BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC BOSSA STUDIOS HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
[dropcap style=”style1″]B[/dropcap]an đầu khi biết I Am Bread thuộc thể loại game giả lập, người viết lại nghĩ ngay đến những tựa game từng gây ức chế “tột độ” như Goat Simulator, Surgeon Simulator hay Ampu Tea.
Nhưng vào vai một bác sĩ phẫu thuật, một cánh tay robot hay một con dê còn thấy dễ hiểu, chứ vào vai một… lát bánh mì thì thật khó có thể mường tượng sẽ làm gì với nó!
Vậy thì hãy cùng Vietgame.asia khám phá cảm giác vào vai một lát bánh mì là như thế nào bạn nhé![su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: Bossa Studios
- Phát hành: Bossa Studios
- Thể loại: Mô phỏng
- Ngày ra mắt: 09/04/2015
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 12.99 USD
- OS: Windows 7
- Processor: 2.4 GHz
- Memory: 2 GB RAM
- Graphics: Nvidia Geforce GTS 450
- DirectX: 9.0
- Hard Drive: 2500 MB
- Sound Card: DirectX9.0
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[su_service title=”NỘI DUNG” icon=”icon: arrow-circle-down”]
Ông Murton đang trong tình trạng rất, rất căng thẳng, khi đồ đạc trong nhà của ông bị xáo trộn giống như có một vụ trộm cướp đã xảy ra, nhưng ở đây lại không hề có dấu hiệu đột nhập.
Vậy thủ phạm phá hoại nhà cửa của ông ấy là ai? Một tên siêu trộm? Một con… ma? Hay là…?
[/su_service][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading][su_quote]không phải lúc nào I Am Bread cũng đặt sẵn một cái lò nướng ngay trước mắt, mà người chơi phải tự tìm những chiếc “lò thay thế” khác[/su_quote]
Thủ phạm là… bánh mì!!!
Đúng vậy, thủ phạm là một lát bánh mì sandwich! Và nó có một ước mơ “cao cả” là trở thành bánh mì nướng. Đây cũng là mục tiêu của bạn trong suốt chiều dài của I Am Bread.
Lát bánh mì sẽ “chu du” qua từng căn phòng của người chủ nhà, còn người chơi sẽ phải “điều khiển” một cách khéo léo, làm sao để lát bánh mì tới đích và được “nướng chín”.
Ngoài chiếc lò nướng mà đội ngũ làm game I Am Bread cung cấp ở màn đầu tiên, thì trong các màn chơi sau, lát bánh mì sẽ được “tắm nắng” ở những thiết bị “bá đạo”: đó có thể là một cái máy sưởi ấm, mà cũng có thể là một cái bàn ủi…
Người viết cực kỳ thích sự sáng tạo này, vì không phải lúc nào I Am Bread cũng đặt sẵn một cái lò nướng ngay trước mắt, mà người chơi phải tự tìm những chiếc “lò thay thế” khác.I Am Bread có nhiều chế độ chơi, nhưng bạn phải hoàn thành chế độ “Story Mode” thì các chế độ khác mới dần được “mở khóa” (unlock). Chẳng hạn như ở chế độ “Free Roam”, người chơi có thể tự do đưa lát bánh khám phá mọi nơi trong căn phòng. Còn ở chế độ “Zero – G”, lát bánh mì sẽ… bay lơ lửng trên không trung! Ngoài ra, người chơi còn có thể “vào vai” nhiều loại bánh khác nhau trong I Am Bread như… bánh mì dài, bánh vòng.[su_divider]
Hành trình “phá hoại” của bánh mì nướng
Trở thành một lát bánh mì nướng trong I Am Bread không hề dễ dàng. Bạn không được để lát bánh mì rơi xuống đất, bám vào những bức tường bẩn hoặc nơi ẩm ướt. Bánh mì nướng nhà ta có một thanh “Edibility” (có thể ăn được) mà người viết gọi vui là thanh “máu”. Nếu chạm phải những nơi dơ bẩn, “máu” sẽ tụt rất nhanh. Máu càng ít thì độ ngon sẽ càng bị giảm.
