Monster Hunter World: Iceborne – 4 điều để mong chờ

Monster Hunter: World đã đón nhận rất nhiều bản cập nhật miễn phí kể từ khi game ra mắt năm ngoái, và là một trong những tựa game “biểu tượng” của 2018. Và sắp tới đây, biểu tượng ấy còn sắp rực sáng hơn nữa nhờ sự ra mắt của Monster Hunter World: Iceborne – bản mở rộng “đồ sộ” với rất nhiều nội dung thêm như Elder Dragon mới mang tên Velkhana, sự trở lại của quái vật được yêu thích Nargacuga hay khả năng sử dụng ná bắn với mọi vũ khí.

Không những thế, Iceborne còn có một phần chơi chiến dịch tiếp nối Monster Hunter: World, mang tới rất nhiều thay đổi cho tựa game hiện tại.

Sau đây, Vietgame.asia xin tổng hợp những thông tin về Iceborne đã được Capcom “nhá hàng” nhé.


ĐỊA ĐIỂM MỚI

Khu vực mới nhất xuất hiện trong Icebornelà một thế giới băng giá mang tên Hoarfrost Reach. Được bao phủ dưới những lớp tuyết dày và mịn, Hoarfrost Reach là nơi cư trú của các loài động vật hoang dã đặc hữu như loài popo quen thuộc. Thời tiết lạnh cũng sẽ tiêu hao sức chịu đựng của bạn nhanh hơn bình thường, do vậy bạn cần dùng thảo dược để làm đồ uống nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới suối nước nóng để sưởi ấm.

Khu vực này không đơn giản là một bản đồ mình thường, mà theo lời nhà phát triển, những phần mới của Hoarfrost Reach sẽ được mở rộng trên hành trình bạn khám phá cốt truyện của Iceborne. Người chơi có thể khám phá được toàn bộ khu vực này vào khoảng phần giữa của cốt truyện, và nếu bạn nghĩ khu vực này có vẻ rộng thì… ừ… “đây sẽ là khu vực lớn nhất của Monster Hunter: World“, trích lời nhà phát triển.

Tuy rộng lớn như vậy, nhưng cốt truyện của Iceborne sẽ được chia 50-50 giữa những khu vực cũ và mới, nên bạn sẽ có dịp thăm lại Ancient Forest hay Coral Highlands, và cũng đỡ “gai mắt” khi ngắm nhìn tuyết trắng hàng giờ đồng hồ.


TÍNH NĂNG MỚI

Đầu tiên, Iceborne sẽ bổ sung tính năng Raider Ride.

Raider Ride cho phép thợ săn cưỡi những con quái vật nhỏ gọi là Tailraiders để di chuyển nhanh hơn. Tuy không thể trực tiếp điều khiển con thú, bạn có thể sử dụng nó để di chuyển nhanh tới một điểm nào đó trên bản đồ, hoặc theo dấu chân các quái vật gần đó.

Tiếp đó, Iceborne sẽ mở khóa khả năng sử dụng ná bắn (slinger) cùng mọi loại vũ khí. Đồng thời, một tính năng mới mang tên Clutch Claw cũng được giới thiệu. Nó cho phép bạn bám vào một con quái vật từ xa và thi triển những combo tùy vào từng loại vũ khí.

Trailer giới thiệu về Clutch Claw
Clutch Claw cùng Heavy Weapon
Clutch Claw cùng Light Weapon
Clutch Claw cùng Technical Weapon

Tiếp đó, Iceborne sẽ mang tới tính năng “độ khó động”. Trước kia, mỗi quái vật trong game sẽ có hai loại bình máu. Một bình máu cho trải nghiệm chơi đơn, còn một bình khác nhiều gấp đôi khi bạn chơi cùng đồng đội. Do vậy, khi bạn đi săn chỉ với 2, 3 người, mọi thứ thường khá vất vả. Tuy nhiên với Iceborne, nhà sản xuất sẽ khắc phục điều này bằng cách thêm một loại bình màu mới với dung tích nằm giữa hai loại trên, và khi một người chơi thoát ra ngoài, máu của quái vật trong game sẽ thay đổi theo số người chơi còn lại tương ứng. Và điểm đặc biệt là tính năng này sẽ tới với tất cả người chơi.

Cuối cùng, Iceborne sẽ bổ sung một cấp độ mới mang tên Master Rank. Theo lời Capcom, Master Rank sẽ tương đương G-Rank từ những sản phẩm Monster Hunter trước.


