BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC MASTIFF HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]hi nhắc đến nền công nghiệp game của Nhật Bản và ánh hào quang không thể che khuất của nó, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thể loại game đã vinh danh đất nước này: JRPG (game nhập vai theo phong cách Nhật Bản).[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: Falcom | Mastiff
- Phát hành: Mastiff
- Ngày ra mắt: 30/03/2015
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 9.99 USD
- OS: Windows 7
- Processor: Pentium 4 2.0GHz +
- Memory: 2GB RAM
- Graphics: 128MB +
- DirectX: 9.0c
- Hard Drive: 2GB
- Sound: Tương thích DirectX
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Thật thế, không cần phải là một chuyên gia để có thể nhắm mắt và kể vanh vách ra những thương hiệu J-RPG mà đã từng làm rúng động cả thế giới phương Tây, chẳng hạn như Final Fantasy, Chrono Trigger, Phantasy Star, Dragon Quest…
Nhưng, nếu như có ai đó lầm tưởng rằng thế mạnh của Nhật Bản chỉ gói gọn trong J-RPG, hay xa hơn một chút là “visual novel” (tiểu thuyết hình ảnh), thì đó là một sai lầm lớn.
Đất nước hoa anh đào này còn sở hữu trong tay những dòng game nhập vai – hành động xuất sắc nhất, không hề kém cạnh gì những sản phẩm phương Tây. Đơn cử nhất, có thể nghĩ ngay đến dòng game YS của hãng Falcom và The Legend of Zelda của Nintendo. Đây đều là những cái tên lâu đời, có thừa tư cách để ngạo thị “giang hồ” với lịch sử dày đặt những thành tích đáng nể của chúng.Đến từ Falcom, “cha đẻ” của hai dòng game trứ danh YS và Zwei, Gurumin: A Monstrous Adventure đã gặt hái được rất nhiều lời khen ngợi khi lần đầu ra mắt trên hệ máy PlayStation Portable hồi năm 2007. Đây là một tựa game hội tụ những tinh hoa của một dòng game nhập vai – hành động, pha trộn với các yếu tố vui nhộn và dễ thương vô cùng độc đáo.
Được Mastiff chuyển thể lên hệ PC thông qua Steam hồi tháng 3/2015 vừa qua, Gurumin: A Monstrous Adventure đã mang lại nhiều niềm vui và háo hức cho những ai đã từng biết đến tựa game này và từng say mê nó.
Vậy, liệu phiên bản PC của Gurumin: A Monstrous Adventure có gì khác biệt so với phiên bản cũ trên PSP, và liệu những ấn tượng tuyệt vời của ngày xưa có còn ảnh hưởng đến thế hệ game thủ hiện tại? Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài đánh giá sau đây.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Lối chơi hấp dẫn, lôi cuốn
Về cơ bản, Gurumin: A Monstrous Adventure là một tựa game nhập vai – hành động với góc nhìn người thứ ba, tương tự như các phiên bản The Legend of Zelda 3D hoặc dòng YS.
Người chơi sẽ vào vai cô bé Parin dễ thương và cùng cô trải qua những giờ khắc thú vị khám phá các hầm ngục tối của khu mỏ hoang gần nhà. Tại đây, người chơi sẽ có thể gặp gỡ những người bạn quái vật cũng… dễ thương không kém, chiến đấu với kẻ xấu, tìm kiếm những kho báu cất giữ ở khắp nơi – tóm lại là những trải nghiệm khá nguyên bản của game Nhật Bản thời xưa.
Parin sở hữu một chiếc… mũi khoan ma thuật, mà có thể dùng để cận chiến với vô số đòn thế, và cũng có thể bắn năng lượng ma thuật để đối phó với các đối thủ ở xa. Chính nhờ cơ chế chiến đấu tưởng chừng như đơn giản mà hữu hiệu này, mà những trận đấu trong Gurumin: A Monstrous Adventure diễn ra ở nhịp độ khá nhanh và kịch tính.[su_quote]Các khu vực màn chơi trong Gurumin: A Monstrous Adventure được bố trí rất khéo léo và phong phú, khiến người chơi mất khá nhiều thời gian để khám phá các ngóc ngách và lối đi mà không thấy chán[/su_quote]Một cơ chế thú vị khác, đó là việc Parin có thể tấn công liên tục mà không bị ăn đòn sẽ cường hóa chiếc mũi khoan ma thuật lên, gia tăng sát thương và tỉ lệ chí mạng. Điều này dẫn đến việc người chơi sẽ phải chơi thật kỹ lưỡng và cẩn thận, nếu muốn tích tụ lượng sát thương đủ cao trong những trận đấu trùm.
