BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SPEELBAARS HỖ TRỢ
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
[dropcap style=”style1″]Ý[/dropcap] tưởng đem lại hòa bình và sức sống cho một hành tinh đang chết dần vốn hiện hữu trong khá nhiều tựa game indie, ví như Dust: An Elysian Tail hay gần đây là Ori and the Blind Forest đều mang chung một đề tài trên.
[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: Speelbaars
- Phát hành: Rising Star Games
- Thể loại: Phiêu lưu
- Ngày ra mắt: 03/09/2015
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 19.99 USD
- OS: x64 versions of Windows 7 (SP1 with latest updates), 8.1 and 10.
- Processor: AMD Triple-Core / Intel Dual-Core 3.2 GHz (AMD Athlon II X3 450 or Intel Core 2 Duo E8200 or newer architectures are recommended).
- Memory: 4096 MB RAM
- Graphics: AMD/NVIDIA dedicated / Intel integrated with at least 1024MB of dedicated VRAM. AMD Radeon HD4850, NVIDIA GeForce GTS 250 and Intel HD4400 and above are recommended graphic cards.
- DirectX: Version 11
- Hard Drive: 1 GB available space
- Sound Card: Integrated or dedicated DirectX 11 compatible soundcard.
- Additional Notes: Keyboard, mouse
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Tuy nhiên cách thể hiện của mỗi game đã mang lại những nét đẹp và độc đáo riêng cho mình, và đề tài “hồi sinh thế giới” này giờ đây lại xuất hiện trong Lumini – tựa game phiêu lưu đến từ hãng Speelbaars của Hà Lan.
Được thành lập bởi 9 sinh viên từ đại học HKU, Lumini là tựa game thứ hai trong dự án của họ với mục đích đem lại những giờ chơi nhẹ nhàng, thư giãn nhưng đồng thời lột tả cốt truyện được tỉ mẩn thông qua thị giác của người chơi. Ý tưởng này liệu có giúp Lumini trở nên đáng để trải nghiệm? Vietgame.asia sẽ cùng bạn đọc khám phá ngay sau đây.
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Mạch game liên tục nhưng nhẹ nhàng
Điểm đầu tiên phải nói đến trong Lumini chính là mạch game luôn thúc đẩy người chơi phải di chuyển liên tục.
Không hề có màn hình chờ sau khi kết thúc một màn chơi bất kỳ, mà toàn bộ các màn chơi trong Lumini được nối lại thành một chuyến phiêu lưu dài có nhịp độ lên xuống rất bài bản, khiến người viết gần như bị game “giữ chân” để trải nghiệm đến tận màn cuối của game.
Người chơi sẽ điều khiển các sinh vật mang tên Lumini để di chuyển và khám phá các ngõ ngách trong game, bao gồm Lumini tím – sinh vật cơ bản và không có khả năng gì đặc biệt, Lumini xanh – giúp đàn Lumini có khả năng chạy nhanh trong thời gian nhất định, Lumini đỏ – phóng ra luồng năng lượng nhằm hạ kẻ thù trên đường đi, và Lumini vàng – giúp người chơi thu thập các hạt năng lượng khắp game bằng cách hút chúng lại.
Dựa trên lối chơi của mỗi người mà lượng Lumini của người chơi sẽ thay đổi theo thời gian, ví dụ nếu người chơi luôn tìm cách hạ kẻ thù thì lượng Lumini đỏ sẽ xuất hiện nhiều hơn, còn lượng Lumini xanh sẽ tăng nếu người chơi chọn “tránh nhiều hơn đánh”…
Trong quá trình khám phá, người chơi sẽ bắt gặp những hạt năng lượng được bố trí khắp màn chơi dùng để tăng thêm số lượng Lumini tại các điểm lưu của game, và dựa trên cách chơi của mình mà các loại Lumini sẽ được tăng khác nhau.
Chúng còn có thể được nâng cấp để trở thành các Lumini mạnh hơn nhờ các ngọc nâng cấp được giấu kĩ trong các ngóc ngách của game, đòi hỏi người chơi phải mò mẫm trong mỗi màn chơi tương đối kĩ để lùng chúng lẫn các hạt năng lượng kèm thêm.
[su_quote]Điểm đầu tiên phải nói đến trong Lumini chính là mạch game luôn thúc đẩy người chơi phải di chuyển liên tục[/su_quote]
Kẻ thù trong game tuy ít nhưng tương đối nguy hiểm và có khả năng “tận diệt” đàn Lumini của người chơi nếu không cẩn thận, nhất là khi chơi ở cấp độ khó. Các loại kẻ thù cơ bản như hàng gai độc và sinh vật trông như cá voi chỉ có thể tấn công từng cá thể Lumini từ từ, thế nhưng ở các màn sau người chơi sẽ chạm mặt với cây ăn thịt, những nhánh cây “mọc” ra bom hay lũ Parasini với khả năng bám vào đàn Lumini và tiêu diệt một lượng lớn cá thể nếu không loại chúng ra kịp thời.
Người chơi có thể tránh né chúng hay tiêu diệt toàn bộ kẻ thù tùy theo lối chơi của mình, riêng bản thân người viết chọn cách “tận diệt” nhằm di chuyển và thu thập các hạt năng lượng dễ dàng hơn.
