Skip to content

Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar – Đánh Giá Game

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC PHOENIX ONLINE STUDIOS HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]Đ[/dropcap]ối với những ai yêu thích game phiêu lưugiải đố, thì đã từ lâu Phoenix Online Studios không còn là cái tên lạ nữa. Hàng loạt những tựa game độc đáo đi kèm với cốt truyện tuyệt vời như Lost Civilization, Cognition: Erica Reed’s Thriller… đều từ cái “lò” này mà ra.

Thế nhưng ăn mãi một món cũng nhàm, và cứ khư khư bám vào một truyền thống tốt đẹp chưa hẳn đã là tốt, do đó Phoenix Online Studios đã “thử sức” mình với một thể loại game khác, có phần “rộng cửa” hơn: game nhập vaitheo lượtVới tác phẩm đầu tay Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar, thật sự hãng đã chứng minh người chơi thấy rằng nếu đã làm tốt được cái này, thì cũng sẽ làm tốt được cái khác.

Hãy cùng trải nghiệm thử Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar, một làn gió mới của làng game nhập vai, qua bài đánh giá sau của Vietgame.asia nhé!Sản xuất: Phoenix Online Studios

Phát hành: Phoenix Online Studios

Thể loại: Nhập vai

Ngày ra mắt: 21/08/2014

Hệ máy: PC

Giá tham khảo: 9.99 USD

  • Hệ điều hành: Windows Vista | Windows 7
  • CPU: Intel Dual Core 2.0 GHz hoặc AMD tương đương
  • Bộ nhớ: 2GB RAM
  • Đồ họa: NVidia GeForce | AMD Radeon 512MB trở lên
  • DirectX: 9.0
  • Ổ cứng: 2GB
  • Âm thanh: n/a

[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Graphics: N/A
  • Mouse: N/A
  • Keyboard: N/A
  • Headphone: N/A

[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]pre_off_kolhar (19)pre_off_kolhar (15)pre_off_kolhar (2)

Lối chơi mới mẻ, độc đáo

Tuy sử dụng nền tảng nhập vai – theo lượt, nhưng Phoenix Online Studios đã thêm thắt vào đó những thứ “gia vị” rất riêng của mình, nhằm tạo nên một Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar đầy phá cách và mới mẻ. Trước hết phải đề cập đến lối chơi cực kỳ… “khó đụng hàng”, dù với thị phần game nhập vai – theo lượt vốn đã có rất nhiều biến chủng.Trong Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar, những trận đấu sẽ diễn ra hoàn toàn tự động, và các nhân vật (tối đa là 3) sẽ đứng mặt đối mặt cùng 1 – 3 con quái vật phe địch. Mỗi khi thanh hành động của một nhân vật bơm đầy, họ sẽ tự động thi triển đòn đánh vật lý. Ngoài ra, người chơi có thể chọn lựa trong số 5 ô phím nóng để sử dụng các kỹ năng riêng của mỗi người.

Nếu chỉ có vậy, thì chưa đủ nói lên cái đặc sắc của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar. Tâm điểm của những trận đánh chính là nằm ở việc người chơi có thể tùy lúc tùy thời mà “kéo – thả” các nhân vật, hoán đổi vị trí cho nhau. Chính một thao tác đơn giản này, cùng nhịp độ nhanh đến mức căng thẳng của trận đấu, sẽ đẩy tư duy chiến thuật lên một tầm cao khác.pre_off_kolhar (6)Chẳng hạn, người chơi phải nhanh chóng quyết định việc có nên “dời” một nhân vật đang gần cạn máu sang một vị trí khác không có kẻ địch, thế chỗ bằng một đối thủ “cân sức hơn – hoặc “cố đấm ăn xôi” bằng những kỹ năng “câu giờ” như làm choáng, làm chậm, hồi máu… để giúp nhân vật yếu có thể kết liễu kẻ địch, nhận nhiều kinh nghiệm hơn để lên cấp.[su_quote]Chính một thao tác đơn giản này, cùng nhịp độ nhanh đến mức căng thẳng của trận đấu, sẽ đẩy tư duy chiến thuật lên một tầm cao khác[/su_quote]Như thể chưa đủ thử thách, mỗi lần tiêu diệt được kẻ địch thì người chơi sẽ ngẫu nhiên nhận được các món trang bị hoặc bình máu, mà sẽ nhanh chóng trôi đi – buộc họ phải vừa tính toán chiến thuật công – thủ, vừa phải cân nhắc xem giữ/ bỏ món đồ nào. Cả việc thăng cấp và tăng điểm cũng diễn ra trong thời gian thực như thế này luôn.Điều đáng khen nhất của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar, chính là mỗi “màn chơi” sẽ bao gồm rất nhiều các đợt (wave) quái vật dồn dập, hết bọn này nhảy ra bọn khác, khiến người chơi phải thao tác không ngơi tay và ngơi… não. Thay đổi này khiến cho dòng game nhập vai – theo lượt vốn khá dễ gây… buồn ngủ với nhịp game chậm rì nay đã trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn nhiều. [su_divider] pre_off_kolhar (9)pre_off_kolhar (4)

