BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC DEFIANT DEVELOPMENT HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
[dropcap style=”style1″]S[/dropcap]ố phận – đây luôn là một khái niệm kỳ lạ mà con người xưa nay nửa muốn hiểu rõ, nửa muốn tránh xa.
Thật thú vị khi ta cũng có thể nói điều tương tự về game, vì ai cũng thích tìm hiểu thông tin, hình ảnh về game, nhưng luôn nổi cáu lên khi bị người khác “spoil” (nói trước, phá hỏng) nội dung của game đó.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: Defiant Development
- Phát hành: Defiant Development
- Ngày ra mắt: 17/02/2015
- Giá tham khảo: 24.99 USD
- OS: Windows 7
- Processor: 2.8GHz Core 2 Duo +
- Memory: 4GB RAM
- Graphics: 1GB GeForce GTS640 | AMD Radeon HD 5770 +
- DirectX: 9.0c
- Hard Drive: 5GB
- Sound: Tương thích DirectX
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Quan điểm của mỗi người về phạm trù “số phận” có vẻ rất khác nhau, khi tồn tại những người luôn háo hức muốn biết trước vận mệnh của mình qua các hình thức bói toán, chiêm bốc.
Có những người luôn phản kháng, chống đối lại vận mệnh mà ông trời đã an bài – mà cũng có những người buông xuôi chấp nhận sống thừa, phó mặc cho số phận quyết định.Rất may mắn, là với game thủ chúng ta, luôn luôn có những lựa chọn nhất định trong một tựa game – và dĩ nhiên, kết cục dù đa dạng mấy thì vẫn không thể thoát khỏi những gì mà nhà sản xuất đã an bài sẵn.Dù vậy, hẳn là người chơi game vẫn luôn yêu thích những tựa game bất ngờ và có những diễn tiến không đoán trước được.Hand of Fate là một tựa game như vậy, khi sử dụng những lá bài để “gieo quẻ, đoán điềm” cho nhân vật trong game. Vietgame.asia đã từng có bài viết trải nghiệm từ khi game còn trong giai đoạn Early Access, và khi đó người viết đã có những ấn tượng khó phai với Hand of Fate.
Vậy, liệu rằng giờ đây khi đã chính thức ra mắt, Hand of Fate sẽ mang lại cho người chơi những ấn tượng gì? Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài đánh giá sau đây nhé![su_service title=”XEM THÊM” icon=”icon: arrow-circle-down”]
HAND OF FATE – LỜI GIẢI CHO SỐ PHẬN?
HAND OF FATE – ĐÁNH GIÁ GAME
[/su_service][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Lối chơi kỳ lạ, đặc sắc
Tuy có sử dụng những quân bài đủ hình đủ kiểu, nhưng Hand of Fate không phải là dạng game đấu bài ma thuật (Trading/ Dueling Card Game) như Yu-gi-oh!, cũng chẳng phải là game sưu tập thẻ bài nhan nhản trên các hệ di động.
Có thể nói, cốt lõi lối chơi của Hand of Fate chính là dạng game nhập vai cổ điển, khi nhân vật chính sẽ lần mò từng bước đi và phải đưa ra những lựa chọn trước các sự kiện mình gặp phải.
Điều khác biệt có chăng chỉ là đúng như cái tên của mình. Với Hand of Fate, qua mỗi lần chơi lại, người chơi sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.Và nguyên nhân đến từ việc Hand of Fate sẽ “xáo trộn” bộ bài của người chơi, gồm các thẻ bài sự kiện – quái vật – trang bị để tạo nên những tao ngộ khác nhau.
Càng về sau khi bộ bài của người chơi càng phong phú, thì cốt truyện và những nút sự kiện trong Hand of Fate sẽ càng nhiều và biến hóa hơn, cung cấp nhiều trải nghiệm hơn.
Cuộc phiêu lưu của nhân vật trong Hand of Fate có thể kéo dài từ những hầm ngục lạnh lẽo, âm u ngập ngụa mùi tử khí, cho đến những sa mạc cát khô nắng cháy da người, hoặc những tòa thành chết chóc câm lặng đứng sừng sững giữa bóng đêm. [su_quote]Hand of Fate sẽ “xáo trộn” bộ bài của người chơi, gồm các thẻ bài sự kiện – quái vật – trang bị để tạo nên những tao ngộ khác nhau[/su_quote]
Thực chất, đây chỉ là ảo tượng được cụ thể hóa từ từng lá bài, chứ người chơi vẫn ngồi đối diện với tên Dealer đầy ma thuật chứ chẳng hề đi đâu cả.
Những lá bài trong Hand of Fate chia ra thành hai loại: loại bài có hình vẽ (kiểu na ná bài bói Tarot) và bài tây. Bài hình vẽ biểu trưng cho các bản đồ khu vực, các sự kiện tình huống, hoặc các loại trang bị, lương thực cần thiết.
