Mass Effect 2 (2010) vào thời điểm ra mắt đã làm được điều không tưởng: vượt qua cái bóng khổng lồ của Mass Effect 1 với cốt truyện không kém phần gay cấn, những nhân vật mới đầy màu sắc và những cải tiến hết sức đáng kể trong chiến đấu và di chuyển.
Mass Effect 2 là hậu bản hoàn hảo của một nền nhà hết sức vững chãi, vậy làm lại Mass Effect sẽ cần những điều gì?
Từ những thay đổi đồ họa đến lối chơi, và những DLC mà trước đó người viết chưa có cơ hội trải nghiệm, Mass Effect 2 Legendary Edition thực sự là trải nghiệm toàn vẹn nhất của người chơi!
Vậy BioWare đã làm lại Mass Effect 2 như thế nào?
Hãy cùng Vietgame.asia “mổ xẻ” một trong những hậu bản được ca ngợi nhất lịch sử – Mass Effect 2 trong bản game tổng hợp vừa được tung ra: Mass Effect Legendary Edition, qua bài viết sau!
BẠN SẼ THÍCH
Mượt!
Dù cho bao nhiêu cải thiện BioWare thêm vào ở phiên bản Legendary Edition, việc nhảy ngay lập tức qua Mass Effect 2 khiến cho phần một trông lỗi thời và cồng kềnh thấy rõ.
Các cơ chế chiến đấu và di chuyển giờ đây trông giống một game bắn súng góc nhìn người thứ ba đỉnh cao những năm 2010 hơn, khi Chỉ huy Shepard có thể nhảy ra khỏi chỗ nấp, bứt tốc và điều khiển súng trơn tru hơn với các cơ chế nạp đạn và nhắm bắn chính xác, cũng như màn hình chỉ huy các thành viên trong tổ đội cũng hết sức mượt mà và dễ sử dụng.
Các cơ chế này kết hợp với kho vũ khí và tùy chỉnh được mở rộng, cũng như các đồng đội với bộ kĩ năng hết sức thú vị.
Bản thân người viết thích nhất cô nàng Kasumi bí ẩn với bộ khả năng “tốc biến” đầy đẹp mắt và hữu dụng.
Phiên bản Legendary Edition đi kèm tất cả mọi DLC gốc của game, nên trải nghiệm chơi của game thực sự là phiên bản hoàn chỉnh nhất!
Giờ đây, người chơi không chỉ đơn giản là hóa thân thành vị chỉ huy vũ trụ “ngầu bá chấy” trong những đoạn cắt cảnh, người chơi còn được chiến đấu như một chiến binh vũ trụ danh bất hư truyền.
Những cải tiến rõ rệt trong lối chơi từ phần một qua phần hai như vậy khiến người viết trân trọng những bước đi táo bạo mà đội ngũ BioWare đã thực hiện từ năm 2011 tới đây.
Phiên bản Legendary Edition đi kèm tất cả mọi DLC gốc của game, nên trải nghiệm chơi của game thực sự là phiên bản hoàn chỉnh nhất
Bản thân người viết không nhận ra rõ rệt những thay đổi của phiên bản làm lại này so với bản gốc, vì kí ức của người viết về Mass Effect 2 là con máy bàn chật vật để có thể giữ game trên 30fps ở độ phân giải 720p.
Nên giờ đây được chiến đấu mượt mà ở độ phân giải 4k và 60fps, người viết thật sự được hóa thân thành một siêu chiến binh được hội Cerberus mang về từ cõi chết, cảm giác tuyệt hơn bao giờ hết!
Khoan đã… cõi chết?
Người hùng trở lại!
Nếu một số người chơi vì lý do gì đó muốn bỏ qua Mass Effect 1, ở phần hai, game sẽ cho người chơi hiểu được chuyện gì đã xảy ra trong phần một bằng một mẩu truyện tranh ngắn.
Và rồi, chỉ huy Shepard… chết!
Đúng vậy, tàu Normandy bị tấn công bởi một thế lực bí ẩn, và Shepard, trong một nỗ lực cứu Joker, đã bị ném ra ngoài vũ trụ và… chết ngạt.
Mặc dù người viết đã biết trước chuyện gì đã xảy ra, nhưng việc thấy một nhân vật quen thuộc và đầy tính biểu tượng như Shepard chết đau đớn như vậy cũng rất nặng lòng.
Và đó là khởi đầu hết sức phù hợp của câu chuyện mà Mass Effect 2 kể, và như thường lệ, Shepard vẫn là trung tâm!
việc ngả vào bên nào quá cũng có thể dẫn đến hàng loạt những tương tác mới từ nhân vật đó
Cerberus mang Shepard quay về từ cõi chết để anh (hoặc cô) ta có thể giúp tổ chức này điều tra và ngăn chặn một mối nguy hiểm mới mang tên The Collector – chủng tộc ngoài hành tinh bí ẩn đã tấn công Normandy và giết chết Shepard, cũng như chịu trách nhiệm cho sự biến mất của hàng loạt những khu định của nhân loại.
Nhưng Shepard không chỉ có một mình, đồng hành cùng anh giờ đây là những Tali’Zorah, Miranda, Zaeed,.. mỗi người có một cá tính rất riêng và một câu chuyện hết sức thú vị để người chơi khám phá.
Cũng như phần một, mối quan hệ với một số nhân vật có thể chịu ảnh hưởng bởi chỉ số “tốt” – “xấu” Paragon và Renegade của Chỉ huy Shepard, nhưng giờ đây điều đó rõ ràng hơn, vì việc ngả vào bên nào quá cũng có thể dẫn đến hàng loạt những tương tác mới từ nhân vật đó!
Còn cụ thể là ai và như thế nào, bạn sẽ tự trải nghiệm được thôi!
Choáng ngợp!
Những thay đổi đồ họa của Mass Effect 2 ở phiên bản Legendary Edition, cũng như phần một, là mài dũa và bỏ đi những kĩ thuật đồ họa đã lỗi thời.
Lớp màu xám xịt khiến cho mọi chi tiết của bản gốc trông mờ mịt đã bị loại bỏ, mà thay vào đó là những gam màu tương phản và các cơ chế chiếu sáng hiện đại hơn, đã khiến cho thế giới của Mass Effect 2 trở nên thật sự sống động.
Dù cho cơ chế lái xe lòng vòng các hành tinh rộng lớn đã bị loại bỏ và thay thế bởi những cơ chế khám phá… đỡ phiền hơn, nhưng không có nghĩa là Shepard sẽ không được đến những địa điểm tuyệt đẹp (nay đã được nâng cấp đồ họa)!
Từ các thành phố hiện đại của Illium đến căn cứ không gian bí ẩn của bè lũ Collector, những địa điểm mới mà Shepard đặt chân tới ở phần hai của phiên bản Legendary Edition chắc chắn sẽ khiến người chơi cả mới lẫn cũ choáng ngợp!
Mà không cần phải chờ lâu đến thế đâu! Ngay cả phân đoạn mở đầu (cái “chết” của Shepard đấy!) cũng sẽ khiến bất cứ ai phải há hốc mồm!
những gam màu tương phản và các cơ chế chiếu sáng hiện đại hơn, đã khiến cho thế giới của Mass Effect 2 trở nên thật sự sống động