Cơ chế nền thú vị

Song song với lối chơi đột phá có phần ngẫu hứng, Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar còn sở hữu những cơ chế nho nhỏ khác nhằm giúp trò chơi đỡ nhàm chán hơn, chẳng hạn như những câu chuyện nho nhỏ mỗi khi các nhân vật dừng chân “tán dóc” cùng nhau. Với kinh nghiệm lâu năm trong việc xây dựng những tuyến truyện hay, Phoenix Online Studios có thừa “nội lực” để khiến người chơi phải theo dõi những câu thoại vừa dí dỏm, vừa ý nghĩa giữa các nhân vật.

Cá tính của họ bộc lộ rất rõ qua từng lời nói, cử chỉ – chẳng hạn như nàng kiếm sĩ Yaha luôn suy nghĩ đơn giản, cá tính bốc đồng, là bạn “cãi lộn” rất hợp rơ cùng chàng pháp sư “điệu đà” Benedict. Hoặc như tu sĩ Allen luôn chững chạc, suy nghĩ thật trọng cứ thường phải đóng vai “anh cả” để dàn hòa những cuộc cãi cọ… như cơm bữa của các bạn đồng hành.[su_quote]Phoenix Online Studios có thừa “nội lực” để khiến người chơi phải theo dõi những câu thoại vừa dí dỏm, vừa ý nghĩa giữa các nhân vật[/su_quote]Cơ chế rèn – chế đồ của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar cũng khiến yếu tố nhập vai của game thêm thú vị. Với mỗi món trang bị còn giữ sau trận đấu, ngưởi chơi có thể “tái chế” chúng thành nguyên liệu, từ đó quyết định rèn những loại vũ khí – giáp trụ nào cho phù hợp.

Người chơi cũng có thể đổi nguyên liệu cấp thấp lên cấp cao với cái giá “cắt cổ”, chẳng hạn như 10 gỗ chỉ đổi được… 1 thép!Mỗi khi người chơi ra – vào bản đồ chính, sẽ có một sự kiện ngẫu nhiên xuất hiện trên bản đồ. Chúng luôn đưa ra 2 lựa chọn cho người chơi chọn 1, và không phải lúc nào sự việc cũng đơn giản như thế. Nếu xúi quẩy, người chơi sẽ gặp phải mụ phù thủy với 2 lựa chọn oái oăm: hoặc bị trừ sức mạnh/ ma thuật hoặc bị trừ phòng thủ/ kháng phép. Tệ hơn, sẽ là một tên cướp với 2 lựa chọn: mất sạch đồ hoặc mất sạch nguyên liệu!

Dĩ nhiên có xui thì cũng phải có hên, vì nếu may mắn người chơi có thể gặp những sự kiện chỉ toàn những lựa chọn có ích, chẳng hạn như tăng máu, tăng sức mạnh, tăng nguyên liệu… Nhưng để khiến cho game cân bằng, cơ chế này trong Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar sẽ tự điều chỉnh lại tùy vào sự kiện người chơi gặp phải – chẳng hạn gặp hên 1 lần thì 3-4 lần sau sẽ gặp xui hoặc “vô thưởng vô phạt”.pre_off_kolhar (12)pre_off_kolhar (11)pre_off_kolhar (10) [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]pre_off_kolhar (20)

Hệ thống kỹ năng nghèo nàn

Tuy mỗi nhân vật có đến 5 ô “phím nóng” và tận 10 kỹ năng để chọn gán vào đó, nhưng chúng chưa thực sự thể hiện được vai trò cũng như đặc điểm của từng người. Chẳng hạn, Yaha và Allen cùng chia sẻ 2 kỹ năng hồi máu và gây trúng độc, nhưng rõ ràng với chỉ số của một tu sĩ thì Allen có thể hồi lượng máu gấp… 10 lần của Yaha.