QUÁI THÚ MỚI

Capcom tiết lộ thông tin về một số quái vật mới như sau:

  • Nargacuga: Một sinh vật quen thuộc của dòng game sẽ sớm trở lại trong Iceborne. Capcom cho biết Nargacuga sẽ xuất hiện ở khoảng giữa cốt truyện của bản mở rộng. Và có vẻ nó sẽ xuất hiện trong Ancient Forest chứ không phải Hoarfrost Reach.
  • Velkhana: Một Elder Dragon mới, Velkhana chuyên sử dụng các đòn tấn công băng, và vì nó là một sinh vật cổ xưa bí ẩn nên có rất nhiều bất ngờ người chơi có thể mong chờ.
  • Tigrex: Một quái vật lần đầu tiên xuất hiện ở Monster Hunter Freedom 2, Tigrex được biết đến với tiếng thét chói tai và sức mạnh “cơ bắp” hơn là các đòn tấn công theo nguyên tố.
  • Shrieking Legiana: Một biến thể mới của Legiana, Shrieking Legiana có thể làm chậm con mồi bằng một cơn gió băng lạnh giá, cũng như sử dụng các đòn tấn công nguyên tố băng khác nhau.
  • Banbaro: Một con wyvern nguy hiểm mới xuất hiện trong Iceborne. Tuy có cách di chuyển đơn giản, chủ yếu là lao thẳng vào bạn, nhưng những chiếc sừng khổng lồ của nó có thể “xiên” được bất cứ thứ gì trên đường đi. Điều đó có nghĩa là Banbaro có thể ném những tảng đá lớn hoặc cây to vào bạn trong khi tấn công.
  • Beotodus: Quái vật lớn đầu tiên bạn sẽ chạm trán trong Iceborne. Đây có lẽ là phiên bản băng giá của Jyuratodus, chìm trong lớp tuyết dày để chờ những con mồi xấu số, và bạn là một trong số đó. Capcom nói rằng mánh khóe để triệt hạ Beotodus là dụ nó ra khỏi tuyết.

NHỮNG GÌ XA HƠN NỮA…

Bản mở rộng Iceborne sẽ ra mắt trên console vào ngày 6/9 năm nay, còn game thủ PC thì phải chờ lâu hơn một chút. Capcom mong muốn có thể ra mắt Iceborne cho PC vào mùa đông 2019, và hãng thực sự hi vọng có thể cải thiện tình trạng ra mắt chậm hơn trên PC.

Đồng thời, nhà sản xuất Ryozo Tsujimoto cho biết Iceborne sẽ “hoàn thiện” Monster Hunter: World. Điều đó có nghĩa đây sẽ là bản mở rộng cuối cùng cho game, và ngoài một số cập nhật nhỏ trong tương lai, sẽ không có nhiều cơ chế, khu vực hay quái vật mới như trong Iceborne đâu. Tức là hãng sẽ dồn nhần lực để tạo nên những dự án game khác.

Với những thành công của hãng gần đây, đặc biệt là với Monster Hunter: World khi sản phẩm này trở thành tựa game bán chạy nhất lịch sử của Capcom, thì chúng ta có đầy đủ lý do để tin rằng Capcom hoàn toàn biết mình đang làm gì. Tuy nhiên, với một công ty có khá nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng như Capcom, có lẽ sẽ những người yêu thích dòng game Monster Hunter sẽ phải chờ khá lâu cho một tựa game kế nhiệm đấy.

Một thông tin vui cho bạn là theo số liệu thực tế từ lịch sử, thời điểm ra mắt các tựa game chính trong dòng game Monster Hunter có quy luật như sau:

  • Monster Hunter: 2004
  • Monster Hunter 2: 2006 (2 năm sau)
  • Monster Hunter Tri: 2009 (3 năm sau)
  • Monster Hunter 4: 2013 (4 năm sau)
  • Monster Hunter: World: 2018 (5 năm sau)

Nếu Capcom tiếp tục “truyền thống” này thì phải tới 2024 chúng ta mới có một tựa game kế nhiệm. 5 năm nữa từ bây giờ… kể ra thì cũng hợp lý, nhưng biết đâu đấy, có thể lợi nhuận từ Monster Hunter: World sẽ làm Capcom “rung động” và phá vỡ quy luật này thì sao?

Dù sao thì trước mắt cũng hi vọng 2020 sẽ mang tới cho chúng ta một bộ phim Monster Hunter đáng nhớ, và Capcom sẽ tìm được cách để đối đãi với thị trường PC hoàn thiện hơn chút.






Leave a Reply

Your email address will not be published.