Melody of Memory – Từ khi ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 2002, Kingdom Hearts luôn giữ cho mình một phong độ ổn định và trở thành một trong những cái tên chủ lực trực thuộc nhà Square Enix, bên cạnh những người anh em khác như Final Fantasy, Dragon Quest, Tomb Raider…
Suốt 18 năm qua, hàng ngàn người hâm mộ đã phát cuồng với những cuộc phiêu lưu của chàng trai Sora đi qua các vùng đất quen thuộc giữa hai thế giới Disney và Final Fantasy.
Thế nhưng, vấn đề là chỉ tính giữa hai mốc thời gian giữa Kingdom Hearts 1 và Kingdom Hearts 2 thì lại có tới tận… 13 bản game khác chen giữa chúng!
Tiền truyện, hậu truyện, tiền truyện của hậu truyện, hậu truyện của tiền truyện, tiền truyện của tiền truyện của hậu truyện… Suốt một thời gian dài, các fan của tựa game có cái dòng thời gian rối rắm bậc nhất thế giới game này tưởng chừng như đã có thể “thở phào” khi Kingdom Hearts 3 ra mắt.
Thế nhưng, đời nào mà “truyền thống” có thể dừng lại dễ dàng như vậy được.
Và đây, phần “tiền truyện” của Kingdom Hearts 3 mang tên Kingdom Hearts: Melody of Memory đã sẵn sàng để “bào mòn” túi tiền của bạn.
Liệu chúng ta có gì để mong đợi trong tựa game mới nhất của Kingdom Hearts?
Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu trong bài viết sau đây.
BẠN SẼ THÍCH
KÝ ỨC VÀ HIỆN TẠI
Nếu bạn là một “fan cuồng” của dòng game thì bạn nên chơi Kingdom Hearts: Melody of Memory, nếu bạn là một người mới chập chững tìm hiểu về cái vũ trụ rối rắm này hoặc chỉ vừa mới chơi qua 1 hoặc 2 bản Kingdom Hearts “vỡ lòng” thì bạn càng nên chơi Kingdom Hearts: Melody of Memory.
Có thể gọi Kingdom Hearts: Melody of Memory là một bản tóm tắt ngắn gọn của toàn bộ loạt game cũng được, hoặc có thể xem nó như một góc nhìn khác về loạt game cũng được, tùy theo cái cách mà bạn tiếp cận game.
Nếu bạn thắc mắc vì sao thì ở Kingdom Hearts: Melody of Memory, bạn sẽ trở thành “ký ức” của Kairi – người bạn/người yêu của Sora.
Sau khi Sora mất tích vào cuối Kingdom Hearts 3, Kairi đã nhờ Ansem Thông Thái giúp cô tiến vào thế giới trong mơ của mình, nhằm tìm những manh mối về Sora.
Tại đây, mọi câu chuyện của hàng chục bản game của Kingdom Hearts được liệt kê một cách “có hệ thống” hơn nhưng là dưới góc nhìn của Kairi.
Với người chơi mới, bạn có thể nắm bắt 18 năm trôi qua mà không cần “dành cả cái thanh xuân” để chơi lại từ bản Kingdom Hearts đầu tiên, mà chỉ cần 30 giờ đồng hồ là đủ.
Còn với những người chơi lâu năm, nó không chỉ là “một bản tóm tắt” nữa, nó là những kỷ niệm, những ký ức, những thứ đáng mong chờ sau “cú lừa” Kingdom Heart 2.9.
Nhưng tất nhiên, nếu chỉ có mỗi việc cho người chơi coi lại “ký ức” thế thì chả có ai muốn mua thêm một cái bản danh sách “cutscene” về cả (khi mà Youtube vừa miễn phí, vừa đầy đủ hơn).
Tất cả lý do mà một người hâm mộ lâu năm sẽ quyết định cho Kingdom Hearts: Melody of Memory vào giỏ hàng chính là khi họ biết thứ gì sẽ chờ họ ở… cuối game.
“Một thế giới bên ngoài”, “mặt trăng tròn có thật”, “một Organization 13 mới”, “Sora sẽ trở lại”… Tất cả đã được xác nhận sau 30 phút đánh nhau mỏi tay với Xehanort trong thế giới của Kairi.
Vậy còn điều gì cuốn hút bạn nếu loại trừ cốt truyện của Kingdom Hearts: Melody of Memory?
Chắc chắn đó phải là lối chơi của tựa game.
Chặt chém, liên hoàn nhấn nút, bắn chưởng phép, bay trên trời và hô to Blizzaga… theo nhạc.
Phải rồi, bạn không đọc nhầm đâu, thay vì đi theo phong cách nhập vai của các bản trước, Kingdom Hearts: Melody of Memory sẽ là một tựa game âm nhạc với cách chơi hoàn toàn khác.
Hơn 345 màn chơi tương đương với hơn 145 bản nhạc khác nhau đã từng xuất hiện trong loạt game.
Kingdom Hearts: Melody of Memory sẽ là một chặng đường dài (và rất dài) đưa bạn đi từ những bước đầu tiên từ khi rời xa Destiny Island tới những mảng ký ức vụn vỡ trong Twilight Town, những trận chiến nảy lửa trong Keyblade Graveyard…
Cùng với số lượng khổng lồ của các màn chơi thì số nhân vật mà bạn có thể điều khiển được cũng đa dạng không kém với hơn 20 nhân vật khác nhau.
