Michel Ancel – “cha đẻ” của Rayman, Rabbids và Beyond Good & Evil, mới đây đã công bố trên Instagram sẽ ngừng làm game để tập trung toàn thời gian cho khu bảo tồn động vật hoang dã.
“Hôm nay là một ngày rất đặc biệt đối với tôi”, Ancel cho biết. “Sau hơn 30 năm, tôi đã quyết định sẽ ngừng làm game và tập trung toàn phần vào đam mê thứ hai của mình: cuộc sống hoang dã!”
“Dự án mới của tôi diễn ra trong thế giới thật và bao gồm một khu bảo tồn cuộc sống hoang dã dành riêng cho giáo dục, người yêu thiên nhiên và… động vật hoang dã.”
Theo đó, Michel Ancel cũng cho biết thêm về hai dự án, gồm Beyond Good & Evil 2 và Wild, sẽ vẫn được tiếp tục mà không có sự tham gia của ông.
Ngoài ra, Ubisoft sau đó cũng đã nhanh chóng xác nhận việc ông ngừng làm việc trong ngành công nghiệp game, cho biết trong bài viết với EuroGamer:
Hôm nay Ubisoft thông báo rằng Michel Ancel đã quyết định rời khỏi ngành công nghiệp game sau một sự nghiệp đặc biệt kéo dài trong 30 năm. Là một người yêu thiên nhiên, Michel đã thực hiện một dự án cá nhân nhằm bảo tồn động vật hoang dã trong một thời gian dài. Dự án này, một khu bảo tồn động vật hoang dã tại vùng Montpellier, Pháp, hiện đang được phát triển về quy mô, và anh ấy mong muốn được nỗ lực hết mình cho niềm đam mê lâu dài này.
Michel Ancel được biết đến nhiều nhất thông qua tựa game Rayman, vốn được ông tạo ra tại Ubisoft vào năm 1995.
Tựa game sau đó được phát triển tiếp thành nhiều phần khác nhau, và trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng của Ubisoft.
Không dừng lại ở đó, ông cũng là người tạo ra dòng game Rabbids, vốn sau được phát triển thành một chương trình truyền hình và cả phim, cũng như Beyond Good & Evil, một tựa game hành động bối cảnh khoa học viễn tưởng, sẽ được chuyển thể thành phim bởi Netflix trong thời gian tới.