[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC BANDAI NAMCO HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS4[/alert]Hẳn không ít bạn đọc biết đến bộ phim siêu nhân Kamen Rider đúng không nào? Kamen Rider Climax Fighters được phát hành trong khoảng thời gian đầu tháng 12 vừa qua, với trailer đầy hào nháng và uy lực của trò chơi mà Bandai Namco Entertainment giới thiệu, người viết đã có thể “lường trước” chất lượng thật sự của trò chơi – đương nhiên, một phần thông qua thông tin mà hãng cung cấp để tạo nên sự nghi vấn này!
Thế nhưng ai ngờ được, Kamen Rider Climax Fighters lại là một trò chơi làm người viết bất ngờ thì sao? Và cũng có khi “biến” tân binh này trở thành một trong những người hâm mộ của bộ phim siêu nhân đình đám tại Nhật Bản này? Vậy, liệu Kamen Rider Climax Fighters có làm nên được điều gì hay ho, hay chỉ dừng lại ở mức dành cho người hâm mộ thưởng thức mà thôi? Người viết xin mời bạn đọc cùng với Vietgame.asia xem qua bài đánh giá trò chơi này nhé![su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”139561, 139406″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
DỄ CHƠI, DỄ LÀM QUEN!
Lại thêm một bài viết đánh giá mà người viết chơi với cương vị là một “lính mới”, không phải là người hâm mộ của Kamen Rider. Tóm gọn lại, Kamen Rider Climax Fighters là trò chơi đối kháng có nội dung vô cùng đơn giản và gọn gàng. Khi vào màn hình hiển thị chính, người chơi sẽ có 3 mục chơi chính: Free Play (Chơi tự do), Missions (Nhiệm vụ), Online (Đấu trực tuyến).
Trong Free Play, người chơi sẽ được lựa chọn đấu 2, 3 hoặc 4 người. Với phần đấu 2 và 3 người thì nội dung chơi như nhau cả: Tả xung hữu đột với nhau, ai là người “ăn” được hết mạng của đối phương trước thì người đó chiến thắng. Còn riêng với mục 4 người, người chơi sẽ có thêm đấu tổ đội.
Cũng như trong các mục chơi này, người chơi cũng được tự do lựa chọn giữa đấu với máy, đấu với người chơi cùng một màn hình, hoặc để máy tự đấu với nhau. Nếu người chơi muốn tập luyện thì sao? Thay vì như những tựa game đối kháng khác là vào mục Training (luyện tập), thì chỉ cần chỉnh độ khó của các CPU thành “Stop” là được. Lúc này, các nhân vật máy sẽ đứng yên để người chơi tha hồ “mần ăn” cho thuần thục các kĩ năng của từng Rider. Các mục tùy chỉnh còn lại là những cái thường thấy như chỉnh màn chơi, thời gian…[su_quote]Với phần đấu 2 và 3 người thì nội dung chơi như nhau cả: Tả xung hữu đột với nhau, ai là người “ăn” được hết mạng của đối phương trước thì người đó chiến thắng[/su_quote]Hệ thống chiến đấu của Kamen Rider Climax Fighters cũng vô cùng dễ hiểu, dễ chơi và phù hợp cho mọi người làm quen, đầy thư giãn nhưng cũng có phần tính toán – nhất là khi chơi ở mức độ Normal trở lên. Tuy rằng, về tổng thể thì các nhân vật đều có cách thức điều khiển như nhau, nhưng mỗi nhân vật đều có các kĩ năng và hình thức đánh khác nhau, cũng như cả về tốc độ và khả năng ra đòn tầm xa. Đồng thời, khi bị “knockdown” hay bị đánh dính tường thì người chơi mất khoảng thời gian khá lâu mới có thể thoát khỏi tình cảnh đấy, cũng như việc dường như bất khả kháng trong việc không thể phá vỡ thế đánh của đối thủ khi bị dính đòn liên hoàn.
