Theo thông tin đến từ trang Korea Economic Daily, Nexon đã bị Ủy ban Thương mại Hàn Quốc phạt với mức tiền là 11,6 tỷ Won (tức tương đương 9 triệu USD) vì đã “lừa dối khách hàng” trong MapleStory.
Đây cũng chính là mức phạt lớn nhất mà họ từng đưa ra cho loại vi phạm này.
Cụ thể, Nexon bị cáo buộc là đã cố tình thay đổi cấu trúc xác suất của Cubes – tức là những món đồ mà người chơi có thể mua bằng tiền thật và đổi lại, nó sẽ cho họ khả năng thiết lập lại hoặc nâng cấp tiềm năng trang bị của họ.
Không chỉ vậy, Nexon không hề thông báo cho lượng người chơi MapleStory của họ biết về sự thay đổi này. Thậm chí, hãng còn bị cáo buộc là đã dàn dựng tỷ lệ rớt đồ để đảm bảo những phần thưởng quý giá nhất không bao giờ xuất hiện.
Cubes được giới thiệu ở trong game vào tháng 05/2010 và ở thời điểm lúc đó, tỷ lệ các phần thưởng được mở ra là bằng nhau. Sang tháng 09/2010, Nexon đã thay đổi cấu trúc xác suất để những vật phẩm được cộng đồng yêu chuộng xuất hiện ít hơn.
Từ tháng 08/2011 đến tháng 03/2021, hãng đã thay đổi tỷ lệ thêm nữa để những phần thưởng mà nhiều người muốn hoàn toàn không xuất hiện nữa.
Mỗi lần mở Cubes sẽ tốn người chơi 2.000 Won (tức tương đương khoảng 1,5 đô Mỹ).
Điều này có nghĩa là những người chơi MapleStory sẽ bỏ tiền thật của họ ra để mở hòm với hy vọng là có thể trúng một thứ gì đó quý hiếm, mà lại hoàn toàn không biết rằng “thứ gì đó” mà họ mong chờ sẽ không bao giờ tới.
Bên Ủy bản Thương mại giải thích lý do đằng sau mức hình phạt 9 triệu USD là vì đây là lần vi phạm thứ hai của Nexon (lần trước bị phạt do cung cấp sai thông tin về những món đồ mang tính chất xổ số trong Sudden Attack) và vì quãng thời gian vi phạm dài.
Theo lời của trang Korea Economic Daily, Nexon “khiêm tốn chấp nhận” quyết định của Ủy bản Thương mại Hàn Quốc nhưng vẫn sẽ cân nhắc thêm về việc phản đối mọi thứ trước toà.