Naughty Dog đã tiếp tục dính nghi vấn về môi trường làm việc tồi tệ, khi nhiều người đã phải nhập viện để phục hồi sau khi làm việc quá sức.
Trong một báo cáo của Kotaku, nhiều lo ngại đã xuất hiện về khả năng nhân viên của Naughty Dog bị bắt buộc phải làm việc trong điều kiện khủng hoảng, khi ngày ra mắt của The Last of Us Part II mới đây đã bị dời sang tháng 05/2020.
“Nhiều người làm việc tại Naughty Dog trong những năm qua mô tả nó là hai mặt – một nơi làm việc vừa là tốt nhất cũng như tồi tệ nhất trên thế giới. Làm việc tại Naughty Dog nghĩa là thiết kế các tựa game được yêu thích, được đánh giá cao cùng đội ngũ kỹ sư và nghệ sĩ được coi như là giỏi nhất trong lĩnh vực của họ”, bài báo cáo của Kotaku cho hay.
“Nhưng đối với nhiều người, nó cũng có nghĩa là làm việc lên đến 12 giờ trong một ngày và thậm chí là cuối tuần khi studio đang trong quá trình làm việc nặng nhọc, hi sinh sức khỏe, mối quan hệ và cuộc sống riêng của họ để ra mắt game.”
Theo đó, cựu nhân viên đồ họa của Naughty Dog – Jonathan Cooper, cho biết những nhà làm đồ họa cho tựa game là những người làm việc nặng nhọc nhất anh từng thấy, tất cả chỉ để hoàn thành bản chơi thử cho tựa game vào tháng 09/2019, và sau đó cần nhiều tuần để phục hồi.
“Một người bạn tốt của tôi đã phải nhập viện vào thời gian đó do làm việc quá sức”, Cooper kể. “Anh ấy vẫn còn hơn nửa năm nữa. Đã có những người khác kể từ đó”.
Hiện cả Sony và Naughty Dog đều chưa trả lời bất cứ thông tin gì về vấn đề trên.
BÀI MỚI NHẤT
- Star Wars Outlaws ra mắt bản mở rộng Wild Card! – Tin Game
- Heart Machine, hãng phát triển Hyper Light Breaker, sa thải hàng loạt! – Tin Game
- Black Myth: Wukong thắng Ultimate Game of the Year tại Golden Joystick Awards – Tin Game
- STALKER 2: Heart of Chornobyl công bố kế hoạch ra mắt bản cập nhật! – Tin Game
- Kadokawa, công ty mẹ của FromSoftware, xác nhận Sony có ý định mua lại tập đoàn! – Tin Game