[su_divider]
Giải đố trông dễ nhưng không dễ
Ngoài việc di chuyển và khám phá môi trường trong Lumini, người chơi đôi lúc phải giải quyết các câu đố thông qua việc điều khiển các Lumini, và thử thách bắt đầu từ đây: người chơi có thể tách chúng ra thành 2 nhóm, và mỗi nhóm sẽ di chuyển riêng bằng các cụm phím W-A-S-D và 4 chiều.
Việc di chuyển cả hai nhóm cùng lúc ban đầu trong có vẻ dễ, thế nhưng càng về sau việc bố trí màn chơi đòi hỏi việc điều khiển phải khéo léo và uyển chuyển nhằm tránh va chạm vào kẻ thù và giải quyết câu đố: chiếc cửa sập trong màn chơi chỉ có thể mở bằng cách giữ nút, những cánh cửa đòi hỏi phải xoay một cánh quạt lớn để mở ra, hay hai dãy nút cần được bấm một mạch liên tục bởi hai nhóm Lumini cùng lúc… Lumini đòi hỏi sự phối hợp tốt của đôi tay và khả năng tập trung nhằm giải quyết các câu đố trông “dễ ăn” nhưng “khó xơi” này.
[su_quote]Lumini đòi hỏi sự phối hợp tốt của đôi tay và khả năng tập trung nhằm giải quyết các câu đố trông “dễ ăn” nhưng “khó xơi” này[/su_quote]
[su_divider]
Đồ họa đẹp như mơ
Nhờ việc sử dụng Unity engine để thiết kế game, Lumini trông giống như bước ra từ những câu chuyện cổ tích về xứ sở thần tiên với gam màu tươi tắn và sống động, các màn chơi được bố trí rất đa dạng và không lặp lại nhằm giữ vững nhịp game và dẫn dắt người chơi qua nhiều khu vực khác nhau: những đường hầm được chiếu sáng bởi đá phát quang, khu rừng rậm rạp với những tàn cây rụng lá khi đàn Lumini lướt qua, các rặng đá trong sa mạc hay những tàn tích của bộ tộc xa xưa còn sót lại…
[su_quote]Nhờ việc sử dụng Unity engine để thiết kế game, Lumini trông giống như bước ra từ những câu chuyện cổ tích về xứ sở thần tiên với gam màu tươi tắn và sống động[/su_quote]
Các màn chơi trong Lumini mang trên mình vẻ đẹp riêng và lột tả được cốt truyện mà không cần thông qua lời thoại: một bộ tộc xưa đã tuyệt chủng trên một mảnh đất đang chết dần, và chỉ có các Lumini – những sinh vật mang trong mình nguồn năng lượng đặc biệt – mới có thể đem lại sự sống cho mảnh đất này.
Người viết thật sự mê mẩn khi điều khiển đàn Lumini của mình chạy ngang dọc khắp màn chơi, băng qua bờ hồ và những tán cây hay lách qua những dãy đá trong hang động để xem sự uyển chuyển khi chúng di chuyển với nhau. Nhìn lại tên tựa game, có thể nói chính vì vai trò quan trọng của các Lumini mà game được đặt tên theo chúng.
Có thể hiểu nôm na “Lumini” là “khai sáng” vì môi trường trong game thật sự trở nên sống động và có hồn mỗi khi các Lumini đến, hơn nữa mục tiêu của chúng là mang lại sự sống cho mảnh đất này, nên cách đặt tên cho chúng lẫn tựa game có phần khá sáng tạo và sâu sắc.
[su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Vài “hạt sạn” nhỏ nhưng “khó nhằn”
Phần lớn các tựa game thuộc dạng platform hay phiêu lưu khuyến cáo người chơi sử dụng tay cầm nhằm di chuyển mượt và dễ dàng hơn, Lumini cũng không phải là ngoại lệ. Việc di chuyển các Lumini bằng bàn phím thật sự rất “thô” và khó chịu, nhất là dễ gây rối mắt khi phải điều khiển hai nhóm cùng một lúc.
Việc phối hợp các Lumini trong quá trình giải đố đôi lúc khiến người viết “vật lộn”, vì khi đó chúng trở nên “cứng đầu” đến khó chịu, trong khi phần lớn quá trình di chuyển bình thường lại tương đối mượt mà. Độ sáng của game đôi lúc khiến các màn chơi lẫn các Lumini trở nên khá chói, dẫn đến việc gây mỏi và đau mắt trong thời gian ngắn.
[su_quote]Việc di chuyển các Lumini bằng bàn phím thật sự rất “thô” và khó chịu, nhất là dễ gây rối mắt khi phải điều khiển hai nhóm cùng một lúc[/su_quote]
Lumini tuy mang trên mình một thế giới trải dài rộng lớn, nhưng việc bố trí các câu đố lại không đa dạng cho lắm, khiến nhịp game tuy nhanh nhưng đôi lúc nhàm chán và “oải”. Tuy nhiên với mục tiêu mang lại một tựa game giải trí nhẹ nhàng, “hạt sạn” này có thể tạm chấp nhận.
Chính vì thiết kế màn chơi rộng và nhiều ngõ ngách đôi lúc khiến các Lumini bị… kẹt trong góc, nhất là khi di chuyển thành hai nhóm len lỏi trong các ngách đá hay qua những hàng cây ở màn chơi trong rừng. Việc trồi sụt khung hình đôi lúc xảy ra nhưng không nhiều và ảnh hưởng rất ít đến mạch game, nên nhịp chơi vẫn được đảm bảo đều đặn.
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.lumini-game.com/”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/luminigame”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/luminigame”][/su_icon_panel]
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/360840″][/su_icon_panel]
[su_divider]