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC QUIET BAY STUDIO HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Bi kịch là một phần của cuộc sống, bởi không phải cuộc đời ai cũng phủ đầy hòa hồng. Nỗi đau có thể làm ta gục ngã, làm ta sa đọa, nhưng cũng có làm ta mạnh mẽ, trưởng thành, và giúp ta thấu hiểu bản thân mình hơn. Thế nhưng liệu có mấy ai sẵn sàng trải nghiệm nỗi đau tới tột cùng, đủ để thay đổi cả một con người? Đó cũng là lý do tại sao những tác phẩm văn học nghệ thuật khai thác rất nhiều những câu chuyện bi ai, để độc giả thưởng thức cái “nên mà cũng không nên” trải nghiệm.
Nếu những thứ kinh điển như văn học nghệ thuật làm được thì chả có lý gì dấu ấn của thời hiện đại như video game lại chịu kém cạnh, khiêm nhường. Và Gone Fireflies là một trong những tựa game như vậy, khai thác một cốt chuyện xúc động, buồn thương để rồi mở ra nhiều điều suy ngẫm.
Là một sản phẩm nhỏ của nhà sản xuất game độc lập Quiet Bay Studio, liệu Gone Fireflies có phải là một tựa game đáng để trải nghiệm? Mời bạn đọc rút ra nhận xét qua bài đánh giá sau đây.[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- OS: Windows 10 Pro 64-bit
- CPU: Ryzen R7 1700 @ 3.7 GHz
- RAM: 16 GB
- VGA : Gigabyte Rx 560 OC 2GB
- HDD: Samsung 950 Pro 256GB
[/su_spoiler][su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”141571, 141261″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
BI KỊCH THÁCH THỨC CUỘC SỐNG
Gone Fireflies là một tựa game đơn giản, được xây dựng để xoáy vào cuộc đời bi ai của hai gia đình. James Reed, một thảm tử tư nhận được cuộc gọi lúc nửa đêm để điều tra về một vụ tự sát của một cô gái, và sự biến mất của chồng cô – Thomas May. Mới nghe qua bạn tưởng tượng tới một kịch bản trinh thám hay kinh dị đúng không nhỉ. Ừ đúng, bởi những gì định mệnh sắp đặt cho hai người đàn ông ấy quả thật là “kinh dị” mà.
Dọc theo câu truyện, bạn sẽ dần nhận ra rằng định mệnh hai người, đặc biệt là những giây phút quyết định cuộc đời họ, như được lồng vào nhau vậy. Từ những khoảnh khắc buồn vui hồi hộp, tới những lúc hạnh phúc, hi vọng tràn trề, và cả lúc mọi ánh sáng vừa nhen nhóm bỗng vụt tắt. Tất cả những dấu mốc cuộc đời họ dương như đều được thắt lại vào nhau.[su_quote]Bạn sẽ chọn báo thù hay tha thứ, bạn sẽ chọn bước tiếp hay gặm nhấm cô đơn… ? Chỉ có một cách: trải nghiệm Gone Fireflies.[/su_quote]Dọc theo câu chuyện, bạn sẽ được quyết định những lựa chọn. Chúng có thể chỉ là những câu hội thoại đơn giản, những quyết định nhẹ nhàng, nhưng cũng có những lựa chọn sẽ đặt nền cho cái kết của game. Và chính từ những lựa chọn ấy, bạn có thể thấu hiểu thêm phần nào về bản thân mình.
Video game không phải sách truyện hay tiểu thuyết bởi nó có cái gọi là “tương tác”. Bạn có thể hòa mình vào một câu chuyện trong cuốn sách, nhưng tới những phút giây quan trọng, bạn đâu thể “uốn” nhân vật theo ý mình? Nhưng video game cho phép bạn làm điều đó, cho phép bạn chọn lựa, cho phép bạn tự nhìn thấy một phần mình trong câu chuyện đó. Bạn sẽ chọn báo thù hay tha thứ, bạn sẽ chọn bước tiếp hay gặm nhấm cô đơn? Chỉ có một cách: trải nghiệm Gone Fireflies.
Ngoài ra, như để tôn lên linh hồn cho câu chuyện, đồ họa của game cũng được “vẽ” nên khá tỉ mỉ, chi tiết. Và khi kết hợp với những bản nhạc buồn của game… chao ôi, thật buồn, thật bi thương xiết bao.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
NGẮN…
Hai tiếng… đó là khoảng thời gian bạn cần để trải nghiệm tựa game này. Thực sự, cốt truyện của Gone Fireflies đầy ắp những chi tiết dạt dào cảm xúc, nhưng chúng được “gói gọn” lại chỉ trong hai tiếng đồng hồ, khiến cho người trải nghiệm như hụt hẫng, chưa đủ thấm nhuần cảm xúc.
Nếu như tựa game dài hơn, nhiều sự đối lập hơn, cho ta thấy được nhiều hơn về các nhân vật, về cuộc đời họ, về những lúc họ vô cùng hành phúc, trước khi đột đột dập tắt cái niềm vui cuộc sống ấy thì có lẽ game sẽ để lại sự sâu lắng trong lòng hơn.[su_quote]cốt truyện của Gone Fireflies đầy ắp những chi tiết dạt dào cảm xúc, nhưng chúng được “gói gọn” lại chỉ trong hai tiếng đồng hồ, khiến cho người trải nghiệm như hụt hẫng, chưa đủ thấm nhuần cảm xúc[/su_quote]Không chỉ dừng ở đó, đa số những lựa chọn trong game đều không quá ảnh hưởng tới câu chuyện, gọi là “cho có”, và đa số tương tác với game chỉ nằm ở di chuyện nhân vật từ A tới B, hoặc chọn lựa chọn trên hay dưới. Phải, Gone Fireflies là một tựa game đánh vào cốt truyện, và mức giá cũng không quá đắt, nên có lẽ hơi “bất công” nếu bắt game phải có thêm tương tác, cơ chế chơi hay đủ màu mè. Nhưng người chơi đáng được trải nghiệm nhiều hơn so với thời lượng như vậy, và nếu nhà sản xuất có thể lồng đa dạng khía cạnh tương tác hơn thì giá trị của game thực sự sẽ cao hơn nhiều.[su_divider][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/QuietBayStudio/”][/su_icon_panel]
- Sản xuất: Quiet Bay Studio
- Phát hành: Quiet Bay Studio
- Thể loại: Phiêu lưu
- Ngày ra mắt: 21/2/2018
- Hệ máy: PC
- OS: Windows XP
- Processor: Intel Pentium III 800 MHz+
- Memory: 1 GB RAM
- Graphics: 1024×768 High Color +
- Storage: 350 MB available space
[su_divider]