BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC VIETGAME.ASIA HỖ TRỢ
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]B[/dropcap]àn về game chủ đề ma cà rồng (vampire) thì chắc hẳn các game thủ đều quá quen thuộc với dòng game huyền thoại: Legacy of Kain. Chẳng thế mà ngay từ khi chỉ còn là tin đồn phong thanh, ai ai cũng cho rằng Nosgoth sẽ là phiên bản mới nhất nói về bá tước Kain cùng lãnh địa của mình.
Hóa ra tất cả đều đoán sai, khi thực tế Nosgoth lại là game… hành động chơi mạng, lấy đề tài con người đối đầu ma cà rồng mà thôi. Game thủ đời 8x chắc hẳn sẽ không lạ lẫm gì với thể loại game này, nếu nhắc đến cái tên Rune hoặc Gunz từng một thời “làm mưa làm gió” tại các… hàng net ở Việt Nam.
Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những điểm nổi bật của Nosgoth trước khi game chính thức ra mắt nhé!Sản xuất: Psyonix
Phát hành: Square Enix Europe
Thể loại: Hành động
Ngày ra mắt: Chưa xác định
Hệ máy: PC
Giá tham khảo: 19.99 USD
- OS: Windows Vista | Windows 7
- Processor: Intel Dual Core 2.0 GHz hoặc AMD tương đương
- Memory: 2GB RAM
- Graphics: NVidia GeForce 8800 hoặc AMD Radeon HD2900 trở lên
- DirectX®: 9.0
- Hard Drive: 3GB
- Sound: N/A
[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]CON NGƯỜI VS. MA CÀ RỒNG[/su_heading]Là game hành động chơi mạng nhiều người chơi (multiplayer), không có gì mới lạ khi Nosgoth sẽ đưa người chơi vào hai phe để đối đầu cùng nhau trong các màn chơi (dân chơi game thường gọi là “bản đồ”) được xây dựng sẵn.
Điều thú vị ở đây, đó là với hai phe: con người (Human) và ma cà rồng (Vampire), những trận chiến trong Nosgoth sẽ hứa hẹn nhuốm đầy màu sắc huyền hoặc, và dĩ nhiên là đảm bảo có rất nhiều… máu (thì ma cà rồng mà lị!).
Với góc nhìn người thứ hai (còn gọi là nhìn qua vai), có lẽ những pha chiến đấu trong Nosgoth sẽ mang lại nhiều hương vị mới lạ so với các game cùng thể loại khác. Với nhiều phân lớp nhân vật cùng những kỹ năng riêng biệt, người chơi có thể chọn lựa cho mình một nhân vật phù hợp với lối chơi và cách tư duy riêng.[su_quote]Với hai phe: con người (Human) và ma cà rồng (Vampire), những trận chiến trong Nosgoth sẽ hứa hẹn nhuốm đầy màu sắc huyền hoặc[/su_quote]Bắt đầu game người chơi chỉ có thể chọn lựa Hunter/ Alchemist (Human) và Reaver/ Tyrant (Vampire), 4 lớp nhân vật Scout, Prophet, Sentinel và Deceiver phải “mở khóa” bằng tiền hoặc bằng điểm thu được sau mỗi trận đánh trong Nosgoth.Nếu phe Human chuyên về tấn công tầm xa với các loại hỏa lực thuộc hàng “khủng bố” và khả năng phối hợp đồng đội tốt, thì phe Vampire cũng không hề lép vế khi sở hữu những kỹ năng di chuyển “bá đạo” như leo tường, nhảy xa, bay… và dĩ nhiên tất cả đều là những bậc thầy cận chiến với cặp vuốt sắc nhọn.
Mỗi phe lại chia ra 4 lớp nhân vật với những vai trò và kỹ năng khác nhau, khiến cho tư duy chiến thuật trong Nosgoth càng thêm đa dạng.
