Labyrinth Legend – Khi cơn bão game độc lập (indie) vẫn đang thổi một cách mạnh mẽ thì cuốn theo chiều gió chính là sự trỗi dậy của dòng game Roguelite/Roguelike.
Tuy vẫn là một dòng game đang cực nóng trên thị trường, thế nhưng không phải tựa game nào gắn mác “Roguelite” cũng tự động thành công
Và thực tế cũng đã cho thấy, vàng thì ít mà cát thì nhiều, có một phần không nhỏ những cái tên được các game thủ trông đợi bỗng chốc biến mất chỉ sau vài tuần phát hành.
Cũng áp dụng công thức đã làm nên tên tuổi của dòng game Roguelite, liệu chàng tân binh Labyrinth Legend sẽ là “vàng” hay là “cát” đây ?
Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
BẠN SẼ THÍCH
Hình – Âm chỉn chu!
Điều đầu tiên gây ấn tượng với người viết khi đến với Labyrinth Legend là phần hình ảnh được làm khá chỉn chu.
Game được xây dựng theo phong cách Pixel Art, một phong cách đang rất được ưa chuộng khi vừa mang lại cảm giác hoài cổ, đảm bảo về mặt mĩ thuật vừa giảm tải rất nhiều công đoạn cho nhà sản xuất.
Tuy mang chủ đề hầm ngục nhưng màu sắc trong Labyrinth Legend khá là tươi sáng, ưa nhìn, phù hợp với việc chơi game giải trí hoặc với gia đình.
Một điểm đặc biệt là đa phần, với các tựa game khác cùng thể loại thì chỉ có khoảng 3 đến 4 loại môi trường khác nhau trong game cũng đã đủ thỏa mãn được người chơi.
Còn với Labyrinth Legend, mỗi tầng khác nhau sẽ là một hệ sinh thái độc lập, với các loại quái vật khác nhau.
Môi trường của game được thiết kế khá chi tiết và đa phần môi trường trong hầm ngục đều có thể tương tác được, từ cỏ cây, rương báu…
Các chủng loại vũ khí và thiết kế cũng khá đa dạng và chi tiết trải dài từ roi, búa, kiếm, cung, giáo…
Tuy mang chủ đề hầm ngục nhưng màu sắc trong Labyrinth Legend khá là tươi sáng, ưa nhìn, phù hợp với việc chơi game giải trí hoặc với gia đình.
Tuy game không có âm thanh môi trường nhưng bù lại là phần nhạc nền được đầu tư khá chất lượng.
Nhạc của game có tiết tấu nhanh, nhất là phần âm nhạc khi đấu trùm, rất hoành tráng và hào hùng.
BẠN SẼ GHÉT
Không Có Gì Nổi Trội!
Cảm nhận của người viết khi chơi Labyrinth Legend là… không gì cả.
Ngay từ khi bắt đầu, câu chuyện của chúng ta đã được kể theo một cách không thể “văn mẫu” hơn.
Vương quốc Kanata trở thành nạn nhân của một mê cung, nhưng thay vì thành vùng đất chết thì nó lại lôi kéo những nhà thám hiểm, với tương lai sống trong nhung lụa và vinh quang, nhân vật chính của chúng ta cũng là một trong những nhà thám hiểm đó và bla bla…
Bắt bẻ cốt truyện với một tựa game Roguelite thì thật quá khắt khe, vì trừ một vài trường hợp đặc biệt ra thì dòng game này chưa bao giờ mạnh ở mảng cốt truyện.
Thế nhưng, dù đã mang sẵn tâm thế không yêu cầu cao thì người viết vẫn phải… bật cười bởi cốt truyện siêu nhạt và những câu thoại “sượng trân” từ dân làng dành cho người chơi.
Hầu hết dân làng chỉ trả lời tự động về thứ họ đang làm trong game, như kiểu “bạn có cần đá không?” và thông tin lớn nhất mà họ có thể đưa ra chỉ là tên của con trùm tầng kế tiếp.
Tiếp theo là về lối chơi của game, dù cho bạn có là một người hâm mộ cuồng nhiệt của trường phái tối giản cũng không thể chịu được việc Labyrinth Legend biến tất cả kỹ năng chơi game của bạn không khác gì mấy thằng nhóc chỉ biết bấm nút loạn xì ngầu.
Một nút cho vũ khí chính, một nút cho vũ khí phụ, một nút dành cho kỹ năng kết hợp với cái gì đó giống với lướt (dash) và một cho việc xài potion và… hết!
Những gì người viết làm là bấm một nút, thay vũ khí mới, bấm một nút, lâu lâu nhớ ra gì đó thì sẽ xài chiêu thức đặc biệt “cực kỳ khó dùng” của game.
Phần nâng cấp trong game cũng chỉ để cho có, đa phần vũ khí xịn hơn sẽ rớt theo tầng ngục và dù cây kiếm của bạn có hoành tráng hơn và nhiều hiệu ứng hơn thì việc “nhấn nút không dùng não” vẫn khiến trải nghiệm của bạn nhạt nhẽo như khi bắt đầu.
Và thứ “giết chết” trải nghiệm của người viết chính là bọn trùm với những cái “hit box” (vùng tác động) cực kỳ phi logic của mình.
Rõ ràng trong rất nhiều trường hợp người viết đã né hoàn toàn ra khỏi tầm đánh của trùm nhưng bằng cách nào đó mà người viết lại bay mất nửa cây máu như có ma thuật!
Và như vậy đồng nghĩa với việc game trở nên đơn thuần là cuộc đua “ai hạ ai nhanh hơn” chứ không phải kèo đấu chiến thuật, kỹ năng nữa.
Labyrinth Legend biến tất cả kỹ năng chơi game của bạn không khác gì mấy thằng nhóc chỉ biết bấm nút loạn xì ngầu