Các “bộ ba” thì được chia làm 4 nhóm chính được đặt tên theo tựa game riêng của họ: Classic bao gồm Sora – Donald và Goofy.
Days (358/2 Days) bao gồm Roxas – Xion và Axel.
Nhóm DDD (Dream Drop Distance) bao gồm Riku – Meow Wow và Komory Bat.
Nhóm BBS (Birth By Sleep) bao gồm Aqua – Terra và Ventus, ngoài ra bạn có thể sử dụng King Mickey như người một người bạn đồng hành thứ tư (khi sử dụng vật phẩm đặc biệt).
Một số màn chơi sẽ có sự góp mặt của các nhân vật Disney là Hercules, Aladdin, Mulan, Beast…
Thế nhưng đáng tiếc là cũng như Kingdom Hearts 3, các nhân vật từ thế giới của Final Fantasy cũng không góp mặt trong Kingdom Hearts: Melody of Memory (có thể họ đủ “bận bịu” khi phải “chạy sô” giữa các thế giới trong World of Final Fantasy rồi).
Kingdom Hearts: Melody of Memory sẽ là một tựa game âm nhạc với cách chơi hoàn toàn khác
Quay lại với lối chơi của game, thật ra mà nói, Kingdom Hearts: Melody of Memory là một tựa game âm nhạc thì cũng không “đúng” cho lắm.
Nếu bạn đang tìm một lựa chọn thay thế cho Deemo, Project Diva, Cytus… thì bạn hãy nên suy nghĩ lại trước khi bước vào một lựa chọn sai lầm.
Về cơ bản thì lối chơi của Kingdom Hearts: Melody of Memory giống một chuỗi QTE (nhấn phím theo ngữ cảnh) dài hơi và theo nhịp nhạc hơn là một tựa game âm nhạc đích thực.
Nhưng cũng vì thế mà lối chơi của Kingdom Hearts: Melody of Memory trở nên đặc biệt, nó vẫn giữ được phong cách chặt chém mà dòng game gốc đã cố công gầy dựng và vẫn cho người chơi biết được rằng mình đang “chơi một game âm nhạc”.
Nếu bạn là một fan của thể loại Rhythm – Kingdom Hearts: Melody of Memory sẽ là một “món ăn lạ miệng” (và cũng đầy đủ các thử thách), còn nếu đơn thuần chỉ là fan của Kingdom Hearts bạn sẽ không thấy quá lạc lõng khi thưởng thức dòng game yêu thích của mình.
BẠN SẼ GHÉT
NHIỀU LƯỢC BỎ ĐÁNG TIẾC…
Khá nhiều tính năng của phần game gốc đã bị vứt bỏ một cách thẳng thừng và đáng tiếc trong Kingdom Hearts: Melody of Memory.
Rõ ràng nhất trong số chúng là hệ thống KeyBlade, những chiếc “chìa khóa đấm nhau được” đã trở thành một phần không thể thiếu trong suốt lịch sử của dòng game.
Dẫu cho có thể cho những thanh Crystal Snow, Olympia, Three Wishes… xuất hiện dưới dạng trang phục nhưng Square Enix đã nói “không” và các nhân vật chỉ được xài mỗi KeyBlade mặc định.
Hệ thống kỹ năng cũng bị giản lược tối đa, mỗi nhân vật chỉ có thể dùng một kỹ năng duy nhất như Sora là Thundara, Roxas là Firaga…
Các lựa chọn nâng cấp, cửa hàng cũng trở nên ước lệ khi mà thứ duy nhất hữu dụng chỉ quanh quẩn ở hai bình Potion và Mega Potion (hoặc bạn có thể dùng hết đá để thỏa mãn việc có Mickey chạy lòng vòng ở mỗi màn).
Và tất nhiên, cùng với những thứ bị lược bỏ là những tính năng “thừa thãi” được giữ lại, ví dụ như hệ thống cấp độ, đi kèm với đó là trường hợp bạn dùng hết viên Exp Boot và rồi nhận ra đội của bạn cấp 1 hay cấp 10 cũng chả khác gì nhau (xin lỗi quảng cáo Mafia).
Hệ thống màn chơi cũng tỏ ra khá là “ép buộc” khi mà bạn đã muốn thật nhanh tới màn chơi mà mình muốn (với người viết là 358/2 Days) thì game lại bắt bạn phải hoàn thành đủ số lượng màn chơi cố định thì mới mở ra thế giới tiếp theo.
Và nó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải nghe những bản nhạc mình không muốn nghe và lặp đi, lặp lại việc đánh quái nhép (theo nhạc) với những lời tự trấn an rằng: sau màn chơi này sẽ là một cắt cảnh (cutscene) có ý nghĩa nào đó…
THÔNG TIN
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: N/A
- CPU: N/A
- RAM: N/A
- VGA:N/A
- HDD: N/A
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: N/A
- CPU: N/A
- RAM: N/A
- VGA: N/A
- SSD:N/A