[su_note note_color=”#edeceb”][su_icon_text color=”#1e2021″ icon=”icon: child” icon_color=”#12A5F4″ icon_size=”35″]Doanh thu phần mềm là động lực chính trong sự tăng trưởng của Xbox trong quý Hai vừa qua. Trong khi đó, doanh thu phần cứng Xbox đã chững lại.[/su_icon_text][/su_note]Vừa mới đây, Microsoft đã công bố báo cáo tài chính của hãng trong quý Hai năm nay. Trong đó, mảng kinh doanh game với đầu tàu là Xbox của gã khổng lồ này đã ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu đạt 3%, tương ứng với 44 triệu USD so với cùng kì năm ngoái, thu về cho Microsoft 1.65 tỷ USD.Cụ thể hơn, về phương diện phần mềm cùng dịch vụ, mảng kinh doanh game của Microsoft đã đạt mức tăng trưởng 11% về doanh thu trong quý Hai vừa qua, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng khối lượng giao dịch trên hệ thống Xbox Live. Theo công bố của Microsoft, lượng người dùng Xbox Live đã tăng từ 49 triệu người dùng lên 53 triệu người dùng chỉ trong ba tháng vừa qua, kém 2 triệu so với con số 55 triệu người dùng được Microsoft dự đoán.Trong khi đó, mảng phần cứng của Xbox lại ghi nhận sự sụt giảm đến 29% về doanh thu. Nguyên nhân được chỉ ra là do lượng máy Xbox được bán ra đã giảm, kết hợp cùng chính sách giảm giá mà Microsoft đã áp dụng cho những hệ máy này trong thời gian vừa qua.Ngoài ra, cũng phải kể đến khả năng không ít người dùng đã quyết định trì hoãn kế hoạch mua sắm Xbox của mình để chờ đợi Xbox One X – chiếc console mới nhất, mạnh mẽ nhất với năng lực phần cứng vượt xa Xbox One hay Xbox One S sẽ ra mắt vào đầu tháng 11 năm nay.Đáng tiếc, sự tăng trưởng về mảng game của Microsoft là không đủ để bù đắp cho sự lui sụt của những mảng kinh doanh khác dưới trướng hãng, chẳng hạn như mảng di động với mức sụt giảm doanh thu lên đến 361 triệu USD.