Skip to content

Larian Studios không thực hiện Baldur’s Gate 4 vì… không có hứng thú! – Tin Game

larian-studios-khong-thuc-hien-baldurs-gate-4-vi-khong-co-hung-thu-tin-game

Adam Smith, Giám đốc Dẫn truyện (Narrative Director) tại cho Baldur’s Gate 3, cho biết Larian Studios đã “lên ý tưởng cho Baldur’s Gate 4” nhưng không có ai cảm thấy hứng thú.

Trong buổi phỏng vấn với trang GamesRadar+ tại sự kiện Digital Dragons ở Ba Lan, Smith đã chia sẻ thêm về việc Larian cố gắng biến phần thứ tư của Baldur’s Gate thành hiện thực.

Vào đầu tháng này, hãng cho biết sẽ rời xa thương hiệu Baldur’s Gate nói riêng và vũ trụ Dungeons & Dragons nói chung. Vì vậy, nếu bản Baldur’s Gate tiếp theo được thực hiện thì Wizards of the Coast (chủ sở hữu thương hiệu Dungeons & Dragons) sẽ phải tìm một studio khác.

“Đối với bản thân chúng tôi, chúng tôi không có bất kỳ điều gì cần nói mà chưa được nói, chúng tôi muốn khám phá những thế giới khác.

Chúng tôi đã thật sự cố gắng, chúng tôi đã cố lên ý tưởng cho Baldur’s Gate 4 và những ý tưởng đó lại không làm chúng tôi cảm thấy có hứng thú, chúng tôi không có đam mê cho nó.

Đáng ra điều đó phải là một quyết định khó khăn hơn, nhưng nó lại không phải như vậy.

Chúng tôi giác ngộ ra rằng chúng tôi không có niềm đam mê cho dự án này, nên chúng tôi không theo đuổi nó.

[…]

Một trong những lý do chúng tôi thực hiện Baldur’s Gate 3 chính là vì nó là một game mà chúng tôi có thể nói với mọi người rằng: ‘Đây là một cốt truyện mà chúng tôi cực kỳ quan tâm đến, một bối cảnh mà chúng tôi cực kỳ quan tâm đến, những nhân vật mà chúng tôi cực kỳ quan tâm đến’.

Chúng tôi có điều gì đó muốn nói với tựa game này và tôi nghĩ chúng tôi đã nói hết rồi.” – Adam Smith

Bên cạnh đó, Smith còn chia sẻ thêm vài điều về bản mở rộng bị hủy cho Baldur’s Gate 3

Vào đầu năm nay, CEO của Larian Studios là Swen Vincke cho biết hãng đã có ý tưởng phát triển bản mở rộng cho tựa game nhập vai “bom tấn” của mình. Tuy nhiên, bản mở rộng đã bị hủy đơn giản vì không ai trong đội phát triển có hứng thú với điều đó cả. Thậm chí, nhiều thành viên trong đội phát triển đã cảm ơn Vincke vì… đưa ra quyết định hủy bản DLC đó.

“Bản DLC, một lần nữa chúng tôi đã bàn về nó, đáng ra nó sẽ vô cùng khác biệt. Tôi biết một số người muốn dàn nhân vật này có thêm nhiều cái kết mới nhưng đối với chúng tôi thì không bởi vì chúng tôi đã kể câu chuyện mà mình muốn kể rồi.”

Về phía dự án tương lai của Larian Studios, chúng ta vẫn chưa có thông tin cụ thể nhưng có vẻ hãng đang thực hiện đến tận 2 tựa game sử dụng IP của chính mình.

Tác giả