Skip to content

Gunspell

[space space_height=”40″][heading heading_text=”THÔNG TIN”]

  • Loại hình: Miễn phí

  • Giá tham khảo: N/A

  • Phiên bản: 1.2.03

[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]ể từ khi ra đời, Bejeweled đã khai sinh nên một khái niệm mới cho game giải đố: match-three, hay còn gọi là… xếp kim cương. Xếp kim cương còn có thể lồng ghép vào các dạng game cổ điển nổi tiếng là phức tạp. Có thể kể đến vài cái tên quen thuộc như Maleficent FreefallLINEZETA – đây chính là những ví dụ sinh động cho việc xếp kim cương có thể phối hợp hoàn hảo với bất kỳ dạng game nào.

Gunspell là một cái tên khá mới trong làng game sử dụng lối chơi match-three làm cốt lõi. Được thực hiện bởi một chuyên gia trong lĩnh vực kiến thiết game với đề tài huyễn mộng (fantasy) và có khả năng dung hòa nhiều phong cách như Ino-Co Plus, liệu Gunspell có xứng đáng với danh tiếng của cụ “thân sinh” mình hay không? Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu nhé![heading heading_text=”TẢI GAME”][appbox appstore compact 695103180][appbox googleplay compact com.akpublish.Gunspell][taq_review][space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]review_off_gunspell (3)review_off_gunspell (1)

+ Lối chơi cổ điển thú vị:

Gunspell có lối chơi kết hợp nhuần nhuyễn giữa ba thể loại chính: tìm đường trong mê cung (Roguelike), phát triển nhân vật theo phong cách nhập vai, và chiến đấu với luật chơi match-three. Những trận đánh trong Gunspell có phần dễ nắm bắt và đơn giản hơn so với các game cùng thể loại, khi mục đích của người chơi là liên kết các viên ngọc hình đầu lâu thành đường thẳng để gây sát thương lớn, kết liễu kẻ địch.

Di chuyển trên bản đồ sẽ tiêu tốn của người chơi một lượng thể lực với từng bước đi, do đó người chơi phải cân nhắc kỹ lưỡng đích đến của mình là đâu: là nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phụ hay đi lung tung “mở khóa” các bí mật. Một khi cạn thể lực, người chơi phải quay về văn phòng hội và bắt đầu lại từ đầu với thứ tự và vị trí các điểm chủ chốt bị xáo trộn lại hoàn toàn ngẫu nhiên.

[space space_height=”20″][su_quote]Mục đích của người chơi là liên kết các viên ngọc hình đầu lâu thành đường thẳng để gây sát thương lớn, kết liễu kẻ địch[/su_quote][space space_height=”20″]review_off_gunspell (5)review_off_gunspell (2)

+ Cốt truyện thú vị:

Một ngày nọ khi đến viếng thăm căn hộ của em gái mình, tất cả những gì John nhìn thấy là một căn phòng trống rỗng, lạnh tanh, đã vắng người ở lâu ngày. Nhưng John không cô độc lâu trong đó, bởi vì ngay sau đó anh bị tấn công bởi một con quỷ dữ. Trận chiến diễn ra rất chật vật, và mặc dù không hề có kiến thức gì về cõi ma quỷ, với năng lực chiến đấu của một cảnh sát giỏi, John cũng tiêu diệt được con quỷ này.

Sau khi lục soát, tất cả những gì John tìm được lại một chiếc mặt dây chuyền dạng bùa hộ mệnh rất kỳ lạ, cùng một danh thiếp của một tiệm bán vũ khí. Lần theo dấu vết, John bị cuốn vào một cuộc phân tranh kỳ lạ của các thế lực ma quỷ cùng một hiệp hội trừ tà – mà em gái của anh là một thành viên nòng cốt. Theo dấu sự mất tích của em mình cùng các thành viên khác của hội, dù bất đắc dĩ nhưng John cũng phải gia nhập vào giáo phái này và dấn thân vào những cánh cổng ma thuật, nối liền với thế giới ma quỷ.[space space_height=”20″][su_quote]Dù bất đắc dĩ nhưng John cũng phải gia nhập vào giáo phái này và dấn thân vào những cánh cổng ma thuật, nối liền với thế giới ma quỷ[/su_quote][space space_height=”20″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]review_off_gunspell (9)review_off_gunspell (8)

+ Thiếu tính cân bằng:

Trong Gunspell, tuy nhân vật cũng có chỉ số và cũng có thể cường hóa được bằng việc trang bị các vật phẩm, nhưng thực sự chúng không có giá trị gì đặc biệt. Bởi vì một game xếp kim cương, yếu tố may mắn quyết định một phần cực lớn đến kết quả chứ không phải do nỗ lực. Điển hình là dù trang bị khủng cách mấy mà nếu bảng kim cương không ra các viên đầu lâu, hoặc ra vào đúng lượt kẻ địch là người chơi sẽ bị “ăn hành” ngập mặt.

Việc tích lũy năng lượng để sử dụng vũ khí cũng có vẻ chỉ được thêm vào cho có, cho hợp với cái tên Gunspell – bởi vì sát thương của súng ống so với việc ghép đầu lâu thì thua kém rất xa. Thậm chí, đa số quái vật trong Gunspell lại còn miễn nhiễm với sát thương vật lý của súng. Do đó, trang bị súng vào người chủ yếu để lấy chỉ số chứ cũng chả để làm gì khác.[space space_height=”20″][su_quote]Do đó, trang bị súng vào người chủ yếu để lấy chỉ số chứ cũng chả để làm gì khác[/su_quote][space space_height=”20″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]VIETGAME GỢI Ý![/su_heading][su_list icon=”icon: lightbulb-o”]

  • Cân đối mức sát thương của các chiêu phép, súng đạn và  kim cương.

  • Bổ sung thêm vài chế độ chơi mới đa dạng hơn.

[/su_list][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]TỔNG QUAN[/su_heading]Nhìn chung, Gunspell cũng có những nỗ lực nhất định khi cố tạo ra một lối chơi đa dạng cùng nhiều yếu tố gia vị để hấp dẫn người chơi – nhưng thật sự những cố gắng này là hoàn toàn chưa đủ.[space space_height=”20″]

Tác giả