BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC KISS LTD HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
[dropcap style=”style1″]2[/dropcap]51 Games, một studio “tân binh” còn rất non trẻ của cộng đồng game indie (độc lập), vừa ra mắt sản phẩm đầu tay của mình là tựa game đua xe Motorama.Lấy cảm hứng những trường đua từ thập niên 50 khiến người ta gợi nhớ đến những tựa game “bất hủ” như Street Rod hay Motor City Online, hãy cùng Vietgame.asia khám phá xem liệu Motorama có làm hài lòng được các fan của thể loại đua xe, nhất là các game thủ gạo cội, hay đây chỉ là một sản phẩm “rẻ tiền” và thiếu đầu tư giống như hằng hà sa số những tựa game indie được “đẩy” lên Steam trong thời gian vừa qua.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: 251 Games
- Phát hành: KISS Ltd
- Thể loại: Thể thao
- Ngày ra mắt: 21/11/2014
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 19.99 USD
- OS: Windows XP / Vista / 7 / 8
- Processor: Intel® Core™ i3 / AMD® Athlon™ 64 x2
- Memory: 2GB RAM
- Graphics: Nvidia® GeForce™ 8800 GTS / AMD® Radeon™ HD 3850
- DirectX: 9.0c
- Hard Drive: 1 GB
- Sound: Tương thích DirectX
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Giao diện đẹp mắt
Vừa vào Motorama, người viết đã thấy ngay một… anh chàng bảnh bao đứng ngay cạnh “con xế” của mình trong gara.
Trình đơn cũng như giao diện chung của Motorama được thiết kế tuy đơn giản nhưng khá đẹp mắt, tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu.
Từ đây, người chơi có thể xem “showroom” triển lãm các loại xe trong game, các thành tựu mà mình đạt được, các màn đua cũng như thử thách mà Motorama đề ra.
Một điểm mà người viết ưa thích nhất chính là tùy chỉnh xe, từ sơn xe cho đến nâng cấp phụ kiện như động cơ, phanh, lốp, v.v. tất cả đều có chỉ số phần trăm hiển thị trong phần tốc độ (speed), gia tốc (accelerate), độ ăn phanh (grip), cầm lái (handling) nên sẽ dễ dàng cho người mới chơi khi nâng cấp xe của mình.[su_quote]người chơi có thể xem “showroom” triển lãm các loại xe trong game, các thành tựu mà mình đạt được, các màn đua cũng như thử thách mà Motorama đề ra[/su_quote][su_divider]
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading][su_quote]lối chơi của Motorama quá ư là tệ hại, đến nỗi không có từ gì có thể diễn tả được![/su_quote]
Lối chơi không thể nào tệ hơn!
Phải nói rằng, lối chơi của Motorama quá ư là tệ hại, đến nỗi không có từ gì có thể diễn tả được! Ban đầu, người chơi sẽ chọn được một tay lái với một số thử thách như thắng cuộc đua, vươt qua các chặng đường trong thời gian quy định… nếu vượt qua hết thì người chơi sẽ “mở khóa” thêm nhiều tay lái và thử thách khác.
Nhưng thực sự, người viết không thể vượt qua nổi một cuộc đua nào với một chiếc xe chạy “chậm như rùa” cùng với số tiền quá ít ỏi, không đủ để nâng cấp! Vừa bắt đầu chặng đua, xe các đối thủ đã phóng như bay, còn xe của người viết thì lại… ì ạch ở đằng sau mà không có cách chi để vượt lên.
Motorama cũng không hề đưa ra một hướng dẫn nào trong việc điều khiển xe, kể cả ở ngoài trình đơn! Người viết để ý có thấy một thanh tăng tốc độ, nhưng không thể nào sử dụng được cho dù đã mò hết tất cả các nút trên tay cầm.Motorama có một đơn vị tính điểm là SP, người chơi sẽ được cộng điểm tùy thuộc vào kỹ năng “drifting” (lết bánh) hay lượn lách. Số điểm này sẽ được quy đổi thành tiền để nâng cấp sau này, nhưng có được bao nhiêu điểm đi chăng nữa thì khi thua, người chơi cũng sẽ chẳng nhận được một đồng nào. Và cứ thế, người viết cứ giậm chân tại chỗ mãi mà không biết làm sao để qua màn.
Các trường đua thì thật nhàm chán, từ điểm xuất phát đến điểm kết thúc cũng chỉ có một con đường bằng phẳng duy nhất, chẳng hề có chút chướng ngại vật nào trừ các chiếc xe đi trên đường. Hệ thống bản đồ cũng thật vô dụng khi chẳng nói cho người chơi biết được điều gì, vì nó chỉ là một vòng tròn mờ mờ nằm ở góc trái màn hình.[su_divider]
Những khuyết điểm khó ưa!
Có lẽ nhà làm game mải mê “chăm chút” cho lối chơi mà không hề đoái hoài đến hiệu ứng vật lý của Motorama chăng? Người viết đã không biết bao nhiêu lần va chạm, thậm chí là đâm sầm vào tường nhưng chiếc xe vẫn “láng bóng” như vừa mới được sơn lại vậy, không hề thấy hiện tượng cháy nổ hay hư hại. Chẳng hiểu, đây là một tựa game đua xe cho trẻ em mẫu giáo chăng?[su_quote]không biết bao nhiêu lần va chạm, thậm chí là đâm sầm vào tường nhưng xe vẫn “láng bóng” như vừa mới được sơn lại vậy, không hề thấy hiện tượng cháy nổ hay hư hại[/su_quote]Khi chơi một tựa game đua xe, ai cũng chú trọng đến phần âm thanh, nhất là tiếng động cơ xe hay tiếng va chạm, tiếng lết bánh. Nhưng đến với Motorama, người chơi lại nghe rõ nhất là một, hai bản nhạc jazz “nhai đi nhai lại” từ màn này sang màn khác, khiến Motorama không thể nào nhàm chán hơn.
Ngoài ra, A.I trong Motorama hình như chỉ biết đâm đầu chạy mà không hề biết mình đang đi đâu. Nhiều lúc, người viết phải bật cười vì đối thủ đang chạy bỗng dưng bẻ lái đột ngột và… đâm sầm vào chân cầu mà không hiểu rõ lý do tại sao![space space_height=”20″][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.kiss-ltd.co.uk/”]Website[/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/kissltd”]Facebook[/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/kissltd”]Twitter[/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/327010/”]Steam[/su_icon_panel][su_divider]