Skip to content

Nhà phát triển “Woolfe: The Redhood Diaries” nói lời chia tay game thủ

Nhà phát triển "Woolfe: The Redhood Diaries" nói lời chia tay game thủ
[dropcap style=”style1″]V[/dropcap]ới các khoản nợ chồng chất mà chưa có hướng giải quyết, Grin – nhà phát triển đứng đằng sau tựa Woolfe: The Redhood Diaries buộc đệ đơn xin phá sản.

Vietgame.asia – Grin được biết đến nhờ dự án huy động vốn Woolfe: The Redhood Diaries trên hệ thống Steam Greenlight và được nhiều người chơi ủng hộ nhờ ý tưởng tốt, nội dung hấp dẫn dựa trên câu chuyện cổ tích “Cô bé quàng khăn đỏ” quen thuộc… Nhưng có vẻ như cái kết đã đến với Grin sau 13 năm hoạt động trong ngành game. Nhà sáng lập Grin – ông Wim Wouters đã gửi tâm thư chia tay người hâm mộ trên trang chủ của game.Nhà phát triển "Woolfe: The Redhood Diaries" nói lời chia tay game thủWoolfe: The Redhood Diaries được Grin tung ra hồi tháng 3 đầu năm nay với một cái giá khá rẻ (10 USD), tuy nhiên chất lượng game mà người chơi nhận được lại không hề được như kỳ vọng. Hàng tá lời chỉ trích, lỗi vụn vặt, thiết kế game hời hợt khiến chất lượng của Woolfe: The Redhood Diaries tụt giảm nặng nề, mặc cho chiến dịch huy động vốn thành công vang dội. Nhà phát triển Grin cũng im hơi lặng tiếng trước những phản hồi tiêu cực từ người chơi và các trang tin đánh giá.

Điều gì đến cũng phải đến, Woolfe: The Redhood Diaries không đạt doanh số bù vốn, các khoản vay của Grin không thể thanh toán khiến nhà phát triển này phải đệ đơn phá sản. Việc game bị đánh giá thấp cũng dẫn đến hệ lụy là các sản phẩm ăn theo Woolfe: The Redhood Diaries như các tập tranh phác thảo, CD nhạc nền, phiên bản vật lý dành cho những ai góp vốn trên KickStarter, hoặc cả dự án sản xuất tiếp Woolfe 2 cũng buộc phải dẹp bỏ, bởi các nhà phát hành tỏ vẻ e dè, trong khi bản thân Grin lại không đủ năng lực tài chính để thực hiện tiếp.

[su_youtube url=”https://youtu.be/qKhVUYjN4Xs”]

Wim Wouters cũng thừa nhận thất bại của Woolfe: The Redhood Diaries phần lớn là do đội ngũ phát triển thiếu kinh nghiệm, chi phí cho việc chuyển đổi quy trình phát triển game từ 2D sang 3D bị đội lên cao. Ông cũng hy vọng những giá trị đẹp đẽ mà Woolfe: The Redhood Diaries để lại sẽ gây được hứng thú cho các nhà phát triển khác để tiếp tục tạo nên các hậu bản của dòng game trong tương lai.

Riêng Wim Wouters, ông cho biết bản thân ông đã rút được rất nhiều bài học sau nhiều năm “bươn chãi” trong ngành công nghiệp game từ những năm 2002, và chắc chắn sẽ không để những kinh nghiệm này trở nên vô ích.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://woolfegame.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://facebook.com/WoolfeGame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/WoolfeGame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/281940″][/su_icon_panel]Xin cảm ơn Grin.Hình ảnh bởi Grin.

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^