KeokeN, studio phát triển Deliver Us Mars và Deliver Us The Moon, vừa cho biết hãng đã sa thải toàn bộ nguồn nhân lực của mình bởi vì không thể tìm kiếm được nguồn tài trợ cho các dự án tương lai.
Sau khi tham dự sự kiện Game Developers Conference (GDC) tại San Francisco, hãng bật mí rằng không có bất kỳ cơ hội “đáng kể” nào nảy sinh ra từ chuyến đi đó cả.
Trong bài đăng trên Twitter, CEO của KeokeN là Keon Doeman và Giám đốc Điều hành (Managing Director) Paul Deetman đã chia sẻ thêm về lý do họ đưa ra quyết định cho thôi việc tất cả nhân viên của mình.
“Đáng buồn thay, chúng tôi đã phải cho thôi việc mọi người tại KeokeN bởi vì không có gì đáng kể nảy sinh ra từ chuyến đi tới GDC của chúng tôi. Chúng tôi đã cạn kiệt hết tất cả lựa chọn có thể có về việc phát hành, làm thuê và đồng phát triển.
Tôi và Paul đã chịu rất nhiều đòn rồi, nhưng chúng tôi vẫn chưa chịu thua. Sứ mệnh của chúng tôi chính là xây dựng lại KeokeN theo từng lát gạch như chúng tôi đã làm từ trước, nhân danh những người đã hỗ trợ chúng tôi và để nối tiếp di sản của các tựa game của mình.”
Bên cạnh hỏi các studio khác về vị trí trống để hỗ trợ các nhân viên bị ảnh hưởng, hãng còn đề cập đến việc một trang Kickstarter đang được thực hiện cho Deliver Us Home.
“Đây là một bước nhỏ cho KeokeN, một bước lớn cho Deliver Us Home – một game mà chúng tôi sẽ làm vì và cùng các bạn.”
Đặc biệt, KeokeN đã hé lộ một chút về tình hình của mình trong một đoạn video ngắn được đăng lên vào tháng Ba, chỉ vài ngày trước khi GDC bắt đầu.
Đoạn video cho thấy 5 dự án cần “đầu tư gấp” và hãng đã nhờ cộng đồng của mình để đẩy mạnh thông điệp này với mong muốn tìm được một hãng phát hành hoặc một nhà đầu tư.
Tuy nhiên, như hãng đã chia sẻ vào hôm nay, không có bất kỳ cơ hội nào hiện lên hết.