Trong khi đó, bài số sẽ có các “chất” bài khác nhau, thay thế cho Cơ Rô Chuồn Bích sẽ đại diện cho chủng loại quái vật và số lượng của chúng – ví dụ, “6 of Skulls” nghĩa là “6 con quái vật xương khô”, hoặc “King of Dust” nghĩa là “trùm cuối của bọn cướp”.
[su_divider]
Phong cách hành động kịch tính
Nếu các diễn tiến ở những quân bài sự kiện chỉ đơn thuần là đưa ra lựa chọn và gieo xúc xắc hoặc rút bài số để quyết định kết quả, thì đối với các quân bài kẻ địch lại là những trận đánh khốc liệt, đậm chất hành động kịch tính.
Khi rút phải những quân bài đánh số, người chơi sẽ chuyển cảnh từ bàn bài sang khu vực khác, tùy theo môi trường của lá bài đang hiện hữu.
Khung cảnh sẽ được chuyển thành góc nhìn thứ ba, và nhân vật sẽ hiển thị được trang bị với các vật phẩm mà mình đã “rút bài” được trước đó.Trang bị tốt hơn nghĩa là năng lực tác chiến cao hơn, đảm bảo khả năng chiến thắng hơn – và dĩ nhiên, vì Hand of Fate là trò “đỏ đen” nên tất cả đều do vận may quyết định.
Đối với những kẻ địch khác nhau, người chơi sẽ phải có các đấu pháp khác nhau, ví dụ bọn cướp luôn chơi trò bao vây và đánh hội đồng, buộc người chơi phải thủ thật kín kẽ và chọn thời điểm phản công kỹ càng.
Ngược lại, bọn yêu tinh nhí nhố lại rất khó chịu với đấu pháp chạy ra xa, lẩn trốn đủ trò, buộc người chơi phải “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” được con nào hay con đó.[su_quote]Cảm giác chiến đấu trong Hand of Fate thật sự khá “đã tay”, khi những nhát chém đầy uy lực được thể hiện chân thật [/su_quote]Cảm giác chiến đấu trong Hand of Fate thật sự khá “đã tay”, khi những nhát chém đầy uy lực được thể hiện chân thật khi chúng “cứa” thật ngọt vào kẻ địch, và dội “keng keng” ra nếu chém phải vũ khí hoặc khiên của chúng.
Mọi chuyện sẽ khác nếu nhân vật cầm một cây chùy, vì khi đó cái khiên của địch sẽ bị đập móp và phát ra tiếng khản đục, còn nếu quật vào người dường như ta có thể nghe rõ tiếng xương gãy răng rắc.
Các đòn thế của nhân vật trong Hand of Fate cũng biến hóa tùy loại vũ khí hắn ta cầm, chẳng hạn như với kiếm thì có thêm tuyệt chiêu bồi đòn chí tử vào một kẻ địch sắp chết, kiếm thêm kinh nghiệm và vàng.
Còn nếu có khiên thì sẽ có chiêu đỡ và dập khiên lại làm kẻ địch bị choáng, thích hợp để phản công lập tức.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Vài hạt sạn “khó nuốt”
Song song với những ưu điểm sáng giá trong lối chơi, Hand of Fate vẫn còn tồn đọng khá nhiều vấn đề khó chịu vốn dĩ đã có từ phiên bản Early Access.
Đầu tiên, có thể kể đến cơ chế điều khiển hơi khó chịu, nếu người chơi thưởng thức Hand of Fate trên PC – bởi vì dường như Hand of Fate được thiết kế khá thiên lệch cho những hệ console, do đó thao tác bằng phím – chuột tương đối không được thuận tiện bằng.
Kế đến là khâu chiến đấu trong Hand of Fate đôi lúc có thể gây bực mình vì “độ trễ” từ khi người chơi nhấn nút cho đến khi nhân vật ra đòn.
Vấn đề này không thường xuyên xuất hiện, nhưng nó lại lựa toàn lúc người chơi đang gây cấn với kẻ địch mà nhảy ra, khiến người chơi từ “hăng máu” thành “khô máu” nếu bị trễ nhịp.[su_quote]Hand of Fate đã phải lạm dụng khá nhiều hiệu ứng Bloom (tỏa sáng) và Blur (làm mờ) để che giấu những khuyết điểm [/su_quote]Sau cùng, đó là chất lượng đồ họa của bản PC kém sút thấy rõ so với phiên bản trên Xbox One/ PS4. Dù người viết đã tinh chỉnh tối đa đồ họa trong Hand of Fate, nhưng tình trạng răng cưa vẫn rất dễ nhận ra một số khung hình, đồng thời sự sơ sài và thiếu đầu tư về cảnh nền của Hand of Fate cũng góp một phần lớn vào đây.
Hand of Fate đã phải lạm dụng khá nhiều hiệu ứng Bloom (tỏa sáng) và Blur (làm mờ) để che giấu những khuyết điểm “vuông thành sắc cạnh” của các vật thể trên mặt đất, tiếc thay đối với những người chơi khó tính và có “mắt cú vọ” như người viết, thì chiêu trò này không có tác dụng.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://defiantdev.com/”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/HandOfFateGame”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/defiantdev”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/266510/”][/su_icon_panel]
[su_divider]