Chẳng hạn như Hunter có kỹ năng quăng thừng trói, khiến đối tượng mất khả năng tấn công tạm thời, thì Tyrant lại là một cỗ “máy ủi đất” đúng nghĩa khi có thể tông thẳng và hất văng mọi thứ trên đường mình đi.Alchemist chuyên dùng các bình hợp chất để đốt cháy chiến trường, sẽ phải “gờm mặt” trước đôi cánh tự do và những đòn không kích đáng sợ từ Sentinel.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]HỆ THỐNG CHIẾN ĐẤU[/su_heading]Các màn chơi trong Nosgoth được xây dựng khá rộng rãi và đa dạng về mặt kết cấu, khiến cho người chơi dù ở phe nào cũng có thể tận dụng tốt địa hình để áp chế đối phương.
Rõ ràng với khả năng tấn công tầm xa cực mạnh, phe Human có lợi thế rõ rệt khi chiến đấu trong những khu vực trống trải.
Tuy nhiên, không thể xem nhẹ khả năng “móc lốp” của tộc Vampire, khi bọn này lại có ưu thế tuyệt đối về “Field Control” (khống chế chiến trường), khi sở hữu các kỹ năng leo tường, nhảy xa, bay lượn…[su_quote]Nosgoth được xây dựng khá rộng rãi và đa dạng về mặt kết cấu, khiến cho người chơi dù ở phe nào cũng có thể tận dụng tốt địa hình để áp chế đối phương[/su_quote]Mỗi trận chiến trong Nosgoth sẽ bao gồm 2 vòng, với mỗi vòng chỉ kết thúc khi một phe bị tiêu diệt sạch. Do vậy, nếu tận dụng khéo léo địa hình cùng tư duy chiến thuật – phối hợp đồng đội tốt, một trận so kè trong Nosgoth có thể kéo dài hàng giờ là chuyện… bình thường.
Cơ chế vật lý được thể hiện khá ổn thỏa trong Nosgoth, khi những phát bắn của Hunter có uy lực phi thường và độ giật cũng… đáng nể, trong khi những mũi tên “thần sầu” của Scout lại nhẹ nhàng hơn hẳn.
Dĩ nhiên, một cú vồ của Reaver không thể nào sánh được với cú “ủi đất” của Tyrant, cả về uy lực lẫn sát thương, nhưng rõ ràng những đòn không kích lén lút của Sentinel mới là đáng sợ hơn cả.Tuy sở hữu khả năng đánh xa rất hiệu quả, nhưng hạn chế về đạn dược cũng khiến phe Human bị cản trở phần nào, đặc biệt sẽ khó khăn nếu “đội bạn” quyết định chơi trò chiếm cứ hoặc mai phục tại các ngôi đền, nơi để hồi máu (cho phe Vampire) và nạp đạn (cho phe Human) trong màn chơi.
Bù lại, Vampire sở hữu các kỹ năng phòng ngự rất tuyệt như né tránh hoặc kháng sát thương, cho phép chúng áp sát mục tiêu trong chớp mắt – nhưng lại mất đi khả năng tấn công khi dùng những kỹ năng phòng thủ như thế này.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]NHỮNG ĐIỀU BẤT CẬP[/su_heading]
1. Góc nhìn chưa ổn
Vấn đề lớn nhất của Nosgoth chính là thiết kế góc nhìn qua vai, cùng với độ nhạy “quá mức” của camera. Với nhịp độ chiến đấu nhanh như thế này, việc theo kịp chuyển động của đối phương khi “1 chọi 1” đã là một vấn đề, nói chi đến việc bình tĩnh xử lý từng mục tiêu khi hỗn chiến.
2. Diễn hoạt nhân vật thô
Tuy sở hữu đồ họa khá đẹp với một game chơi mạng, nhưng phần mô phỏng chuyển động (animation) của nhân vật trong Nosgoth lại khá tồi. Người chơi sẽ cảm thấy khó chịu với những pha di chuyển nhanh trong game, vì chúng khá “sượng” và thô.