Người viết để ý, phải đến 40-60% tổng số các kỹ năng trong Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar là thừa thãi hoặc… vô dụng.Nhiều kỹ năng trong đó chỉ đáng sợ khi do bọn quái sử dụng, chẳng hạn như trúng độc – bởi thời gian tác dụng do quái gây lên nhân vật lâu hơn rất nhiều so với chiều ngược lại. Hoặc như kỹ năng quyến rũ, khiến đối phương có tỉ lệ tự đánh mình, thì với 101% người chơi cứ tăng sức mạnh cho nhiều vào dĩ nhiên khi họ tự đánh mình sẽ “thốn” hơn nhiều so với bọn quái tự đánh nó.[su_quote]Chính điều này dẫn đến việc người chơi sẽ phải rất cân nhắc khi quyết định dùng những kỹ năng có thời gian hồi quá lâu[/su_quote]pre_off_kolhar (18)pre_off_kolhar (14)Kế đó, là công dụng của các kỹ năng quá chênh lệch với cái giá phải bỏ ra: thời gian chờ (Cooldown). Hầu hết những kỹ năng quan trọng đều có thời gian chờ lên đến 40 – 60 giây, và điều này chỉ đúng với nhân vật mà người chơi đang chỉ chuột vào. Với các nhân vật đang tự động đánh, thời gian hồi sẽ chậm hơn gấp đôi. Chính điều này dẫn đến việc người chơi sẽ phải rất cân nhắc khi quyết định dùng những kỹ năng có thời gian hồi quá lâu.

Vì vậy, thành ra những kỹ năng quý giá nhất của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar đa phần đều là những phép diện rộng, chẳng hạn như phép đánh tất cả, phép hồi máu cho nhóm, phép buff chỉ số nhóm… Cũng không trách được khi đây là lần đầu Phoenix Online Studios “dấn thân” vào “cấm địa” của game nhập vai – theo lượt, vốn đặt nặng yếu tố cân bằng lên hàng đầu. [su_divider] pre_off_kolhar (8)

Độ khó phân bổ chưa hợp lý

Độ khó của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar nhìn chung là cao, bởi lẽ bọn quái trong game cũng thăng cấp theo cấp độ của nhân vật – thậm chí là còn nhiều hơn.

Do đó, chẳng bao giờ chúng ta có thể thấy những trận nhân vật thắng “áp đảo”, mà dù lên cấp nhiều bao nhiêu người chơi vẫn cảm thấy bị “chèn ép” bởi bọn quái lúc nào cũng mạnh hơn một chút.[su_quote]Dù lên cấp nhiều bao nhiêu người chơi vẫn cảm thấy bị “chèn ép” bởi bọn quái lúc nào cũng mạnh hơn một chút[/su_quote]Nói nào ngay, nội chuyện người chơi bị bọn quái “xa luân chiến” hàng chục lần trong một màn đã đủ nói lên cái độ “xử ép” của Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar rồi. Nếu đây là game nhập vai – hành động và các nhân vật có cơ chế hồi máu tự động (Regen) thì cũng chẳng nói làm chi, đằng này đã không thể mua các vật phẩm bơm máu đem theo, mà là phải đối đầu với hàng đàn quái vật xuất hiện liên tục!pre_off_kolhar (7)pre_off_kolhar (17)pre_off_kolhar (21)Kế đó, là việc kho trang bị của game chưa thật sự ấn tượng. Nếu siêng “cày” các sự kiện trên bản đồ, người chơi sẽ sớm có đủ nguyên liệu để chế các trang bị cấp cuối. Tuy vậy, chỉ số của chúng chưa thật sự ấn tượng và đa dạng đủ để khiến người chơi “dễ thở” hơn chút nào.

Sau cùng, là với những ai “cày” quá nhanh trong giai đoạn đầu, thì khi 2 nhân vật sau cùng gia nhập nhóm, khoảng cách giữa họ và nhóm 3 người Yaha, Benedict, Allen sẽ quá xa – do Heroes & Legends: Conquerors of Kolhar cho chúng ta thăng cấp… hơi bị lẹ!Người viết từng phải “oải chè đậu” cày từng cấp lại cho Tysha, vì khi gia nhập cô này chỉ mới… cấp 1, trong khi nhóm chính đều là 5x! Sự việc cũng không có gì to tát nếu cấp độ của bọn quái lúc này đều toàn 5x+, khiến cho việc Tysha có thể kết liễu một con quái trước khi bị nó “thịt” cũng là một nan đề. [su_divider]

Tác giả