BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC RAKE IN GRASS HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC [dropcap style=”style1″]T[/dropcap]Trong những năm gần đây, phong trào “hoài cổ” trong giới làm game độc lập (Indie) đã mang lại “sức sống” cho nhiều thể loại tưởng như chìm dần vào quên lãng, đem đến một “món ăn thanh đạm”, thay thế cho những “cao lương mỹ vị” mà các studio lớn đem lại.
Northmark: Hour of the Wolf cũng là một game như vậy khi cố gắng vực dậy thể loại game nhập vai pha trộn thẻ bài vốn rất thịnh hành cùng với dòng game Dungeons & Dragons đầu những năm 90.
Thế nhưng, sự rập khuôn “bắt chước” này mang lại những kết quả không như mong đợi cho Northmark: Hour of the Wolf. Vì sao?Sản xuất: Rake in Grass
Phát hành: Rake in Grass
Thể loại: Nhập vai
Ngày ra mắt: 30/04/2013
Hệ máy: PC
Giá tham khảo: 9.99 USD
- OS: Windows 7
- Processor: Pentium IV 800MHz trở lên
- Memory: 2GB RAM
- Graphics: 128MB tương thích DirectX 9.0 trở lên
- DirectX®: 9.0c
- Hard Drive: 42MB
- Sound: Tương thích DirectX
[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: N/A
- Keyboard: N/A
- Headphone: N/A
[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Cốt truyện có chiều sâu
Với một trò chơi theo phong cách cổ điển như Northmark: Hour of the Wolf, không có ưu điểm nào tốt hơn là tạo ra cho mình một cốt truyện đặc sắc. Về phần này, có thể nói Rake In Grass làm khá ổn thỏa, khi mang đên một thế giới có chiều sâu trên nền tảng các câu chuyện thần thoại châu Âu thời Trung cổ.
Mặc dù vẫn sa đà một chút vào những mô-tuýp truyện truyền thống, nhưng không thể phủ nhận rằng Northmark: Hour of the Wolfcó những tình tiết đan xen, những đối thủ từ yếu đến mạnh được dẫn dắt khá hợp lý qua từng màn chơi, đem đến những trải nghiệm khá “truyền thống” đối với các fan hoài niệm.[su_quote]Rake In Grass làm khá ổn thỏa khi mang đên một thế giới có chiều sâu trên nền tảng các câu chuyện thần thoại châu Âu thời Trung cổ[/su_quote]Đặc biệt nhất là thời lượng dẫn truyện không quá nhiều đến nhàm chán, mà được phân bộ hợp lý giữa các nhiệm vụ.
Người chơi sẽ được du hành qua đủ các khu vực khác nhau của thế giới thần thoại, từ những ngọn núi cao của Người lùn (Dwarf) hay những cánh rừng nguyên thủy của tộc Tinh linh (Elf). Mỗi dân tộc đều có những đặc điểm và “tuyệt chiêu” riêng chờ đợi người chơi khám phá. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading][su_quote]Nếu so sánh với một game được “trau chuốt” cùng thể loại như Puzzle Kingdom thì Northmark: Hour of the Wolf tỏ ra khá kém cỏi[/su_quote]
Lối chơi nhạt nhẽo
Mặc dù thực hiện theo phong cách game cổ điển, nhưng phải nói là studio phát triển đã quá rập khuôn theo lối mòn, không đem lại được những cái mới khơi gợi hứng thú cho người chơi.
Nếu so sánh với một game được “trau chuốt” cùng thể loại như Puzzle Kingdom thì Northmark: Hour of the Wolf tỏ ra khá kém cỏi. Số lượng nhân vật không đủ lớn, cũng như số lượng chiêu thức khá ít khiến cho việc trải nghiệm chiến đấu trở nên đơn điệu.Gần như khi “lên sàn” thì đẳng cấp (level) của nhân vật thể hiện ra khá rõ nét, rất khó để có thể vượt cấp khiêu chiến khi đối thủ sở hữu nhiều chiêu hỗ trợ mạnh cũng như các nhân vật “trâu bò” hơn hẳn.
Điều này làm cho các cuộc đấu “lấy thịt đè người” lẫn “giao lưu ngang cấp” trở nên đơn điệu và nhàm chán, thiếu đi yếu tố bất ngờ và sự đòi hỏi tính toán kỹ lưỡng. [su_divider] [su_quote]Do đi theo phong cách cổ điển nên trên thực tế, đồ họa của game mang hơi hướng của các game nền DOS đầu thập niên 90[/su_quote]
Hình – Âm “cổ đại”
Do đi theo phong cách cổ điển nên trên thực tế, đồ họa của Northmark: Hour of the Wolf mang hơi hướng của các game nền DOS đầu thập niên 90.
Tệ hơn cả là cho dù tăng độ phân giải lên cao nhưng hình ảnh vẫn bị vỡ vụn với nhiều pixel (điểm ảnh) to như “hạt mè”. Điều này gây phản cảm nặng nề cho những game thủ “mới” chưa trải qua những game “cổ” thời kỳ trước.
Âm thanh cũng là một mảng yếu với rất ít hiệu ứng và hầu như không có nhạc nền. Kết quả là hầu hết thời gian của trò chơi trải qua trong nhàm chán, thậm chí là không mang theo chút cảm xúc nào. Thậm chí, Northmark: Hour of the Wolf còn tệ hơn những game thời kỳ 8bit trước đây với những bản nhạc nền đi vào lòng người như Mario hay Contra.
Hậu quả là Northmark: Hour of the Wolf khó có thể “giữ chân” người chơi đủ lâu để khám phá hết cốt truyện, nhất là với những game thủ phương Đông, không có nhiều quen thuộc với thần thoại châu Âu thời kỳ Trung cổ. [su_divider]