Tại sự kiện Xbox Partner Preview gần đây, nhà phát hành SEGA và nhà phát triển Ryu Ga Gotoku Studio vừa tung ra trailer mới của Like a Dragon: Infinite Wealth, giới thiệu hoạt động phụ “Happy Resort DonDoko Island”.
Xbox Wire, bộ phận truyền thông của Xbox cũng đã xuất bản một cuộc phỏng vấn với nhà sản xuất chính của Ryu Ga Gotoku Studio, Hiroyuki Sakamoto, thảo luận về Đảo DonDoko:
Xbox Wire: Anh có thể chia sẻ điều gì về Ichiban Kasuga và Kazuma Kiryu trong phần đầu của Infinite Wealth mà người chơi nên biết?
Sakamoto: “Kazuma Kiryu là một yakuza huyền thoại được giới thiệu từ trò chơi Yakuza đầu tiên và là nhân vật chính khắc kỷ đại diện cho bộ game. Ichiban Kasuga khác với Kiryu ở chỗ anh ấy có tính nhân văn hơn và là nhân vật chính mới được giới thiệu từ Yakuza: Like a Dragon.”
Xbox Wire: Anh có thể chia sẻ hoàn cảnh đã đưa Ichiban Kasuga và Kazuma Kiryu đến với nhau trong Like a Dragon: Infinite Wealth không?
Sakamoto: “Kasuga đến Hawaii một mình để tìm mẹ, nhưng anh bị một người phụ nữ trẻ ở đó lừa và cuối cùng bị đem ra bãi biển trong tình trạng trần truồng. Sau đó Kasuga bị cảnh sát địa phương bắt giữ và người cứu Kasuga sau khi anh trốn thoát là Kazuma Kiryu, người tình cờ ở đó với tư cách là đặc vụ cho một vấn đề riêng biệt.”
Xbox Wire: Studio đã thực hiện những cải tiến nào cho hệ thống chiến đấu RPG? Hiện tại có những khả năng bổ sung nào mà nhân vật có thể học được không?
Sakamoto: “Trước hết, người chơi có thể di chuyển trước khi chọn lệnh, điều chỉnh hiệu ứng theo khoảng cách và thay đổi hướng tấn công, cùng những điều khác. Ngoài ra, với job dành riêng cho Kazuma Kiryu, anh sẽ có một chế độ cho phép người chơi tấn công kẻ thù bằng cách điều khiển hành động tự do trong một khoảng thời gian nhất định.”
Xbox Wire: Hệ thống job (công việc) của Like a Dragon thật tuyệt vời. Studio đang làm những gì để cải thiện nó cho Infinite Wealth?
Sakamoto: “Sẽ có một vài job được sử dụng lại từ Yakuza: Like a Dragon, nhưng lần này, người chơi có thể mở khóa những job mới thông qua các hoạt động ở Hawaii. Với hệ thống jobs lần này, việc các nhân vật có thể di chuyển như tôi đã đề cập trước đó sẽ đem đến các tuyệt chiêu cực kỳ độc đáo và mang nhiều khía cạnh chiến lược hơn.”
Xbox Wire: Sẽ mất bao lâu cho đến khi người chơi tiếp cận được Đảo Dondoko? Đây có phải là một tính năng có sẵn ở đầu trò chơi hay đây là một hoạt động vào cuối trò chơi?
Sakamoto: “Đảo Dondoko sẽ được mở khóa thông qua một câu chuyện phụ có ở đầu Chương 6.”
Xbox Wire: Hoạt động của người chơi trên Đảo Dondoko gắn liền với câu chuyện chính của Like a Dragon: Infinite Wealth như thế nào?
Sakamoto: “Tính năng này độc lập với câu chuyện chính nên bạn có thể chơi theo tiến độ của riêng mình.”
Xbox Wire: Người chơi có thể mong đợi những hoạt động nào khác trong trò chơi?
Sakamoto: “Sẽ có rất nhiều trò chơi nhỏ mà tôi không thể liệt kê hết ở đây, nhưng có những trò chơi nhỏ thú vị như Crazy Delivery, Chiến đấu Sujimon,bạn thu thập kẻ thù và chiến đấu bằng chúng, và một ứng dụng hẹn hò nơi bạn trò chuyện để tìm bạn tình.”
Xbox Wire: Trò chơi này sẽ trải dài trên nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm cả Hawaii. Có địa điểm nào trong thế giới thực ở Hawaii nói riêng (Waikiki, v.v.) mà anh đang lấy cảm hứng thiết kế cụ thể không?
Sakamoto: “Tất nhiên, chúng tôi thực hiện một số thay đổi cho trò chơi nhưng nhìn chung, chúng tôi tạo ra những địa điểm này dựa trên dữ liệu chúng tôi thu thập tại chỗ.”
Xbox Wire: Với sự bổ sung gần đây của Like a Dragon Ishin vào Game Pass và Like a Dragon Gaiden sắp ra mắt, gần như toàn bộ loạt game đã dễ dàng tiếp cận cho người hâm mộ Xbox. Vì chúng tôi còn vài tháng trước khi phát hành, những người hâm mộ mới nên sử dụng thời gian như thế nào để sẵn sàng cho Infinite Wealth?
Sakamoto: “Chúng tôi muốn mọi người chơi Like a Dragon Gaiden lần đầu tiên và ghi nhớ câu chuyện của Kazuma Kiryu, thậm chí có thể chơi lại các tựa game trước đó nếu thời gian cho phép để bạn hiểu rõ hơn.
Ngoài ra, nếu bạn có thể chơi Infinite Wealth vào ngày ra mắt thì chúng tôi không thể hạnh phúc hơn. Tôi chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm ấn tượng đối với mọi người!”