Để tăng thêm hương vị, người chơi có thể thêm mứt, bơ, cá và các loại gia vị khác (dĩ nhiên là người chơi phải tự lật lát bánh mì đến những hũ đồ ăn).
I Am Bread vui nhộn ở chỗ, game cố tình không áp dụng hệ thống vật lý “bình thường”: chỉ cần vung vẩy lát bánh mì vài lần, là mọi chai lọ thủy tinh, đồ sành sứ ngay cạnh đều vỡ choang, đồ đạc khác cũng bị xáo trộn (chắc bạn cũng đã biết được lí do mọi căn phòng đều bừa bãi rồi chứ?).[su_quote]I Am Bread vui nhộn ở chỗ, game cố tình không áp dụng hệ thống vật lý “bình thường”[/su_quote]Và để tạo ra một lát bánh mì nướng ngon nhất, bạn phải nướng đều hai mặt sao cho đủ 100%, không được nướng quá lâu hoặc quá ít. Sau khi nướng xong, I Am Bread sẽ chấm điểm cho bạn dựa vào độ ngon của bánh và thời gian mà bạn hoàn thành.
Nếu bạn cứ liên tục để lát bánh mì “tiếp đất” và “chết”, thì đội ngũ game sẽ đặt một vật thể lấp lánh ở điểm xuất phát, khi “ăn” vào, lát bánh mì sẽ “bất tử”. Bây giờ bạn có thể tha hồ di chuyển lát bánh mì mà không sợ bị “chết”, nhưng nếu tiếp xúc những nơi dơ bẩn, độ ngon của lát bánh mì vẫn giảm!
Nếu chịu khó quan sát, bạn sẽ tìm ra những cách đến đích thông minh và dễ dàng hơn. Ví dụ: để nhảy từ kệ sang bàn ủi đồ, bạn có thể nghiêng chiếc ghế để làm cây cầu bước qua.[su_divider]
Hình – Âm hòa hợp
Đồ họa trong I Am Bread rất tươi sáng và vui nhộn. Mặc dù lát bánh mì chỉ là một loại đồ ăn “vô tri, vô giác” nhưng người viết cảm thấy rất buồn cười mỗi khi nhìn thấy lát bánh mì.
Nhạc nền trong game khá nhẹ nhàng, vui tươi, rất phù hợp với từng màn chơi. Tổng thể, đồ họa và âm thanh của I Am Bread rất ổn, gây thích thú khi người chơi vào game.[su_quote]đồ họa và âm thanh của I Am Bread rất ổn, gây thích thú khi người chơi vào game[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Vài hạt sạn nhỏ
Lật, lật và lật! Xuyên suốt I Am Bread, bạn sẽ phải liên tục lật lát bánh mì đến đích. Căn phòng thì thật rộng lớn và lát bánh mì thì thật nhỏ bé, và thật khó làm sao khi bạn không được để bánh rơi xuống đất. Nhiều lúc cảm thấy rất nản, người chơi phải biến mình thành “bất tử” và bất chấp bánh có còn ngon hay không để đến với lò nướng và “bùng cháy”!
Có những lúc bạn phải lật trên nền phẳng như bàn, kệ bếp hoặc những bức tường, chính xác là vừa bám vừa lật. Nhiều lúc lát bánh mì “hư hỏng” không chịu nghe lời, cứ đưa qua đưa lại không chịu bám, khiến người chơi vừa ức chế vừa… buồn cười![su_quote]Nhiều lúc cảm thấy rất nản, người chơi phải biến mình thành “bất tử” và bất chấp bánh có còn ngon hay không để đến với lò nướng[/su_quote]I Am Bread còn mắc phải một lỗi khá lớn là kẹt camera. Nhiều lúc người viết vô tình “lọt” vào khe tủ hay góc khuất, thì lập tức camera sẽ bị kẹt, rất khó xoay trở![su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.bossastudios.com/”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/bossastudios”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/bossastudios”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/327890/”][/su_icon_panel]
[su_divider]