Skip to content

Konami gửi lời xin lỗi fan vì gây hiểu lầm, sẽ vẫn tập trung cho mảng PC và console

Konami apologizes for causing anxiety, says it’s not giving up on consoles and PC
[dropcap style=”style1″]H[/dropcap]ãng Konami đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ về những “lùm xùm” xung quanh việc tập trung cho mảng game mobile mà bỏ qua hai mảng PC và console.

Vietgame.asia – Đã hai tuần kể từ khi ngài Hideki Hayakawa – Chủ tịch Konami, khiến cho làng game “dậy sóng”, khi tuyên bố công ty của ông sẽ “bỏ rơi” mảng console để tập trung đẩy mạnh phát triển game trên nền tảng mobile, vì “Nền tảng mobile chính là tương lai của thị trường game.”

Không bất ngờ khi tuyên bố này đã “châm ngòi” cho một trong những cuộc tranh cãi lớn nhất từ đầu năm tới nay, khi hầu hết các game thủ đều muốn bảo vệ “thành trì truyền thống” là PC và console. Và hôm nay, Konami đã “nhanh chóng” thu hồi lại tuyên bố trên, với bức thư xin lỗi toàn thể cộng đồng game thủ được gửi tới trang Polygon, nhằm xóa bỏ những hiểu lầm về định hướng phát triển sắp tới của công ty. konami-apologizes-about-mobile-is-the-future-claims-consoles-and-pc-are-still-important Konami thừa nhận rằng, công ty đã và đang trong quá trình cải tổ bộ máy, và mobile là một trong những thị trường tối quan trọng và cần thiết trong ngành công nghiệp game đang “thay da đổi thịt” từng ngày. Chính vì vậy, Konami có “trách nhiệm” và “nghĩa vụ” phải tự thay đổi để tuân theo quy luật thị trường. Konami rất xin lỗi vì đã gây hiểu lầm cho người hâm mộ, và giải thích rằng tuyên bố của Chủ tịch Hideki Hayakawa đã bị hiểu sai, do “chưa được truyền đạt đầy đủ ý”.

Konami đang xây dựng một “hệ sinh thái” bao gồm cả hệ console, arcade và card game, nhằm mang những dòng game tuyệt vời nhất của hãng lên các thiết bị di động, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Konami cho rằng việc “phân biệt” giữa các nền tảng console và mobile là vô ích, vì với sự lớn mạnh từng ngày của mình, các thiết bị mobile hoàn toàn có thể là một “đối trọng” thật sự trong tương lai, khiến việc so sánh và “phân chia” ngành công nghiệp game trên trở nên vô nghĩa.

Như vậy, Konami đã làm rõ những kế hoạch trong tương lai của mình, và cho rằng những hiểu lầm không đáng có trên chỉ là do sự sai sót trong truyền đạt thông tin. Dù vậy, công ty vẫn phải hứng chịu không ít điều tiếng và phản ứng gay gắt, từ cả người dùng lẫn giới đầu tư. Việc Konami cho rằng, “chia nhỏ” ngành game thành các mảng riêng biệt là vô nghĩa, cũng để lại nhiều dấu hỏi thú vị. Liệu ngành game sẽ trở thành “một thể thống nhất” và việc phân biệt các nền tảng sẽ trở nên “vô nghĩa”, hay sẽ có một “mảng” nào đó sẽ phát triển vượt bậc và “thâu tóm” tất cả những mảng còn lại?

Bạn đọc nghĩ sao về lời xin lỗi và “ý tưởng” kỳ quặc trên của Konami?[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.konami.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/konami”][/su_icon_panel]Xin cảm ơn Touch Arcade. Hình ảnh bởi Google.

Tác giả