Vietgame.asia

Hơn một nửa số nhà báo game chấp nhận cùng tồn tại với các “influencers” – Tin Game

, tác giả:
[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] THÔNG TIN TỪ GAMESINDUSTRY.BIZ[/alert]
[su_icon_text color=”#1e2021″ icon=”icon: child” icon_color=”#12A5F4″ icon_size=”35″]Một khảo sát từ công ty quan hệ công chúng, Big Games Machine, cho thấy hơn một nửa số nhà báo game được hỏi cho biết họ sẵn sàng chấp nhận cùng phát triển với những người gây ảnh hưởng (influencers).[/su_icon_text]
Cụ thể, 66% trong số 217 người tham gia tin rằng những người gây ảnh hưởng trong ngành game (influencers) sẽ không thể thay thế hoàn toàn những nhà báo truyền thống, theo như kết quả của cuộc khảo sát. Mặc dù những ngôi sao trong giới game trên các mạng xã hội như Youtube Twitch ngày càng trở nên nổi tiếng trong những năm gần đây, phần lớn các nhà báo cho rằng việc những người này được trả tiền (bởi nhà làm game/nhà phát hành) để đánh giá hay nói tốt cho một sản phẩm đã tạo ra “một ranh giới không thể vượt qua”. Chính sự khác biệt này đã khiến những người tham gia khảo sát tin rằng những nhà báo truyền thống vẫn có lợi thế hơn so với những người gây ảnh hưởng.“Tôi thấy ý tưởng về người gây ảnh hưởng khá là thú vị, tuy nhiên việc ngân sách tiếp thị đang được đổ về phía họ lại làm cho họ giống với người làm quảng cáo hơn là người viết bài.” – Một người thực hiện khảo sát cho biết.Ngoài ra, vẫn còn 15% thiểu số coi những người gây ảnh hưởng là một “mối họa lớn” cho ngành báo chí game.”Cố gắng giữ vị trí cho ngành báo chí truyền thống, dù là nhật báo, đánh giá, đưa ý kiến cá nhân, v.v. dường như là một trận chiến trong vô vọng đối với những người như tôi.” -Một người khác bình luận. “Tôi cực lực phản đối cái văn hóa ‘ảnh hưởng’ này và việc các nhà phát triển/nhà phát hành game ngày càng coi trọng những người gây ảnh hưởng (influencers) thay vì những nhà báo chân chính, khiến tôi vô cùng thất vọng.”