Các khu vực màn chơi trong Gurumin: A Monstrous Adventure được bố trí rất khéo léo và phong phú, khiến người chơi mất khá nhiều thời gian để khám phá các ngóc ngách và lối đi mà không thấy chán.Đôi lúc, người chơi sẽ bị “khóa chết” trong những căn phòng lớn, mà nhiệm vụ yêu cầu phải diệt hết kẻ địch hoặc giải một câu đố mới có lối ra. Các câu đố trong Gurumin: A Monstrous Adventure cũng khá đa dạng, chẳng hạn như tìm các chốt lẫy ẩn giấu, đẩy những cái thùng đè nên nút chặn…
Có thể nói rằng, lối chơi trong Gurumin: A Monstrous Adventure không thật sự “nguyên bản”, vì người chơi sẽ có thể tìm thấy chút đây, chút kia ở những tựa game khác. Nhưng điều đáng khen là Gurumin: A Monstrous Adventure dung hòa chúng lại một cách hoàn mỹ, và thêm thắt những yếu tố của riêng mình, tạo nên những trải nghiệm vừa quen, vừa lạ rất thú vị.[su_divider]
Hình – Âm xuất sắc!
Thoạt nhìn, có thể nhiều người sẽ không đánh giá cao đồ họa của Gurumin: A Monstrous Adventure khi chúng được thiết kế khá cục mịch và nhiều góc cạnh.
Nhưng đây không phải là vấn đề, khi sự phối màu tuyệt vời cùng bố cục sắp đặt hợp lý các vật thể 3D đã tạo nên các hiệu ứng thị giác rất nhã mắt.
Có thể nói rằng Gurumin: A Monstrous Adventure mang nhiều dáng dấp của một bộ phim hoạt hình những năm 90, hòa lẫn một chút gì đó phong cách chung của hãng Falcom.
Tuy các nhân vật trong Gurumin: A Monstrous Adventure đều được thể hiện với dạng Chibi (đầu và thân có tỉ lệ 1:1), nhưng những cử động của thân thể như chạy nhảy, chiến đấu và biểu cảm trên gương mặt đều được thể hiện rất tốt.
Nó tạo cho người chơi cảm giác như nhân vật đang thực sự sống và tương tác, chứ không phải là những con búp bê vô cảm.[su_quote]Kết hợp biểu cảm nhân vật và những đoạn đối thoại truyền cảm, người chơi càng có cảm tình với Gurumin: A Monstrous Adventure [/su_quote]Phần âm thanh của Gurumin: A Monstrous Adventure có thể xem là một kỳ quan, đáng ngạc nhiên nhất là game nhận được sự đầu tư hết sức dày công trong phần lồng tiếng – với tất cả các đoạn thoại đều được lồng tiếng bởi dàn diễn viên rất lành nghề.
Do đó, kết hợp biểu cảm gương mặt nhân vật và những đoạn đối thoại được lồng tiếng truyền cảm, người chơi càng có cảm tình với Gurumin: A Monstrous Adventure nhiều hơn nữa.
Những đoạn nhạc nền trong Gurumin: A Monstrous Adventure, dù là nhạc trong thành phố hay những trường đoạn chiến đấu, đều được thể hiện khá tốt, mang đậm phong cách rất riêng của Falcom.
Nếu ai từng chơi và ngưỡng mộ âm nhạc của YS và Zwei, thì có thể an tâm rằng với Gurumin: A Monstrous Adventure, những trải nghiệm quý báu này vẫn không hề bị giảm sút đi chút nào.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Một bản chuyển thể tồi
Tuy ở phần trên người viết đã dành cho Gurumin: A Monstrous Adventure những “lời khen có cánh”, nhưng tất thảy đều là vì bản thân Gurumin: A Monstrous Adventure vốn dĩ là một tựa game hay sẵn. Riêng về phiên bản được chuyển thể cho hệ PC, có thể nói rằng Mastiff là một hãng game khá… cẩu thả và lơ là – khi chỉ làm tệ đi những trải nghiệm lẽ ra vốn rất thú vị từ phiên bản PSP.
Đầu tiên phải nói đến cơ chế điều khiển đặc biệt “khó nuốt” mà Mastiff đã đưa vào Gurumin: A Monstrous Adventure phiên bản PC, khi gán chết người chơi vào những phím điều khiển cực kỳ vô lý và “tréo ngoe”.
Tuy Gurumin: A Monstrous Adventure vẫn có tùy chọn sửa lại nút, nhưng thay vì cho người chơi quyền thiết lập tự do, thì Mastiff lại gán sẵn một danh sách những nút bấm chẳng hề liên quan gì nhau và bắt người chơi phải chọn.[su_quote]thay vì cho người chơi quyền thiết lập tự do, thì Mastiff lại gán sẵn một danh sách những nút bấm chẳng hề liên quan gì nhau và bắt người chơi phải chọn[/su_quote]Dĩ nhiên, người chơi vẫn có “cứu cánh” khác, đó là mua một chiếc tay cầm gamepad hoặc dùng chuột để điều khiển. Nhưng đây không phải là lý do để đưa ra những tùy chọn hết sức hạn chế và phi lý đối với bàn phím PC như vậy.
Việc điều khiển bằng chuột đôi lúc sẽ khiến người chơi phải đối mặt với những góc quay camera ép sát vào nhân vật rất khó chịu, và độ chính xác khi di chuyển – chiến đấu cũng bị ảnh hưởng không ít.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.mastiff-games.com/games/gurumin”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/MastiffGames”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/mastiffgames”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/322290/”][/su_icon_panel]
[su_divider]