Người chơi có thể né đòn bằng cách đẩy cần trái hai lần theo hướng tùy thích, nhưng không biết có phải do chưa nhạy hay không, nhưng thường người viết né cỡ nào thì khả năng dính đòn cũng nằm ở trên dưới mức 80%, nên thà cứ… đỡ đòn cho chắc! Và nhìn chung, hầu hết chiến thuật khi chiến đấu trong Kamen Rider Climax Fighters là vẫn nên giữ khoảng cách an toàn, canh thời điểm thích hợp để “spam” đòn liên tục lên đối thủ.
Và để tạo thêm sự cân bằng, Kamen Rider Climax Fighters cung cấp hệ thống “Hero Voltage” để phạt người chơi nếu lợi dụng việc phòng thủ quá đà. Nôm na là nếu người chơi né tránh việc đánh nhau quá lâu thì sẽ rơi vào tình trạng “Low Voltage”, lúc này nếu bị dính đòn thì sẽ nhận sát thương lớn hơn bình thường.
Ngược lại, nếu người chơi liên tục tấn công thì sẽ tăng sức tấn công lẫn phòng thủ hơn khi ở mức “High Voltage”. Hệ thống này khá hay ho và tạo được sự cân bằng nhất định trong một ván đấu, tuy nhiên cũng hơi bị thiếu công bằng vì trường hợp người chơi bị “hội đồng” trong các trận đấu 3 hay 4 là bình thường, lúc này người chơi càng dễ thua hơn do chưa kịp đánh gì là bị… “dính chưởng” rồi.Bên cạnh các đòn đánh thường, để tạo chiều sâu trong mảng chiến đấu, các nhân vật của chúng ta còn có các kĩ năng đặc biệt và đòn thế “Evolution” mạnh mẽ và khá đẹp mắt. Các kĩ năng đặc biệt cũng rất thú vị khi một vài nhân vật “tiến hóa” sang một dạng khác, còn một số khác lại bộc phát một tràng đòn thế mạnh mẽ mới toanh.
Thanh năng lượng “Evolution” thì có khác hơn đôi chút. Khi nạp đầy thanh này thông qua việc tấn công càng nhiều càng tốt, người chơi có thể biến sang một dạng Rider mạnh mẽ hơn, nhanh nhẹn hơn tuy chỉ có thể sử dụng được trong một thời gian ngắn. Khi biến sang dạng này thì người chơi cần cân nhắc vì chỉ có thể sử dụng được đòn thế tuyệt kĩ “Super Rider Arts” đúng một lần thôi. Thế nên hãy đưa ra chiến thuật hợp lý để sử dụng đúng lúc, đúng thời điểm nhằm mang lại lợi thế trong màn đấu.
Tốc độ diễn ra các trận đấu cũng khá nhanh, khá hào hứng. Đặc biệt trò chơi cực kì dễ tiếp cận nên việc mời bạn bè “làm vài ván” cũng đủ thú vị trong một thời gian ngắn ấy chứ nhỉ?[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
THIẾU HỤT NỘI DUNG TRẦM TRỌNG!
Thật ra, thoạt nghe qua thì các mục chơi này cũng có thể cho là tạm được, cho đến khi chính thức chinh chiến thì nhiều bất cập lộ rõ. Điểm đầu tiên đó là thiết kế màn chơi của Kamen Rider Climax Fighters còn đơn giản, không thật sự tạo nên sự khác biệt giữa các trận chiến, chủ yếu là có thêm chỗ này để nhảy lên, thêm các vật chắn một chút, rồi dựng cảnh khác đi thế là ta có vài màn chơi để đánh đấm qua lại một cách đơn giản hết mức có thể. So với những trò chơi cùng thể loại thì có vẻ Kamen Rider Climax Fighters là sự thụt lùi đáng tiếc và có phần ẩu tả trong thiết kế màn chơi. Phải chi trò chơi có thêm yếu tố sử dụng vật thể trong môi trường để làm vũ khí hay phá hủy môi trường, tạo nên vài trường đoạn thay đổi kết cấu màn chơi thì có lẽ sẽ khá khẩm hơn.