3. Tương tác vật lý chưa “đã”
Cơ chế vật lý của các đòn đánh được thể hiện tốt, nhưng chúng có vẻ khá là “máy móc” khi phản ứng của mục tiêu mỗi khi trúng đòn lại quá “cuội”, thiếu sự chân thực.
4. Kỹ năng “làm màu”
Kỹ năng của các lớp nhân vật chưa thực sự đa dạng và hiệu quả, có lẽ một phần vì tính chất cơ bản của từng nhân vật đã quá mạnh mẽ, khiến cho dàn kỹ năng nghèo nàn trong Nosgoth chỉ có tác dụng “thêm hương thêm hoa” mà thôi.Hẳn Nosgoth sẽ hay hơn rất nhiều nếu cho phép người chơi tự lựa chọn một vài kỹ năng từ một danh sách chung. Điều này sẽ cho phép họ tùy biến nhân vật của mình một cách triệt để, khiến đối thủ không thể dễ dàng “bắt bài” chỉ bằng cách nhìn thấy nhân vật.[su_quote]Nosgoth sẽ hay hơn rất nhiều nếu cho phép người chơi tự lựa chọn một vài kỹ năng từ một danh sách chung. Điều này sẽ cho phép họ tùy biến nhân vật của mình một cách triệt để, khiến đối thủ không thể dễ dàng “bắt bài”[/su_quote]
5. Thiết kế nhân vật chưa cân bằng
Với thiết kế đặc tính hai chủng tộc khá “lệch pha”, Nosgoth hẳn sẽ gặp khó khăn khá nhiều khi cân bằng những trận đánh trong game.
Với năng lực bay, Sentinel (phe Vampire) thực sự quá vượt trội khi có thể khống chế toàn cục chiến trường và chỉ đạo cho đồng đội của mình hành động. Vậy nên đây là nhân vật được chọn nhiều nhất khi chơi.
Khả năng chiến đấu của Hunter (phe Human) thật sự quá xuất sắc, đến nỗi vai trò của đồng đội Alchemist (phe Human) sẽ khiến nhiều người phải hoài nghi, trừ những trận “quần chiến” nơi cần đến khả năng ném bom mù của hắn.Chẳng ai có thể thay thế được vai trò “máy ủi” cùng khả năng gây choáng diện rộng của Tyrant (phe Vampire) trong những pha “quần chiến” cả. Và lẽ dĩ nhiên, khả năng bắn tỉa đoạt mạng từ xa của Scout (phe Human) cũng quá sức đáng gờm.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]
[su_icon icon=”icon: html5″ color=”#209cff” text_color=”#000000″ size=”50″ shape_size=”0″ background=”none” margin=”0px 4px 0px 0px” radius=”0″ text_size=”20″ target=”self”][/su_icon] Website
[su_icon icon=”icon: facebook-square” color=”#209cff” text_color=”#000000″ size=”50″ shape_size=”0″ background=”none” margin=”0px 4px 0px 0px” radius=”0″ text_size=”20″ target=”self”][/su_icon] Facebook
[su_icon icon=”icon: twitter-square” color=”#209cff” text_color=”#000000″ size=”50″ shape_size=”0″ background=”none” margin=”0px 4px 0px 0px” radius=”0″ text_size=”20″ target=”self”][/su_icon] Twitter
Trong thời đại “người người MOBA, nhà nhà MOBA” như hiện nay, có thể nói Nosgoth đã đi một nước cờ khá khôn ngoan khi “hồi sinh” một thể loại game từng rất được ưa chuộng một thời ở các phòng net.
Với bối cảnh độc đáo, cơ cấu chiến đấu lạ và sự đầu tư về chiến lược – kết cấu màn chơi, có thể dự đoán Nosgoth sẽ gặt hái được những thành công nhất định, nếu giải quyết được các bất cập đã nói trước khi chính thức ra mắt.
Hiện tại, game đang ở giai đoạn “Early Access” trên Steam và vẫn chưa xác định được ngày ra mắt cụ thể! Vietgame.asia sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về Nosgoth.[su_divider]