[dropcap style=”style1″]K[/dropcap]onami không phải là nhà phát hành lớn duy nhất của Nhật Bản có ý định rời bỏ các hệ máy truyền thống để “dời nhà” sang nền tảng mobile.
Vietgame.asia – Konami sẽ cùng với rất nhiều nhà phát hành lớn trên thế giới chuyển hướng tập trung phát triển sang nền tảng mobile. Mới đây thì nhà phát hành của dòng game Metal Gear Solid huyền thoại đã công bố sẽ tạm ngừng phát triển các thương hiệu game lớn, với ngoại lệ duy nhất là Pro Evolution Soccer. Trước đó Konami đã từng chia sẻ những khó khăn trong quá trình phát triển “siêu phẩm” Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain, đồng thời hé lộ những thông tin về lợi nhuận “khổng lồ” từ mảng game mobile. Konami không phải là nhà phát hành lớn duy nhất của Nhật Bản có ý định rời bỏ các hệ máy truyền thống để “dời nhà” sang nền tảng mobile. Có thể kể đến các “ông lớn” như Sony, Capcom, Square Enix, Bandai Namco, và Sega đều đã và đang chuyến hướng sang mobile, hơn là tập trung nguồn lực cho các tựa game AAA trên console và PC như trước. Dù vậy có rất ít những nhà phát triển “dám” bỏ hẳn những tựa game AAA truyền thống như Konami, dưới đây là một vài ví dụ điển hình:[su_note note_color=”#DFF0D8″]
Cave: là nhà phát triển đã lọt vào Sách kỷ lục Guinness với số lượng game thuộc thể loại bullet-hell shooters nhiều nhất thế giới. Cave cũng đã từng ra mắt một số tựa game arcade trên các hệ máy Sega Saturn, PlayStation 2, và Xbox 360. Hiện tại, công ty đã từ bỏ thị trường phương Tây và tập trung sản xuất game trên nền tảng mobile cho thị trường nội địa.
Mistwalker: được sáng lập bởi Hironobu Sakaguchi (“cha đẻ” của dòng game huyền thoại Final Fantasy). Mistwalker là nhà phát triển của hai tựa game Blue Dragon và Lost Odyssey cho các hệ máy của Microsoft và The Last Story cho Nintendo. Nhưng kể từ năm 2011 đến nay, studio này chỉ còn ra mắt game dành cho hệ mobile mà thôi.
GungHo Online Entertainment: từng được biết đến với những xuất phẩm trên PC như Ragnarok Online, GungHo nay chỉ còn tập trung cho “mỏ vàng” duy nhất mang tên Puzzles & Dragons. Tựa game mobile này đạt thành công to lớn đến nỗi “ông lớn” Nintendo đã cho phép GungHo sử dụng hình ảnh chàng thợ sửa ống nước nổi danh của mình và ra mắt tựa game Puzzles & Dragons: Super Mario Bros. Edition.
Dù đã mua lại Grasshopper Manufacture, (studio của Suda51, “cha đẻ” của No More Heroes) và ra mắt tựa game Let It Die (cùng với một… ứng dụng mobile đi kèm), nhưng lợi nhuận chính của GungHo vẫn chỉ đến từ “đứa con cưng” Puzzle & Dragons.[/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.konami.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/konami”][/su_icon_panel][su_note note_color=”#D9EDF7″]
Xin cảm ơn VentureBeat.[/su_note][su_note note_color=”#FCF8E3″]
Hình ảnh bởi Google.[/su_note]