Bên cạnh thiết kế màn chơi không tốt, đồ họa của Kamen Rider Climax Fighters cũng là một trong những yếu tố đáng nói nhất. Điểm thứ nhất đó chính là sự thiếu cân bằng cũng như sự sơ sài về thiết kế vân bề mặt cho các Rider. Người chơi sẽ dễ dàng nhận ra bề mặt vô cùng thô và các khối “vuông” trong các đường “cong” tiểu tiết trên bộ áo, và vũ khí của các Rider.
Cho dù việc tạo hình khá bám sát với bộ phim, kể cả cử động làm khá tốt thì cũng không đủ để che lắp đi khuyết điểm này. Đồ họa của trò chơi giống như các đối kháng đời đầu trên PlayStation 3, chỉ là bù đắp bằng độ phân giải cải thiện cũng như khử răng cửa tốt hơn trên PlayStation 4 vậy! Phần âm thanh cũng không thật sự đã tai để kích thích người chơi, các bản nhạc cũng không mang lại cảm giác thao thức, chủ yếu phục vụ cho có lệ mà thôi. Thành ra phần trải nghiệm cũng ảnh hưởng ít nhiều.[su_quote]Bên cạnh thiết kế màn chơi không tốt, đồ họa của Kamen Rider Climax Fighters cũng là một trong những yếu tố đáng nói nhất[/su_quote]Mục chơi “Missions” của Kamen Rider Climax Fighters được làm cho có và hoàn toàn không cần thiết. Trong mục chơi này, người chơi sẽ được vượt qua các phần hướng dẫn từ dễ tới khó, sau đó tham gia vào các nhiệm vụ với các trận đấu được chia từ dễ tới khó tương tự thế. Điều này sẽ chẳng có gì đáng phàn nàn, nếu như các nhiệm vụ này có một điểm nhấn hay yêu cầu hoàn thành nào đấy, như mục Tower của Mortal Kombat từ năm 2009. Nhưng không, tất cả những gì người chơi cần làm trong tất cả các nhiệm vụ của mục này hầu hết là chiến thắng, chỉ có thế thôi! Mục chơi này không có nổi một tuyến cốt truyện thật sự, cho dù thực hiện cho có cái gọi là tạm ổn cũng không. Việc hoàn thành các nhiệm vụ cũng chỉ cung cấp các “avatars” hay các “belt” mới để trang trí đơn thuần cho nhân vật của người chơi mà thôi.
Sau cùng thì người chơi cũng quay lại mục chơi Free Play để xả stress. Mục chơi Online của Kamen Rider Climax Fighters dường như “đóng cửa”, không rõ do cơ chế tìm trận đấu của trò chơi không được tốt hay vì không có ai chơi cả. Dẫu đã thử đi thử lại rất nhiều lần để tìm trận đấu nhưng dường như “đồng không mông quạnh” nên người viết không thể đánh giá phần mục chơi này được. Và thiết nghĩ, cái giá gần 60 USD cho Kamen Rider Climax Fighters có lẽ là hơi quá cao so với giá trị thực mà trò chơi mang lại. Cho dù sở hữu lượng nhân vật Rider tham chiến lên tới con số là 28 nhưng nội dung đơn sơ, thiếu sót và không hấp dẫn cũng chẳng đủ sức để giữ người chơi mới được bao lâu cả, và tất cả chỉ dừng lại ở mức giải trí đơn thuần trong tầm cùng lắm là vài ván ngắn ngủi mà thôi.
- Sản xuất: Eighting
- Phát hành: Bandai Namco Entertainment
- Thể loại: Đối kháng
- Ngày ra mắt: 07/12/2017
- Hệ máy: PS4
[su_divider]